ทรู คอร์ปอเรชั่น เร่งรับมือน้ำท่วมฉับพลันภาคเหนือ ดูแลระบบสื่อสารให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง
24 Aug 2024

ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันเร่งดูแลเร่งด่วนบริการมือถือและเน็ตบ้านจังหวัดได้รับผลกระทบมากสุด น่าน เชียงราย พะเยา และแพร่ พร้อมส่งทีมปฏิบัติการพิเศษลงพื้นที่ 43 จังหวัดเสี่ยงภัย เหนือ-อีสาน-กลาง-ใต้ เพื่อดูแลระบบสื่อสารให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่องในภาวะฉุกเฉิน ช่วง 24-30 ส.ค.

 

 

ประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

"จากการคาดการณ์สภาพอากาศในช่วงวันที่ 24-30 สิงหาคมนี้ พบว่ามีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้ ทรูจึงได้เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานบริการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง โดยเราได้เตรียมความพร้อมโครงข่ายให้บริการสื่อสารทั้งอินเทอร์เน็ตบนมือถือและเน็ตบ้าน รวมทั้งเพิ่มทีมงานเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมงพร้อมลงพื้นที่ปฏิบัติงานทั่วไทย เพื่อดูแลการสื่อสารให้ลูกค้าทั้งแบรนด์ทรูและดีแทคได้ทุกสถานการณ์”

 

 

ทรู คอร์ปอเรชั่นได้ดำเนินการตามแผนรับมือผลกระทบน้ำท่วมฉับพลัน ดังนี้

  1. จัดเตรียมทีมงานพิเศษประจำ BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI และหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ (War Room) เพิ่มประสิทธิภาพความเชื่อมั่นเครือข่าย 5G, 4G และอินเทอร์เน็ตบ้าน พร้อมดูแลและบริหารเครือข่ายครอบคลุมทุกบริการ 24 ชั่วโมง
  2. จัดเตรียมพร้อมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW หรือ Cell-On-Wheel) สำหรับกระจายสัญญาณมือถือเพื่อลูกค้าทรูและดีแทค สำหรับให้บริการในสถานการณ์ฉุกเฉินจากกรณีฝนตกหนักและน้ำท่วม โดยเฉพาะจังหวัดเสี่ยงเพื่อเข้าเสริมการสื่อสารในพื้นที่อย่างรวดเร็ว
  3. จัดเตรียมพาหนะสำหรับลงพื้นที่ เช่น รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือท้องแบน สำหรับการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่สถานีฐานเพื่อดูแลและซ่อมแซมได้ทุกพื้นที่
  4. จัดเตรียมอุปกรณ์สำรองและอะไหล่ในการซ่อมบำรุง (Spare Parts) สำหรับชุมสายและสถานีฐานในกรณีฉุกเฉินจากพายุและน้ำท่วม
  5.  ประสานงานและร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กสทช. หน่วยงานท้องถิ่น สถานีตำรวจ และโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดที่จะได้รับผลกระทบ
  6. ประสานงานตลอดเวลากับการไฟฟ้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้มีการจ่ายไฟฟ้าให้กับชุมสายทรูและดีแทคอย่างต่อเนื่องในกรณีที่ต้องมีการตัดกระแสไฟฟ้าบางส่วนในบริเวณพื้นที่น้ำท่วม

 

 

"ในภาวะวิกฤตเช่นนี้ การสื่อสารมีความสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเหตุฉุกเฉินหรือขอความช่วยเหลือ ทรู คอร์ปอเรชั่นจึงมุ่งมั่นดูแลระบบสื่อสารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารได้แม้ในยามวิกฤต" ประเทศกล่าว

[อ่าน 278]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อนุพงษ์ อัศวโภคิน เอพี ไทยแลนด์ รับรางวัล “BEST CEO” เป็นปีที่ 3
เอไอเอ และ สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ขยายความร่วมมือต่อจนถึงปี 2575
AIS PLAY คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอด Miss Universe 2025 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดแพ็ก PLAY PASS เพียง 49 บาท
AIS คว้า 3 รางวัล บนเวที IAA 2025 ต่อเนื่อง จากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน
กทพ. เชิญชวนผู้ใช้ทางพิเศษเปลี่ยนมาใช้ Easy Pass สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องต่อคิว สมัครฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม เพียงเติมเงิน 300 บาท เท่านั้น
ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ และกลุ่มตรีเพชร ร่วมถวายอาลัย “สมเด็จบรมราชชนนีพันปีหลวง”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved