
ถ้าพูดถึงแบรนด์นมถั่วเหลือง เชื่อว่าต้องนึกถึง “แลคตาซอย” เพราะหลายๆ คนน่าจะอยู่ในยุคที่กล่าวได้ว่าโตมากับแลคตาซอย และแน่นอนว่าเพลงแลคตาซอย 5 บาท ก็น่าจะเป็นเพลงโฆษณาที่คุ้นหูคนทุกเพศทุกวัย และคนร้องได้จนจบเพลง จากการที่แลคตาซอยอยู่เคียงข้างผู้บริโภคชาวไทยมานานกว่า 40 ปี และเป็นนมถั่วเหลืองอันดับหนึ่งที่อยู่ในใจผู้บริโภค

ล่าสุด แลคตาซอย ได้จัดโครงการประกวดคลิปวิดีโอ “โตมากับแลคตาซอย” เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา นำเสนอเรื่องราวในมุมมองของแต่ละคนที่มีต่อแลคตาซอย ในรูปแบบคลิปวิดีโอ ความยาว 1-3 นาที ปรากฎว่ามีผลงานส่งเข้าประกวดมากถึง 1,123 ชิ้นงาน คณะกรรมการได้ทำงานอย่างหนักเพื่อคัดเลือกชิ้นงานที่ดีที่สุดที่จะรับรางวัลทุนการศึกษา ระดับนักเรียน 20 ชิ้นงาน ระดับนิสิตนักศึกษา 20 ชิ้นงาน นอกจากนี้ ยังมีรางวัลแลคตาซอยป๊อป 20 ชิ้นงาน และรางวัลแลคตาซอยพราวด์ 200 ชิ้นงาน

โดยในพิธีมอบรางวัล ได้รับเกียรติจากผู้บริหารแลคตาซอย นำโดย นายสามารถ จิรพัฒนกุล, นางสาวมัลลิกา จิรพัฒนกุล, นางสาวพรรวนา มหาทรัพย์ พร้อมด้วยทีมงาน ต่างเข้าร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล และกรรมการผู้ตัดสินผลงานคลิปวิดีโอทั้ง 5 ท่าน ยังได้มาร่วมกันแชร์เกี่ยวกับการสร้างความคิดสร้างสรรค์ไว้อย่างน่าสนใจอีกด้วย


นอกจากนี้ ยังมีเสียงจากน้องๆ ทีม STEM PRODUCTION หนึ่งในยี่สิบจากทีมผู้รับรางวัลระดับนักเรียน มีสมาชิกในทีมทั้งหมดประมาณสิบคน เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสระแก้ว นำเสนอแนวคิด “โตมากับแลคตาซอย” ด้วยการสื่อให้เห็นถึงความผูกพันกับแลคตาซอยตลอดทุกช่วงชีวิตของตัวละคร ผ่านการเล่าเรื่องของตัวละครสองตัวหญิงชายที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก จนเติบโตได้กลายเป็นแฟนกัน และแต่งงานสร้างครอบครัวด้วยกัน
ซึ่งทุกช่วงชีวิตของทั้งคู่มีความผูกพันกับแลคตาซอยมาตลอด และทั้งคู่ยังได้ส่งต่อความผูกพันนั้นไปให้กับรุ่นลูกด้วย การได้รับรางวัลในครั้งนี้ สมาชิกทุกคนในทีมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากกับผลงาน พร้อมทั้งขอบคุณแลคตาซอยที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ทำให้ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ สำหรับอนาคตสมาชิกในทีมวางแผนการเรียนต่อไว้มีทั้งสายนิเทศศาสตร์และสายวิศวกรรมศาสตร์

ทีม TIMELIE FILM หนึ่งในยี่สิบจากทีมผู้รับรางวัลระดับนิสิตนักศึกษา สมาชิกทั้งหมดสิบกว่าคน เป็นนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปี 3 จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เสนอแนวคิด “โตมากับแลคตาซอย” ผ่านตัวละครที่เป็นพี่สาวกับน้องชายวัยประถมที่ไม่ยอมดื่มนม พี่สาวพยายามหาวิธีให้น้องดื่มนมด้วยการนำแลคตาซอยมาให้ชิม จนติดใจในรสชาติที่อร่อยและยอมดื่มนมในที่สุด การนำเสนอเรื่องราวนอกจากเรื่องความรู้แล้วก็ได้สอดแทรกมุกตลกเข้าไปเพื่อไม่ให้เนื้อหาดูจริงจังหรือเครียดมากไป
ซึ่งทีมงานทุกคนรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ สำหรับความเห็นของการจัดโครงการครั้งนี้ มองว่าอยากให้มีโครงการแบบนี้บ่อยๆ เพราะเห็นมีน้องๆ ระดับประถม มัธยม ที่มีความสามารถกันเยอะมาก และอยากให้น้องๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ได้มีโอกาสมาลองงานส่วนนี้ เพราะในอนาคตอาจจะชอบการเป็น Creator ส่วนสมาชิกในทีมได้วางแผนอาชีพในอนาคตไว้ว่าอยากทำงานในวงการ production





