“ธนชาตประกันภัย” เปิดตัว Line Official Account เจ้าแรก!!
02 Nov 2018

“ธนชาตประกันภัย” มุ่งยกระดับการบริการลูกค้ายุคดิจิทัล เปิดตัว Line Official Account มอบประสบการณ์ใหม่ ให้เคลมประกันผ่านไลน์แบบครบวงจรที่สุดเจ้าแรกในอุตสาหกรรม

พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนชาตประกันภัยมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างมาตรฐานงานบริการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงนำเสนอช่องทางให้บริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ มาเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการเชื่อมโยงการพัฒนางานบริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในทุกจุด Touch point ที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตั้งแต่กระบวนการซื้อ การเคลม การซ่อม รวมไปถึงการต่ออายุเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันกว่า 1.5 ล้านกรมธรรม์ ตลอดจนลูกค้าใหม่ๆ ที่มอบโอกาสให้บริษัทฯ ดูแล

อาทิ การซื้อประกันภัยผ่าน “ธนชาตประกันภัยออนไลน์” www.thanachartinsurance.co.th, การจัดส่งข้อมูลกรมธรรม์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบเรียลไทม์, บริการ SMS Alert แจ้งข้อมูลของเจ้าหน้าที่สำรวจภัยที่ออกให้บริการ ณ จุดเกิดเหตุ, การจัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการสินไหมรถยนต์” เพื่อให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือลูกค้าระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ จนพัฒนามาถึงการดูแลผ่าน Mobile Application ในชื่อ “Thanachart Club DD” ซึ่งเป็นการนำบริการทั้งหมดมาไว้ในแอปฯ เดียว เพื่อให้ลูกค้าสะดวกและอุ่นใจยิ่งขึ้น รวมถึงรับสิทธิพิเศษจากพันธมิตรร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมรายการได้อีกด้วย เรียกว่าครบเครื่องและจบในแอปฯ เดียว 

ล่าสุด! บริษัทฯ ได้พัฒนาขีดความสามารถด้านการบริการไปอีกขั้น โดยร่วมกับ LINE ประเทศไทย เปิดตัว Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” นำแพลตฟอร์มที่ลูกค้าคุ้นเคยในชีวิตประจำวันและใช้เป็นช่องทางสื่อสารหลักมาพัฒนาต่อยอดเป็นช่องทางการให้บริการ เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าในทุก Segment ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นการเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างลูกค้ากับบริษัทให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น และรับบริการที่สะดวกรวดเร็วได้ง่ายๆ เพียงเพิ่ม “ธนชาตประกันภัย” เป็นเพื่อนในไลน์ พร้อมลงทะเบียนเพียงแค่ครั้งเดียวก็สามารถเข้าถึงบริการแบบดิจิทัลได้ตลอดไป

และด้วยคุณสมบัติฟังก์ชั่นที่เชื่อมต่อทุกบริการเข้าด้วยกัน จึงเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการแบบ Full Service ด้านการเคลมประกันผ่านไลน์ที่การันตีว่าครบวงจรที่สุดในตลาดประกันภัย บริการแบบทันใจที่พร้อมช่วยเหลือลูกค้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุอย่างทันท่วงที นิยามใหม่ที่จะทำให้ลูกค้าแจ้งเคลมเพื่อขอความช่วยเหลือผ่านไลน์ ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ในไม่กี่ขั้นตอน จึงหมดกังวลกับปัญหาการบอกเส้นทางแจ้งจุดเกิดเหตุ และการติดตามเจ้าหน้าที่สำรวจภัยที่ออกให้บริการ ลูกค้าจึงได้รับความสะดวกรวดเร็วและอุ่นใจยิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน “คุ้มครองอุ่นใจ แค่ไลน์มา” 

พีระพัฒน์ กล่าวด้วยว่า ไลน์ “ธนชาตประกันภัย” ยังเชื่อมต่อทุกบริการเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ การค้นหาอู่ - ศูนย์ซ่อมรถยนต์บริการช่วยเหลือด้านต่างๆ อาทิ สอบถามค่าเบี้ยประกัน โปรโมชั่น ขั้นตอนการเคลม รวมไปถึงการแลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ และในเฟสถัดไปจะขยายบริการให้ลูกค้าสามารถซื้อหรือต่ออายุประกันผ่านทางไลน์ด้วยตัวเอง ตลอดจนแจ้งเตือนต่ออายุด้วย

สำหรับผู้สนใจทั่วไปแม้จะไม่ได้เป็นลูกค้าก็สามารถเป็นเพื่อนกับธนชาตประกันภัยในไลน์ได้ เนื่องจากบริษัทจะมีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ มาให้ทุกคนได้ร่วมสนุก รวมถึงลุ้นรับสิทธิพิเศษจากพันธมิตรร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมรายการ และหากเพิ่มเป็นเพื่อนตั้งแต่วันนี้ก็จะได้รับสติ๊กเกอร์ไลน์ชุด “พี่ชาต” ที่ได้นำคาแรคเตอร์ของเจ้าหน้าที่สำรวจภัยกับรอยยิ้มที่จริงใจและความห่วงใยพร้อมดูแลในอิริยาบถต่างๆ ไว้ส่งมอบความสุขให้คนพิเศษก่อนใครถึง 8 แบบด้วยกัน โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เท่านั้น

“ธนชาตประกันภัยเข้าใจและรับรู้ถึงอินไซด์ของลูกค้าเป็นอย่างดีว่า การที่ลูกค้าจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าถึงบริการไปสู่รูปแบบใหม่ๆ จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาและสร้างความเข้าใจเพิ่มเติม จึงจัดทำภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุด “อุ่นใจแค่ไลน์มา” เพื่อสื่อสารให้เห็นถึงข้อดีของการแจ้งอุบัติเหตุผ่านทางไลน์ เพราะเข้าใจและตระหนักดีว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ คนที่ลูกค้าต้องการโทรศัพท์หามากที่สุดเป็นคนแรกไม่ใช่ประกันภัย แต่เป็นคนในครอบครัวที่ห่วงใยมากที่สุดนั่นเอง โดยโฆษณานี้สามารถรับชมได้ทางเฟซบุ๊ก ยูทูบ และทางไลน์

และจากการเปิดตัว Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” สิ่งที่มุ่งหวังที่สุดคือลูกค้าได้รับประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุด ให้สัมผัสได้ถึงความสะดวก รวดเร็ว ทันใจ และอุ่นใจยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีลูกค้าใช้บริการในครึ่งปีแรกประมาณ 50 % หรือประมาณ 5แสนราย” พีระพัฒน์ กล่าว

[อ่าน 1,575]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คาเธ่ย์ แปซิฟิค มอบส่วนลดพิเศษ 4,200 บาท เฉลิมฉลองการคว้ารางวัล “ชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในโลก”
Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม
ทีทีบี ชวนเปลี่ยนความเชื่อ “ผ่อนรถที่ไหนก็เหมือนกัน” ส่ง “รีไฟแนนซ์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ แบบไม่โอนเล่ม” ลูกค้าผ่อนดีมีรางวัล ลดดอกเบี้ยให้ทันที
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้า CRM จับมือพันธมิตร ยกระดับคุณภาพชีวิตลูกบ้าน
Café Amazon ยกระดับมาตรฐาน เปิดเวทีประชันฝีมือ เฟ้นหาสุดยอดบาริสต้า ผ่าน Cafe Amazon Barista Championship 2025
ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต รวมพลังผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved