ตั้งสติก่อนช็อปออนไลน์จ่ายเงินแล้วต้องคุ้มค่า
12 Oct 2018

ทุกวันนี้การซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เรียกว่ามีอัตราการเติบโตสูงถึง30%ในขณะที่ค้าปลีกเติบโตเพียงแค่ 3-4% เท่านั้น การเติบโตดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากความสะดวกสบายในการเข้าถึงสินค้า รวมไปถึงการชำระเงินที่ง่ายเพียงปลายนิ้ว และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ คือ การขนส่งโลจิสติกส์ที่มีให้เลือกหลากหลายช่องทาง

จากความสะดวกสบายที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจขาช็อปยุค 4.0 ไม่น้อย จนบางครั้งความรวดเร็วเหล่านี้ ทำให้เหล่าขาช็อปเผลอเสียเงินเสียทองจนฉุดไม่อยู่ ก่อนที่เราจะหน้ามืดตามัวจ่ายเงินซื้ออะไรสักอย่างนั้น ทาง Priceza ได้เผย 5 เคล็ดลับการซื้อของออนไลน์ ที่จะช่วยให้ซื้อของอย่างชาญฉลาด ได้ของดี มีคุณภาพ และราคาคุ้มค่าแบบสุดๆ

ค้นหาข้อมูลกันเสียก่อน

ในยุคดิจิทัลที่อะไรๆก็หาได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ดังนั้น ก่อนที่เราจะเลือกซื้อของ หยุดหาข้อมูลสักนิดเพื่อเปรียบเทียบและใช้ในการตัดสินใจโดยเราสามารถหาข้อมูลได้ง่ายๆผ่าน Search Engine อย่าง Google หรือ Shopping Search Engine ซึ่งจะช่วยให้เราได้รับข้อมูลรอบด้าน เลือกร้านที่ไว้ใจได้ และน่าเชื่อถือ เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ได้ของคุ้มค่า ด้วยวิธีเปรียบเทียบราคา

www.priceza.com ถือเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบราคา ที่เข้ามาเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อสินค้า เพราะนักช็อปจะได้รู้ราคากลาง พร้อมเปรียบเทียบราคาโปรโมชั่น รวมไปถึงโปรโมชั่นการจ่ายเงิน โดย Priceza มีสินค้าในเว็บไซต์ครอบคลุมทุกประเภทกว่า 36 ล้านชิ้น ถือเป็นตัวช่วยให้บรรดาเหล่านักช็อปไม่ต้องเปิดหลายเว็บไซต์ให้ยุ่งยาก เพราะมีครบ จบในที่เดียว

หาข้อมูลจากผู้ใช้จริงก่อนตัดสินใจ

บนโลกออนไลน์ ถือเป็นพื้นที่ๆ เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็น ดังนั้น เราจึงสามารถเห็นข้อมูลสินค้าและบริการต่างๆ แชร์ตามอินเทอร์เน็ตจำนวนมากทั้งผ่านช่องทางอินฟลูเอนเซอร์รวมถึงบุคคลทั่วไป นี่จึงถือเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดี ที่จะกลายมาเป็นตัวช่วยให้นักช็อปตัดสินใจก่อนการซื้อสินค้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องควบคู่กับการศึกษาหาข้อมูลมาแล้วอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน

ชำระเงินแล้วอย่าลืมเก็บหลักฐานการโอน

แม้ปัจจุบัน การชำระเงินจะมีมาให้บริการได้หลากหลายช่องทางทั้งบัตรเดบิต บัตรเครดิต การโอนเงินผ่านแอป ธนาคาร เคาน์เตอร์เซอร์วิสและการชำระเงินปลายทางเมื่อได้รับสินค้า แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีปัญหาการโกงให้ได้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้น ทุกครั้งที่เราซื้อสินค้าออนไลน์สิ่งสำคัญไม่ใช่เพียงแค่การเลือกช่องทางการชำระเงินที่สะดวกเท่านั้น แต่ควรเก็บหลักฐานการโอนเงิน ไม่ว่าจะช่องทางใดก็ตาม รวมถึงการแคปหน้าจอบทสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อเอาไว้เป็นหลักฐานหากเกิดปัญหาขึ้นภายหลัง

ช็อปอย่างมีสติหาโค้ดส่วนลดก่อนตัดสินใจ

หากเจอสินค้าที่ถูกใจ อย่าเพิ่งหุนหันพลันแล่น กดสั่งกันแบบรัวๆ ใจเย็นๆ หายใจลึกๆ แล้วเปรียบเทียบโปรโมชั่น และหาโค้ดส่วนลดของแต่ละเว็บไซต์กันก่อนเพราะถ้าใจร้อนเกินไปอาจจะมาเสียใจในภายหลังก็เป็นได้

สำหรับ 5 เคล็ดลับช็อปออนไลน์อย่างไรให้คุ้มค่านี้ ถือเป็นทางเลือกที่จะช่วยให้เหล่านักช็อป ซื้อสินค้าได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การตั้งสติก่อนกดสั่งของและ CF ทุกครั้ง เพราะความรวดเร็วสะดวกสบายนี้ อาจเป็นดาบสองคมที่ทำให้เงินหมดก่อนสิ้นเดือนได้

[อ่าน 1,508]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved