เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวหนังโฆษณาใหม่ ชวนวัย Gen Z วางแผนชีวิต เพื่อความสุขและความมั่นคงในอนาคต
08 Aug 2024

 

เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวหนังโฆษณาใหม่ล่าสุด ในชื่อชุด “อาตี๋จอมห่วย ปะทะวันรวมญาติ” มุ่งเจาะกลุ่มวัย Generation Z (Gen Z) ซึ่งเกิดระหว่างปี พ.ศ. 2541 - 2565 โดยวัยรุ่นกลุ่มนี้ ถือได้ว่าเป็น “อนาคตของชาติ” ที่กำลังเติบโตมากับบริบทสังคมยุคใหม่ที่เปลี่ยนผันเข้าสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัว และยังเป็นกลุ่มคนที่มีแนวโน้มที่จะมีอายุขัยยืนยาวขึ้นอีกด้วย

ซึ่งจากสถิติตลอด 6 ทศวรรษที่ผ่านมาคนไทยมีอายุขัยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4.4 เดือนต่อปี และคาดการณ์ว่า คนไทยที่เกิดในปี พ.ศ. 2559 เป็นต้นมามีโอกาสที่จะมีอายุเฉลี่ยถึง 90 ปี หรือบางคนอาจมีอายุยืนยาวไปถึง 100 ปี

ดังนั้น เอไอเอ ประเทศไทย ในฐานะผู้นำด้านประกันชีวิต และสุขภาพ จึงต้องการมีส่วนสนับสนุนให้วัยรุ่น Gen Z มีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพ พร้อมกับมีความสุขทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น สอดคล้องตามคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives”

 

เอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “กลุ่มคน Gen Z เป็นกลุ่มที่รักอิสรภาพในตัวเอง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก และต้องการประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่สามารถทำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

ซึ่งจากผลวิจัย กลุ่มวัย Gen Z จะมองภาพอนาคตในระยะสั้นๆ หรือโฟกัสแต่ปัจจุบัน ทำให้ขาดการวางแผนเพื่ออนาคตในระยะยาว ซึ่งเอไอเอ เข้าใจ และเดินตามพันธกิจที่ตั้งไว้ โดยมุ่งสนับสนุนให้คนไทยและคนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่าหนึ่งพันล้านคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านหนังโฆษณาที่จะชวนให้เหล่า Gen Z มาวางแผนชีวิตและการเงินเพื่อความสุขและอนาคตที่มั่นคง

 

“สำหรับการออกหนังโฆษณาชุดนี้ ยังมีส่วนสำคัญในการเปิดให้กลุ่มวัย Gen Z ได้เข้าถึงการประกันชีวิตและสุขภาพมากยิ่งขึ้น เพราะประกันชีวิตและสุขภาพถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างความมั่นคงได้ในระยะยาว อีกทั้งยังช่วยป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด เพื่อให้วัย Gen Z ได้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยมีประกันชีวิตและสุขภาพคอยดูแล” นายเอกรัตน์ กล่าวเสริม

 

รพีพร วงศ์ทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า

“หนังโฆษณาชุดนี้ถือได้ว่าฉีกแนวจากที่เอไอเอเคยทำมาก่อน เพราะเราใช้ Insights และ Creative idea จากคนวัย Gen Z จริงๆ มาสร้างสรรค์เป็นโฆษณาชุดนี้ออกมา โดยเนื้อหาของหนังโฆษณาเป็นการเล่าถึง “อาตี๋” วัยใกล้ 30 ปีที่ยังใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน ไม่ได้คิดถึงอนาคต แต่เมื่อต้องมางานรวมญาติ ซึ่งเหมือนเป็นฝันร้ายของอาตี๋ เพราะจะต้องถูกอาม่า และญาติๆ ตั้งคำถามถึงความสำเร็จในชีวิต

หนังโฆษณาชุดนี้ จึงจะสะท้อนให้เห็นว่า การที่อาตี๋ยังไม่ประสบความสำเร็จในวันนี้ แต่ก็ไม่ช้าเกินไปที่อาตี๋จะเริ่มต้นวางแผนเพื่ออนาคต ซึ่งเอไอเอ อยากมีส่วนช่วยดูแลและสนับสนุนให้วัย Gen Z ที่เป็นอนาคตของชาติ ได้เริ่มวางแผนชีวิต สุขภาพ และการเงินอย่างชาญฉลาด เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตที่เหลืออย่างไร้ความกังวลได้อีกยาวนาน”



 

  
ติดตามชมหนังโฆษณาชุด “อาตี๋จอมห่วย ปะทะวันรวมญาติ” ได้แล้ววันนี้ ผ่านสื่อออนไลน์ของเอไอเอ ประเทศไทย ทั้ง AIA Official Facebook Page, AIA Thailand YouTube Channel และ Line Official Account ซึ่งสามารถคลิกลิงก์ https://youtu.be/tL4WrW_FNco?si=J2sRG_tzSwfEMtrP หรือสแกน QR Code เพื่อรับชมหนังโฆษณา

 

 

นอกจากนี้ เอไอเอ ยังอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมสนุกกับกิจกรรม Interactive Game บนเว็บไซต์ https://www.livingto100.io ที่จะให้ทุกคนได้ลองคิดดูสิว่า “ความสุขของคุณคือการใช้ชีวิตที่เหลืออีกยาวนานไปกับอะไร?” 

พร้อมกิจกรรมเพื่อลุ้นรับรางวัลอีกมายมาย ติดตามรายละเอียดได้ทาง AIA Official Facebook Page

 


หมายเหตุ:

*ข้อมูลจากงานวิจัยทัศนคติของกลุ่มเจนเนอเรชัน Z ต่อการประสบความสำเร็จ โดยวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

**ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษาทำความเข้าใจรายละเอียดข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครอง รวมทั้งข้อยกเว้นไม่คุ้มครองของผลิตภัณฑ์ประกันภัย และเงื่อนไขที่เอไอเอประกาศ ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

 

[อ่าน 266]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อนุพงษ์ อัศวโภคิน เอพี ไทยแลนด์ รับรางวัล “BEST CEO” เป็นปีที่ 3
เอไอเอ และ สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ขยายความร่วมมือต่อจนถึงปี 2575
AIS PLAY คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอด Miss Universe 2025 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดแพ็ก PLAY PASS เพียง 49 บาท
AIS คว้า 3 รางวัล บนเวที IAA 2025 ต่อเนื่อง จากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน
กทพ. เชิญชวนผู้ใช้ทางพิเศษเปลี่ยนมาใช้ Easy Pass สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องต่อคิว สมัครฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม เพียงเติมเงิน 300 บาท เท่านั้น
ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ และกลุ่มตรีเพชร ร่วมถวายอาลัย “สมเด็จบรมราชชนนีพันปีหลวง”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved