ไทยเบฟ เปิดตัว PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย 

12 Sep 2024

PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ผ่านมาตรฐานการผลิตซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับสากล และแหล่งน้ำจากธรรมชาติอันสมบูรณ์ของจังหวัดกำแพงเพชร ส่งต่อความภาคภูมิใจของชาวไทยผ่านประสบการณ์สุดประณีต ด้วยแนวคิด “Irresistible Quest, Unforgettable Taste”

พร้อมเผยคุณลักษณะทั้ง 3 อันได้แก่ 1) P-Provenance ฐานที่ตั้งอันเป็นจุดยุทธศาสตร์ ที่อุดมสมบูรณ์ 2) P-Pride ความภาคภูมิใจในความเป็นไทย 3) P-Passion ความมุ่งมั่นเพื่อเข้าใจธรรมชาติ ศึกษาค้นพบความเป็นเลิศเพื่อให้ได้ศาสตร์และศิลป์ของซิงเกิลมอลต์วิสกื้ที่มีคุณภาพในแบบฉบับความเป็นไทยที่ได้มาตรฐานระดับสากล

 

ประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า

“เรามีความภาคภูมิใจในการนำเสนอ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทย ตั้งแต่ที่มาของชื่อ PRAKAAN (ปราการ)   มีความหมายที่ลึกซึ้งและพิถีพิถันในการสร้างแบรนด์

โดยแรงบันดาลใจของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) เริ่มต้นจาก P-Provenance รากฐานความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าตะวันตก (Western Forest Complex) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผืนป่ามรดกโลกจาก UNESCO ครอบคลุมถึงจังหวัดกำแพงเพชร ส่งผลให้แหล่งน้ำจากจังหวัดกำแพงเพชรมีคุณภาพที่เหมาะสมต่อการผลิตซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียม

นอกจากนี้ PRAKAAN (ปราการ) ยังสะท้อนถึงความภาคภูมิใจในความเป็นไทยด้วย P-Pride จังหวัดกำแพงเพชรที่มีสิ่งปลูกสร้างที่มีเอกลักษณ์และทรงคุณค่าคือ ‘กำแพงปราการ’ อันแข็งแกร่งและที่ยังคงไว้ซึ่งหลักฐานเชิงประจักษ์ของกำแพงปราการที่ทำหน้าที่ปกป้องประเทศไทยในอดีตเพื่อรักษาเอกราช และด้วยเหตุนี้ จังหวัดกำแพงเพชรจึงเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ของการตั้งโรงมอลต์วิสกี้แห่งแรกในประเทศไทย

สุดท้าย ‘P-Passion’ คือความมุ่งมั่นตั้งใจในความรู้ ความเชี่ยวชาญในกระบวนการผลิตที่ต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษ เพื่อศึกษาเทคนิคในด้านการผลิตจากตะวันตกและนำมาปรับใช้กับภูมิประเทศในเขตร้อนชื้นของไทย เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นจากศาสตร์และศิลป์สู่ความเป็นสากลผ่านรสชาติและสุนทรียสัมผัสอันมีเอกลักษณ์ ดังนั้น PRAKAAN (ปราการ)  ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมของไทยจึงมีความพร้อมที่จะไปสู่เวทีโลกด้วยคุณภาพระดับสากล”

   

 

สำหรับกระบวนการผลิตของ PRAKAAN (ปราการ)  ได้ยกระดับสู่มาตรฐานสากล ด้วยหอกลั่นทองแดง (Copper Pot Still) จากประเทศสกอตแลนด์​ ผลิตและเก็บบ่มในจังหวัดกำแพงเพชรด้วยเทคนิคการควบคุมอุณหภูมิ และระดับความชื้นที่เหมาะสม โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพเป็นสำคัญ ส่งผลให้กระบวนการเก็บบ่มซิงเกิลมอลต์วิสกี้ในถังไม้โอ๊กสามารถส่งมอบประสบการณ์อันประณีตได้อย่างลึกซึ้งมีเอกลักษณ์

 

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ประวัติศาสตร์แห่งเมืองกำแพงเพชรที่ใช้การสร้างกำแพงสามชั้นรอบคูเมืองสำคัญหรือ ‘ตรีบูร’ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมของไทยได้ถือเป็นแรงบันดาลใจเพื่อยกย่องเมืองอันเป็นเอกลักษณ์แห่งนี้ ด้วยการเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ซีรีส์ชื่อ ‘ตรีบูร’ ประกอบด้วย

PRAKAAN SELECT CASK (ปราการ ซีเล็คท์ คาสก์) ที่มีกระบวนการเก็บบ่มในถังอเมริกันโอ๊กเอ๊กซ์เบอร์เบิ้น, PRAKAAN PEATED MALT (ปราการ พีตเท็ด มอลต์) ใช้ข้าวมอลต์บาร์เลย์คุณภาพดีผ่านกระบวนการมควันจากถ่านพีตทำให้มีลักษณะและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่างลงตัว และ PRAKAAN DOUBLE CASK (ปราการ ดับเบิ้ล คาสก์) ที่มีกระบวนการเก็บบ่มพิเศษถึง 2 ขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ทั้งในถังอเมริกันโอ๊กเอ๊กซ์เบอร์เบิ้น และสแปนิชโอ๊กเอ๊กซ์เชอร์รี่

โดยทั้งสามรุ่นจัดจำหน่ายในขนาด 70cl และ ราคา 2,250 บาท  2,500 บาท และ 2,850 บาท ตามลำดับ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

 

ปัจจุบันมูลค่าตลาดวิสกี้นำเข้าในประเทศไทยมีมูลค่าราว 11,430 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มจะเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้บริโภคของ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมจะเน้นจับตลาดกลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมเปิดกว้างรับประสบการณ์ใหม่ๆ และชื่นชอบการบริโภคเครื่องดื่มประเภท New World Whisky โดยแบ่งสัดส่วนเป็นผู้บริโภคไทย 50% และต่างชาติ 50% พร้อมแผนบุกตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และ ญี่ปุ่น เป็นต้น

[อ่าน 2,180]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มวันสยาม เสริมสร้างความเป็นเลิศด้านการบริการ เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ดีไซน์โดย POEM
สมาคมถ่ายภาพฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ASEAN SX Photo Contest 2025”
ULife ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งความสำเร็จ
ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้ RS Group
ฮอนด้า รวมพลังสร้างพื้นที่สีเขียว ผ่านโครงการ ฮอนด้าปลูก “รักษ์” เพื่อโลก
“Chang Canvas” ชวนสัมผัสบรรยากาศเทศกาลเบียร์ระดับโลก “Oktoberfest” สไตล์เยอรมัน
LINE MAN Wongnai เผยยอดสั่ง “ข้าวแกง” ทะลุ 52 ล้านจาน 
ดัน Fast Food แบบไทยโกอินเตอร์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved