“ธนชาตประกันภัย” เปิดตัว Line Official Account เจ้าแรก!!
02 Nov 2018

“ธนชาตประกันภัย” มุ่งยกระดับการบริการลูกค้ายุคดิจิทัล เปิดตัว Line Official Account มอบประสบการณ์ใหม่ ให้เคลมประกันผ่านไลน์แบบครบวงจรที่สุดเจ้าแรกในอุตสาหกรรม

พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนชาตประกันภัยมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างมาตรฐานงานบริการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงนำเสนอช่องทางให้บริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ มาเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการเชื่อมโยงการพัฒนางานบริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในทุกจุด Touch point ที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตั้งแต่กระบวนการซื้อ การเคลม การซ่อม รวมไปถึงการต่ออายุเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันกว่า 1.5 ล้านกรมธรรม์ ตลอดจนลูกค้าใหม่ๆ ที่มอบโอกาสให้บริษัทฯ ดูแล

อาทิ การซื้อประกันภัยผ่าน “ธนชาตประกันภัยออนไลน์” www.thanachartinsurance.co.th, การจัดส่งข้อมูลกรมธรรม์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบเรียลไทม์, บริการ SMS Alert แจ้งข้อมูลของเจ้าหน้าที่สำรวจภัยที่ออกให้บริการ ณ จุดเกิดเหตุ, การจัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการสินไหมรถยนต์” เพื่อให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือลูกค้าระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ จนพัฒนามาถึงการดูแลผ่าน Mobile Application ในชื่อ “Thanachart Club DD” ซึ่งเป็นการนำบริการทั้งหมดมาไว้ในแอปฯ เดียว เพื่อให้ลูกค้าสะดวกและอุ่นใจยิ่งขึ้น รวมถึงรับสิทธิพิเศษจากพันธมิตรร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมรายการได้อีกด้วย เรียกว่าครบเครื่องและจบในแอปฯ เดียว 

ล่าสุด! บริษัทฯ ได้พัฒนาขีดความสามารถด้านการบริการไปอีกขั้น โดยร่วมกับ LINE ประเทศไทย เปิดตัว Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” นำแพลตฟอร์มที่ลูกค้าคุ้นเคยในชีวิตประจำวันและใช้เป็นช่องทางสื่อสารหลักมาพัฒนาต่อยอดเป็นช่องทางการให้บริการ เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าในทุก Segment ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นการเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างลูกค้ากับบริษัทให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น และรับบริการที่สะดวกรวดเร็วได้ง่ายๆ เพียงเพิ่ม “ธนชาตประกันภัย” เป็นเพื่อนในไลน์ พร้อมลงทะเบียนเพียงแค่ครั้งเดียวก็สามารถเข้าถึงบริการแบบดิจิทัลได้ตลอดไป

และด้วยคุณสมบัติฟังก์ชั่นที่เชื่อมต่อทุกบริการเข้าด้วยกัน จึงเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการแบบ Full Service ด้านการเคลมประกันผ่านไลน์ที่การันตีว่าครบวงจรที่สุดในตลาดประกันภัย บริการแบบทันใจที่พร้อมช่วยเหลือลูกค้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุอย่างทันท่วงที นิยามใหม่ที่จะทำให้ลูกค้าแจ้งเคลมเพื่อขอความช่วยเหลือผ่านไลน์ ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ในไม่กี่ขั้นตอน จึงหมดกังวลกับปัญหาการบอกเส้นทางแจ้งจุดเกิดเหตุ และการติดตามเจ้าหน้าที่สำรวจภัยที่ออกให้บริการ ลูกค้าจึงได้รับความสะดวกรวดเร็วและอุ่นใจยิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน “คุ้มครองอุ่นใจ แค่ไลน์มา” 

พีระพัฒน์ กล่าวด้วยว่า ไลน์ “ธนชาตประกันภัย” ยังเชื่อมต่อทุกบริการเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ การค้นหาอู่ - ศูนย์ซ่อมรถยนต์บริการช่วยเหลือด้านต่างๆ อาทิ สอบถามค่าเบี้ยประกัน โปรโมชั่น ขั้นตอนการเคลม รวมไปถึงการแลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ และในเฟสถัดไปจะขยายบริการให้ลูกค้าสามารถซื้อหรือต่ออายุประกันผ่านทางไลน์ด้วยตัวเอง ตลอดจนแจ้งเตือนต่ออายุด้วย

สำหรับผู้สนใจทั่วไปแม้จะไม่ได้เป็นลูกค้าก็สามารถเป็นเพื่อนกับธนชาตประกันภัยในไลน์ได้ เนื่องจากบริษัทจะมีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ มาให้ทุกคนได้ร่วมสนุก รวมถึงลุ้นรับสิทธิพิเศษจากพันธมิตรร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมรายการ และหากเพิ่มเป็นเพื่อนตั้งแต่วันนี้ก็จะได้รับสติ๊กเกอร์ไลน์ชุด “พี่ชาต” ที่ได้นำคาแรคเตอร์ของเจ้าหน้าที่สำรวจภัยกับรอยยิ้มที่จริงใจและความห่วงใยพร้อมดูแลในอิริยาบถต่างๆ ไว้ส่งมอบความสุขให้คนพิเศษก่อนใครถึง 8 แบบด้วยกัน โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เท่านั้น

“ธนชาตประกันภัยเข้าใจและรับรู้ถึงอินไซด์ของลูกค้าเป็นอย่างดีว่า การที่ลูกค้าจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าถึงบริการไปสู่รูปแบบใหม่ๆ จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาและสร้างความเข้าใจเพิ่มเติม จึงจัดทำภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุด “อุ่นใจแค่ไลน์มา” เพื่อสื่อสารให้เห็นถึงข้อดีของการแจ้งอุบัติเหตุผ่านทางไลน์ เพราะเข้าใจและตระหนักดีว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ คนที่ลูกค้าต้องการโทรศัพท์หามากที่สุดเป็นคนแรกไม่ใช่ประกันภัย แต่เป็นคนในครอบครัวที่ห่วงใยมากที่สุดนั่นเอง โดยโฆษณานี้สามารถรับชมได้ทางเฟซบุ๊ก ยูทูบ และทางไลน์

และจากการเปิดตัว Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” สิ่งที่มุ่งหวังที่สุดคือลูกค้าได้รับประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุด ให้สัมผัสได้ถึงความสะดวก รวดเร็ว ทันใจ และอุ่นใจยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีลูกค้าใช้บริการในครึ่งปีแรกประมาณ 50 % หรือประมาณ 5แสนราย” พีระพัฒน์ กล่าว

[อ่าน 904]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่
คาร์ดเอกซ์ ผนึก เดอะมอลล์กรุ๊ป ปลุกกำลังซื้อรับซัมเมอร์ ปล่อยแคมเปญฮอตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ ‘สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด’ 13 ปีซ้อน
ตามกลิ่นกาแฟในงาน “The Foresta Coffee” ปลูกจากใจสู่เมล็ดกาแฟไทย 1-7 เมษายนที่ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved