Kantar ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล Thailand Brand Footprint Awards 2024
28 Aug 2024

Kantar บริษัทด้านข้อมูลการตลาดและการวิเคราะห์ชั้นนำของโลก ได้เปิดเผยรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับรางวัลจากงาน Thailand Brand Footprint Awards 2024 โดย Brand Footprint เป็นการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคใน 62 ตลาดทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมถึง 76% ของประชากรโลกและ 86% ของ GDP โลก ในการศึกษาครั้งนี้ Kantar ได้สำรวจแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) กว่า 590 แบรนด์ และแบรนด์ความงามอีก 400 แบรนด์ในประเทศไทย เพื่อเน้นย้ำว่าแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสามารถดึงดูดผู้บริโภคในสภาพแวดล้อมที่สินค้ามีราคาสูงขึ้นได้อย่างไร แบรนด์เหล่านี้สามารถสร้างความสัมพันธ์ทาง Functional และ Emotional ได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้ตัวเองเป็นที่จดจำและเข้าถึงได้ง่ายในทุกจุดสัมผัสของผู้บริโภค

Brand Footprint คือการจัดอันดับประจำปีของแบรนด์ FMCG ที่ได้รับการเลือกซื้อมากที่สุดทั่วโลกจาก Worldpanel ของ Kantar ซึ่งใช้เมตริกเฉพาะที่เรียกว่า Consumer Reach Points (CRP) เพื่อวัดและเปรียบเทียบความสำเร็จของแบรนด์ในตลาดและภูมิภาคต่างๆ หนึ่ง CRP แสดงถึงการเลือกซื้อแบรนด์ของผู้บริโภคหนึ่งครั้ง โดยรวมข้อมูลจากประชากร, การเข้าถึง และการเลือกของผู้บริโภค เพื่อให้มุมมองแบบองค์รวมเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแบรนด์ ปี 2024 นี้ถือเป็นการจัดอันดับครั้งที่ 12

 

รางวัล Thailand Brand Footprint Awards 2024

มีการแบ่งรางวัลออกเป็น 4 ประเภทดังนี้:

  • Most Chosen Brands:  รางวัลนี้มอบให้กับแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุด วัดจากคะแนน CRP สูงสุด
  • Top Outstanding Brands:  รางวัลนี้มอบให้กับแบรนด์ที่มีผลงานยอดเยี่ยมและเติบโตอย่างโดดเด่น
  • Top Outstanding Retailer: รางวัลนี้มอบให้กับผู้ค้าปลีกที่มีผลงานยอดเยี่ยมในตลาด
  • Top Outstanding Manufacturer: รางวัลนี้มอบให้กับผู้ผลิตที่มีผลงานยอดเยี่ยมในตลาด

รางวัลนี้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ FMCG ใน 6 หมวดหมู่ ได้แก่ อาหาร (บรรจุหีบห่อ), เครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์นม, ผลิตภัณฑ์ดูแลบ้าน, ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล และความงาม รวมถึงผู้ค้าปลีกและผู้ผลิต

 

Most Chosen Brands

  • Mama – 165 ล้าน CRPs (อาหาร)
  • Nescafé - 145 ล้าน CRPs (เครื่องดื่ม)
  • Colgate - 84 ล้าน CRPs (ผลิตภัณฑ์ดูแลบ้าน)
  • Hygiene - 111 ล้าน CRPs (ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล)
  • Garnier – 40 ล้าน CRPs (ความงาม)
  • Maybelline – 9 ล้าน CRPs (เครื่องสำอาง)
  • Dutch Mill - 139 ล้าน CRPs (ผลิตภัณฑ์นม)
  • Lactasoy – 66 ล้าน CRPs (เครื่องดื่มแพลนต์เบส)

 

Top Outstanding Brands

แบรนด์ต่อไปนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ยอดเยี่ยมแห่งปี โดยอ้างอิงจากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปีที่ผ่านมา ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความสนใจในความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวมมากขึ้น ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดเจนในหมวดหมู่เครื่องดื่มสปอร์ตและเอเนอร์จี้ แม้ว่าภาคส่วนเครื่องดื่มโดยรวมจะลดลง แต่หมวดหมู่เครื่องดื่มสปอร์ตและเอเนอร์จี้ยังคงสามารถเติบโตได้สูงสุดในด้านการเข้าถึงของผู้บริโภค ภายในภาคส่วนผลิตภัณฑ์นม เครื่องดื่มแพลนต์เบสโดดเด่นที่สุด โดยมีการเติบโตของยอดขายในขณะที่ยังคงรักษาการเข้าถึงของผู้บริโภค แบรนด์ต่อไปนี้มีการเติบโตอย่างมากใน CRPs

  • Merrezca - 2 ล้าน CRPs (เครื่องสำอาง เป็นครั้งแรกที่แบรนด์แตะ CRPs สูงถึง 2 ล้าน)
  • Clear Nose - 7 ล้าน CRPs เพิ่มขึ้นจากเดิม 4 ล้าน CRPs (การเติบโตของ CRPs สูงสุดในหมวดสกินแคร์)
  • Koh-Kae – 33 ล้าน CRPs เพิ่มขึ้นจากเดิม 7 ล้าน CRPs (การเติบโตของ CRPs สูงสุดในหมวดอาหาร)
  • Phanom Rung – 5 ล้าน CRPs เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 ล้าน CRPs (การเติบโตของ CRPs สูงสุดในหมวดข้าว)
  • Ready – 7 ล้าน CRPs เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 ล้าน CRPs (การเติบโตของ CRPs สูงสุดในหมวดเครื่องดื่มสปอร์ตและเอเนอร์จี้)
  • Tofusan – 5 ล้าน CRPs เพิ่มขึ้นจากเดิม 2 ล้าน CRPs (การเติบโตของ CRPs สูงสุดในหมวดเครื่องดื่มแพลนต์เบส)

 

Top Outstanding Retailer 
ในตลาดความงามที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งช่องทางการขายครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ ร้านความงามท้องถิ่นได้กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้บริโภค

  • Eveandboy – 2 ล้าน CRPs (ร้านความงามที่ถูกเลือกซื้อมากที่สุด)

 

Top Outstanding Manufacturer

ตลาดสัตว์เลี้ยงกำลังบูมอย่างรวดเร็ว โดยได้รับแรงหนุนจากแนวโน้ม ‘Pet-humanization’

  • Perfect Companion Group – 14 ล้าน CRPs (ผู้ผลิตที่ถูกเลือกซื้อมากที่สุดในหมวดอาหารสัตว์เลี้ยง)
[อ่าน 334]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส เพิ่มความอุ่นใจแก่สมาชิก Max Card ต้อนรับเทศกาลปีใหม่
กรุงศรี ออโต้ ประกาศรางวัล $mart Creators ปี 2 ปั้นสุดยอดนักขายสายคอนเทนต์ ลงสนามสู่ตลาดดิจิทัล
เอไอเอผนึกกำลังสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดประมูลเสื้อนักเตะ มอบรายได้เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเด็ก
เดินทางง่ายสุด! สะดวก ปลอดภัย เข้า-ออกได้ 24 ชั่วโมง “centralwOrld Bangkok Countdown 2026 The Original - A Tribute to Love”
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ The First Ultimate Big Fan จัดกิจกรรม “One Day Trip in Chonburi”
ปตท. มอบของขวัญปีใหม่ ปรับลดราคาน้ำมันเกรดมาตรฐาน 50 สตางค์ - ไม่ปรับขึ้นราคาช่วงเทศกาล
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved