RS LiveWell จับมือ ช่อง 8 ดึง “เอ ไชยา-แป้ง ศรันฉัตร์ มิตรชัย” ลุยตลาดน้ำพริกหมื่นล้าน
31 Jul 2024

อาร์เอส ลิฟเวลล์ (RS LiveWell) จับมือ “ปากท้องต้องรู้ ดูแล้วร้วยรวย” รายการขวัญใจพ่อค้าแม่ขาย ที่พาไปแนะนำร้านอาหารเด็ด อาชีพทำเงิน และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ออกอากาศผ่านทางช่อง 8 ภายใต้การผลิตของ อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (RS Multimedia & Entertainment)

พร้อมดัน เอ ไชยา-แป้ง ศรันฉัตร์ มิตรชัย ร่วมเป็นเจ้าของและพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ภายใต้แบรนด์ “ปากท้อง” พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรก “น้ำพริกปากท้อง” 3 รสชาติที่มีส่วนผสมหลักและสูตรลับจากบ้านเกิดของ เอ ไชยา มิตรชัย อัดแน่นด้วยคุณภาพ กรอบอร่อย และไม่อมน้ำมัน

 

ที่มา RS LiveWell รุกตลาดฟู้ดสแน็ค

การเติบโตของตลาดซอสปรุงรส น้ำจิ้ม และเครื่องปรุงรส ในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่ากว่า 5.7 หมื่นล้านบาท โดยในปี 2566 ภาพรวมตลาดโต 8% และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ เทรนด์พฤติกรรมการกินของคนไทยที่เน้นความสะดวกสบายแต่ยังต้องมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

จึงทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ทางด้านอาหาร รวมไปถึงเครื่องปรุงรส และเครื่องจิ้มต่างๆ เพื่อเพิ่มรสชาติในการรับประทานอาหารแต่ละมื้อ จึงส่งผลให้ RS LiveWell ซึ่งเป็นผู้สร้างสรรค์และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านสุขภาพอยู่แล้ว มองเห็นโอกาสต่อยอดและรุกเข้าสู่ตลาดนวัตกรรมอาหารที่เน้นคุณภาพและดีต่อสุขภาพได้ทันที

ที่สำคัญ จากศักยภาพ ของ อาร์เอส กรุ๊ป ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce จึงทำให้ RS LiveWell เล็งเห็นว่า การทำ Co-Brand ระหว่างธุรกิจในเครือ เป็นจุดแข็งสำคัญในการดึงความเชี่ยวชาญ และปลดล็อคศักยภาพของแต่ละธุรกิจในเครือออกมาใช้ เพื่อรุกเข้าสู่ประเภทสินค้าใหม่ๆ อย่าง ฟู้ดสแน็ค โดยเริ่มจากการจับมือกับ รายการ “ปากท้องต้องรู้ ดูแล้วร้วยรวย” ที่เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ยอดนิยมขวัญใจพ่อค้าแม่ขาย ที่ออกอากาศทางช่อง 8 ซึ่งมีมีเดียเป็นของตนเองทั้งออนแอร์ ออนไลน์ และมีกิจกรรมออนกราวน์ที่แข็งแรง จนมีฐานผู้ติดตามหลายสิบล้านคน

 

จุดเด่นและความแตกต่างของแบรนด์ “ปากท้อง”

  • แบรนด์ “ปากท้อง” ไอเดียเกิดจากรายการ “ปากท้องต้องรู้ ดูแล้วร้วยรวย” ที่เป็นคอนเทนต์แนะนำร้านอาหารเด็ด อาชีพทำเงิน และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ออกอากาศผ่านทางช่อง 8 โดยมียอดผู้ติดตามทาง Youtube มากกว่า 16 ล้านคน Facebook 14 ล้านคน และ TikTok  935,000 คน
  • แบรนด์ “ปากท้อง” ได้ 2 พิธีกรคู่พ่อลูก เอ ไชยา และ แป้ง ศรันฉัตร์ มิตรชัย มาเป็นเจ้าของ โดยร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์กับทาง RS LiveWell และ RS Multimedia & Entertainment โดยทาง RS LiveWell รับหน้าที่พัฒนาสินค้าและจัดจำหน่าย ส่วน RS Multimedia & Entertainment รับหน้าที่ดูแลด้านการตลาดและโฆษณา ประชาสัมพันธ์ในสื่อของทางช่อง 8 และสื่อออนไลน์ ประเดิมด้วย “น้ำพริกปากท้อง” 3 รสชาติที่อร่อยเด็ดถึงเครื่อง แบบต้นตำรับ
  • น้ำพริกปากท้อง ได้คัดสรรคุณภาพปลาช่อนตามตำรับวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ เอ ไชยา มิตรชัย จึงมีเนื้อแน่น รสชาติหวานมัน ไม่มีกลิ่นดิน และไม่มีกลิ่นคาว ผ่านกรรมวิธีการปรุงที่พิถีพิถันใส่ใจในสุขภาพ ผ่านกรรมวิธีไล่น้ำมัน 2 ขั้นตอน ด้วยการสลัดและอบ จนกรอบนอก ฉ่ำใน แกะเนื้อปลาเน้นๆ ไร้ก้าง คลุกเคล้ากับเครื่องสมุนไพรที่ผ่านการคั่วอบกับเนื้อปลาจนได้เป็นน้ำพริกรสเด็ดจัดจ้านที่ไม่เหมือนใคร ตามสูตรดั้งเดิมของ ‘เอ ไชยา’ มีทั้งหมด 3 รสชาติ ได้แก่ ปากท้อง น้ำพริกปลาช่อนต้มยำ หอมใบมะกรูด เปรี้ยวถึงใจ แซ่บถึงรสต้มยำ, ปากท้อง น้ำพริกปลาช่อนไข่เค็ม หอมมัน กลมกล่อม อร่อยนัว จนหยุดไม่ได้ และปากท้อง น้ำพริกปลาสลิด สูตรต้นตำรับ หอมสมุนไพร ชิ้นปลาเต็มคำ เต็มปาก

 

 

โปรโมชั่นช่วงเปิดตัวแบรนด์น้ำพริกปากท้อง

เซตโปรเปิดตัวจำนวน 4 กระปุก (ประกอบด้วยรสชาติปลาช่อนต้มยำ 1 กระปุก, ปลาช่อนไข่เค็ม 1 กระปุก และปลาสลิดต้นตำรับอีก 2 กระปุก) จากราคาปกติ 1,196 บาท พิเศษเพียง 990 บาทเท่านั้น ทุกออเดอร์จัดส่งฟรี และสามารถเลือกบริการเก็บเงินปลายทางได้ สามารถโทรสั่งซื้อได้ที่ 1214 หรือสั่งผ่านช่องทาง RS Mall, Shopee, Lazada, Line OA: @Paktong.brand และ Tiktok: @paktong.brand ได้เช่นกัน

 


ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์ปากท้อง ได้ทาง https://www.facebook.com/paktong.brand , X: PakTongBrand และ YT: @PaktongBrand

[อ่าน 265]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
TIDLOR คว้ารางวัล Social Empowerment จากเวที AREA 2025 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบความรู้ทางการเงิน
กองทุนประกันชีวิตเดินหน้าสร้างความรู้ พร้อมคืนสิทธิเงินกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความให้ประชาชน จ.อยุธยา
เซ็นทาราภูเก็ต ผนึกกำลังสร้างสถิติโลก ผัดหมี่ฮกเกี้ยนจานใหญ่สุดในงาน “ภูเก็ต เพอรานากัน 2025”
BAM: ประธาน-CEO ผนึกกำลังนำทีมบุกขอนแก่น ปลุกพลัง "Resilience with Transformation" เสริมแกร่งธุรกิจ
เสียวหมี่ขอท้า ทำคลิป TikTok Challenge 30 วินาที ขึ้นต้นด้วย 'เสียวหมี่' ลงท้ายด้วย 'แบมแบม'
แอกซ่า ประกันภัย เปิดตัว ‘AXA Smart Health for SMEs’ เสริมศักยภาพธุรกิจไทย พร้อมดูแลสุขภาพพนักงานอย่างยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved