“เบบี้แอนด์มัม” ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 เปิดตัว “เฟอร์ตี้รสชาไทย”
10 Sep 2024

 

เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 ผลิตภัณฑ์บำรุงเตรียมตั้งครรภ์สำหรับผู้มีบุตรยากรายแรกในไทย ด้วยยอดขาย 204 ล้านบาท ชูโปรดักส์เรือธง “เฟอร์ตี้ (Ferty)” โปรตีนบำรุงเตรียมตั้งครรภ์เจ้าแรกในไทยที่มียอดขายอันดับหนี่ง 6 ปีซ้อน เปิดตัวโปรตีนรสชาติใหม่ “เฟอร์ตี้รสชาไทย” ผ่านกระบวนการ Decaffeination สกัดคาเฟอีนออก เพิ่มทางเลือกกับผู้บริโภคพร้อมส่งเสริมผู้หญิงเตรียมตั้งครรภ์ให้ได้รับโปรตีนที่พอเพียง โดยตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาดบำรุงเตรียมตั้งครรภ์ 80% ในปี 2568

 

 

เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า

เบบี้แอนด์มัม คือ ผู้นำอันดับ 1 ผลิตภัณฑ์บำรุงเตรียมตั้งครรภ์และเป็นผู้บุกเบิก (First Mover) ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเตรียมตั้งครรภ์สำหรับผู้มีบุตรยากรายแรกในไทย ด้วยเล็งเห็นโอกาสจากดีมานด์ในตลาดเตรียมตั้งครรภ์ของผู้มีบุตรยากที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากคู่สมรสหลายคู่มีภาวะมีบุตรยากสูงขึ้น จากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ความเครียด ความเร่งรีบ โภชนาการ การพักผ่อนรวมถึงการแต่งงานที่ล่าช้าและเลือกที่จะมีบุตรเมื่อมีความพร้อม

ซึ่งส่วนใหญ่มักพบในวัยที่มีอายุมากเกิน 35 ปี และเป็นช่วงวัยที่มีภาวะเจริญพันธุ์ถดถอย ส่งผลทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะมีบุตรยาก จึงทำให้คู่แต่งงานหลายๆ คู่ ที่มีความพร้อมที่จะมีบุตรหันมาให้ความสำคัญในการบำรุงเตรียมความพร้อมทางร่างกายก่อนมีบุตรทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายมากขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง 10 – 15 % ต่อปี ขณะเดียวกันตลาดผู้มีบุตรยากชาวต่างชาติจะโตมากขึ้นในไทย แม้เทคโนโลยีรักษาผู้มีบุตรยากทั่วโลกทันกันหมดก็จริง แต่หมอไทยบริการดี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หนุนให้ตลาดเตรียมตั้งครรภ์โตตามไปด้วย

 

โดยเบบี้แอนด์มัมเป็นผู้นำแหล่งความรู้เตรียมตั้งครรภ์สำหรับผู้มีบุตรยาก ซึ่งกลยุทธ์สำคัญของเบบี้แอนด์มัม คือ การทุ่มเทไปกับการค้นคว้าข้อมูลงานวิจัยด้านโภชนาการเสริมภาวะเจริญพันธุ์ มุ่งเน้นให้ความรู้ที่ถูกต้องในเรื่องการเจริญพันธุ์ และงานวิจัยที่ถูกต้องและทันสมัย คัดกรองและนำมาเผยแพร่ความรู้ให้กับผู้มีบุตรยาก

โดยทีมนักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ นำโดย “ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์” เจ้าของเเบรนด์ คือเเม่เหล็กและมีตัวตน ผู้บริโภคจับต้องและเข้าถึงได้ เป็นผู้มีบุตรยากและมีประสบการณ์จริง เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา เป็นทั้งครู เป็นทั้งเพื่อนของแม่ ๆ ผู้ติดตามทุกคน ทานจริง ทำจริง ศึกษาคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยความจริงใจและหวังดีต่อผู้มีบุตรยากท่านอื่นๆ ที่อยากให้ประสบความสำเร็จสมหวังมีบุตรอย่างตั้งใจ

พร้อมตอบทุกถามโดยครูก้อยเอง คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามหลักวิทยาศาสตร์ และงานวิจัยเสริมภาวะเจริญพันธุ์ นอกจากนี้เบบี้แอนด์มัมยังไม่หยุดยั้งพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับภาวะมีบุตรยาก โดยเข้าร่วมงานสัมมานาทางวิชาการเกี่ยวกับภาวะเจริญพันธุ์ชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่ว่าจะเป็นประเทศออสเตรเลียและฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง และนำความรู้มาเผยแพร่ให้กับผู้บุตรยากท่านอื่น ๆ ในเพจ พร้อมนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงเตรียมตั้งครรภ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาด้านโภชนาการของผู้มีบุตรยากอีกด้วย

 

เรืองศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตลาดบำรุงเตรียมตั้งครรภ์จะโตอีกมาก เพราะค่าหมอทำเด็กหลอดเเก้วราคาสูง ผู้ที่มีบุตรยากไม่อยากทั้งเสียเงิน และเสียใจ เสียเวลา จึงจะหันมาเพิ่มโอกาสสำเร็จ ด้วยการเตรียมตัวบำรุงร่างกายก่อนไปพบแพทย์ โดยหากประเมินภาพรวมตลาดโภชนาการและอาหารเสริมเตรียมตั้งครรภ์มีมูลค่าราว 300 ล้านบาท และมีแนวโน้มขยายขึ้นและคาดว่าจะโตได้อีก 10 ถึง 15% ต่อปี โดยปัจจุบันเบบี้แอนด์มัม ถือส่วนแบ่งตลาด 70 % ที่ 204 ล้านบาท อ้างอิงข้อมูลการยื่นงบการเงินปี 2566 จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงเตรียมตั้งครรภ์เป็น 4 กลุ่ม คือ

 

  • หมวดหมู่โปรตีนเตรียมตั้งครรภ์ (Ferty และ Ferta) 60 ล้านบาท
  • หมวดหมู่เครื่องดื่มสุขภาพเตรียมตั้งครรภ์ (น้ำมะกรูดครูก้อย) 57 ล้านบาท
  • หมวดหมู่วิตามินเตรียมตั้งครรภ์ (OvaAll) 55 ล้านบาท
  • หมวดหมู่บำรุงเตรียมตั้งครรภ์ อื่นๆ 32 ล้านบาท

 

โดยโปรตีนบำรุงเตรียมตั้งครรภ์ เป็นเซกเม้นต์ที่ใหญ่สุดของบริษัทและมียอดขายเป็นอันดับ 1 และเป็นโปรตีนสำหรับเตรียมตั้งครรภ์เจ้าแรกในไทยมีทั้งสำหรับบำรุงหญิงและบำรุงชาย โดยมี 3 SKUs ได้แก่ โปรตีน เฟอร์ตี้ (Ferty) ใน 1 กล่อง คละ 4 รส ได้แก่ รสช็อคโกแลต รสสตรอว์เบอร์รี่ รสวนิลานมข้าว รสเมล่อนญี่ปุ่น และ เฟอร์ตี้ คอฟฟี่ (Ferty Coffee) รสกาแฟที่มีการสกัดคาเฟอีนออก นอกจากนี้ยังมี เฟอร์ต้า (Ferta) โปรตีนผสมมัลติวิตามินสำหรับผู้ชายอีกด้วย

และจากการทำรีเสิร์ชเก็บข้อมูลเดต้าของลูกค้า พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ชื่นชอบทานโปรตีนเสริมอาหารที่มีรสชาติที่หลากหลาย และชื่นชอบรสชาไทยเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังเป็นรสชาติที่คนต่างชาติรู้จักและชื่นชอบอีกด้วย ทางบริษัท ฯ จึงได้คิดค้นและพัฒนา “เฟอร์ตี้รสชาไทย (Ferty Cha Thai Flavour)” ที่ทำการสกัดคาเฟอีนออก เพื่อให้ผู้หญิงเตรียมตั้งครรภ์ได้เพลิดเพลินกับการดื่มโปรตีนรสชาไทยที่ชื่นชอบโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของคาเฟอีนต่อการตั้งครรภ์

 

 

ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์ กรรมการบริหาร บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และครูวิทยาศาสตร์ผู้ก่อตั้งเพจให้ความรู้เตรียมตั้งครรภ์ยืนหนึ่งในใจมีบุตรยาก https://www.facebook.com/BabyAndMom.co.th กล่าวเสริมว่า จากการศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับภาวะเจริญพันธุ์พบว่าการบริโภคคาเฟอีนของคุณแม่ตั้งครรภ์ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาของทารกในครรภ์ โดยการบริโภคคาเฟอีนในปริมาณ 100 มก.ต่อวัน เพิ่มความเสี่ยงในการแท้งบุตร 14% เพิ่มความเสี่ยงทารกเสียชีวิตในครรภ์ 19% เพิ่มความเสี่ยงที่ทำให้ทารกมีน้ำหนักแรกเกิดน้อยลง 7% และยังเพิ่มความเสี่ยงที่ทำให้ทารกมีการโตช้าในครรภ์ 10% อ้างอิงงานวิจัยเรื่อง Maternal caffeine consumption and pregnancy outcomes: a narrative review with implications for advice to mothers and mothers-to-be. ที่ตีพิมพ์ที่วารสาร BMJ evidence-based medicine ปี 2021 ประเทศไอซ์แลนด์

 

และที่สำคัญผู้หญิงเตรียมตั้งครรภ์ควรได้รับโปรตีนที่เพียงพอ 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เพราะในร่างกายมีโปรตีนเป็นส่วนประกอบหลักถึง 75 % ของน้ำหนักตัว โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญที่สุดในการสร้างและซ่อมแซมเซลล์ รวมถึงไปเซลล์สืบพันธุ์ เซลล์ไข่ ผนังมดลูก โดยมีรายงานวิจัยที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับการทานโปรตีนที่เพียงพอช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์หลากหลายฉบับ อาทิ งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Frontier in Public Health ปี 2018 ศึกษาพบว่า อาหารที่ถูกหลักโภชนาการส่งผลต่อโอกาสในการตั้งครรภ์ที่เพิ่มขึ้น (Influence of Diet on Fertility) โดย "โปรตีน" เป็นสารอาหารหลักที่ขาดไม่ได้ ที่ช่วยบำรุงเซลล์ไข่ ช่วยให้ไข่ตกปกติ และสำหรับคนที่ทำเด็กหลอดแก้ว การทานโปรตีนเพิ่มขึ้นช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์อีกด้วย

และงานวิจัยศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่ทานโปรตีนจากพืช ไขมันดี และวิตามินแร่ธาตุครบถ้วนมีความเสี่ยงเรื่องภาวะไข่ไม่ตกลดลงถึง 66% นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยเรื่อง Protein intake and ovulatory infertility ของ Harvard School of Public Health ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of obstetrics and gynecology ปี 2008 ศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่เปลี่ยนการรับประทานโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืช อาจช่วยลดความเสี่ยงจากการมีบุตรยาก เนื่องจากปัญหาเรื่องไข่ไม่ตกได้ถึง 50%

โดย เฟอร์ตี้รสชาไทย (Ferty Cha Thai Flavour) ผ่านกระบวนการ Decaffeination ที่สามารถสกัดคาเฟอีนออกได้มากกว่า 97% ทำให้คุณแม่สามารถดื่มด่ำกับรสชาติหอมกรุ่นของชาไทยแท้ และได้ประโยชน์จากโปรตีนที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงเตรียมท้องและมีบุตรยากโดยเฉพาะ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของคาเฟอีนต่อการตั้งครรภ์ เป็นโปรตีนจากพืชผสมมัลติวิตามินที่จำเป็นสำหรับสตรีวางแผนตั้งครรภ์ กว่า 33 ชนิด เช่น โฟลิก วิตามินดี วิตามินอี วิตามินบีรวม กรดอะมิโน เบต้ากลูแคน โคเอนไซม์คิวเทน และอิโนซิทอล เหมาะกับสตรีที่เตรียมตัวมีบุตรโดยไม่เสี่ยงแพ้นมวัว เนื่องจากโปรตีนเฟอร์ตี้ไม่ใช่เวย์โปรตีน แต่เป็นโปรตีนจากพืชเจ้าแรกในไทยที่ถูกออกแบบมาเพื่อกลุ่มผู้หญิงท้องยากที่อยู่ในกระบวนการเตรียมตั้งครรภ์ ตลอดจนถึงช่วงให้นมบุตร

 

เรืองศักดิ์ กล่าวเสริมว่า เฟอร์ตี้รสชาไทย (Ferty Cha Thai Flavour) วางจำหน่ายในราคากล่องละ 2,290 บาท ขนาดบรรจุ 1 กล่อง 12 ซอง  ขนาดบรรจุ 1 ซอง 45 กรัม (มีโปรตีน 25 กรัม)  ส่วนช่องทางขายนั้น บริษัทฯ โฟกัสช่องทางที่เป็นกลุ่มลูกค้าจริงๆ เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มผู้มีบุตรยากนิยมศึกษาหาความรู้จากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เน้นความรู้ ความเข้าใจ ก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเลือกที่จะช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน Line OA: @BabyAndMom.co.th ของบริษัทฯ เพื่อความมั่นใจในการสั่งซื้อและป้องกันของปลอม พร้อมเป็นช่องทางที่ใช้สื่อสารกับผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์และผู้มีบุตรยากโดยตรง ในการให้ความรู้เตรียมตั้งครรภ์ตามปัญหาของแต่ละคน รวมถึงเคล็ดลับการบำรุงเตรียมตั้งครรภ์แบบตัวต่อตัว ซึ่งตอบโจทย์ตลาดเตรียมตั้งครรภ์ที่ผู้บริโภคต้องการความรู้ คำปรึกษา และต้องการที่พึ่งจึงทำให้เบบี้แอนด์มัมประสบความสำเร็จจาก “Word of mouth” การบอกต่อแบบปากต่อปาก จากหนึ่งคนที่นำความรู้จากครูก้อยไปปรับโภชนาการตามและสำเร็จ แล้วบอกต่อและแนะนำเพื่อน พี่ น้องที่มีบุตรยากมาติดตามความรู้ และแนวทางการปรับโภชนาการตามครูก้อยต่อกันไปเรื่อยๆ

 

จนทำให้วันนี้ เพจ BabyAndMom.co.th มีกลุ่มผู้มีบุตรยากติดตามอย่างเหนียวแน่นกว่า 300,000 ราย โดยใช้งบพรีเซนเตอร์ 0 บาท เนื่องจากผู้บริโภคในตลาดนี้ ต้องการข้อมูลที่ลึกและถูกต้อง และมี Success story ของผู้มีบุตรยากจำนวนมากซึ่งเป็นเคสจริง ไม่มีการจ้าง และเป็นเคสคุณภาพไม่ว่าจะเป็นเคสยาก เคสไฮโปรไฟล์ต่างๆ เช่น หมอ อาจารย์ ดอกเตอร์ หรือเซเลบริตี้ ทั้งหมดเป็นเคสจริง ไม่ใช่เคสการตลาด จึงทำให้เบบี้แอนด์มัมมีการบริหารต้นทุนการตลาดที่ต่ำ ผลักดันเบบี้แอนด์มัมเป็นผู้นำในตลาดและทิ้งระยะห่างจากผู้เล่นรายใหม่ๆ ในตลาด โดยผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 2 ปี 2567 มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 5 % เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเตรียมตั้งครรภ์ 80% ในปี 2568 และจะเป็นผู้นำในการขยายก้อนเค้กนี้ให้เพิ่มเป็น 500 ล้านบาท ตามลำดับ เรืองศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 973]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มวันสยาม เสริมสร้างความเป็นเลิศด้านการบริการ เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ดีไซน์โดย POEM
สมาคมถ่ายภาพฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ASEAN SX Photo Contest 2025”
ULife ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งความสำเร็จ
ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้ RS Group
ฮอนด้า รวมพลังสร้างพื้นที่สีเขียว ผ่านโครงการ ฮอนด้าปลูก “รักษ์” เพื่อโลก
“Chang Canvas” ชวนสัมผัสบรรยากาศเทศกาลเบียร์ระดับโลก “Oktoberfest” สไตล์เยอรมัน
LINE MAN Wongnai เผยยอดสั่ง “ข้าวแกง” ทะลุ 52 ล้านจาน 
ดัน Fast Food แบบไทยโกอินเตอร์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved