เอสซีจี รับโล่ประกาศเกียรติคุณ CSR ที่มีความเป็นเลิศ จากกระทรวงพัฒนาสังคมฯ
16 Nov 2018

เอสซีจี เผย “การมีส่วนร่วมของชุมชน” เป็นหัวใจสำคัญช่วยผลักดันให้คว้ารางวัล “โล่ประกาศเกียรติคุณด้านองค์กรเอกชนที่มีผลงาน CSR ที่มีความเป็นเลิศ” จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ศาณิต เกษสุวรรณ Total Integrated Solution and Service Director เอสซีจี กล่าวว่า รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านองค์กรเอกชนที่มีผลงาน CSR ที่มีความเป็นเลิศ จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นับเป็นกำลังใจให้แก่พนักงานเอสซีจีทุกคน ตลอดจนเป็นการยืนยันความสำเร็จที่องค์กรได้มุ่งมั่นและทุ่มเทดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ เพื่อสร้างความความสมดุลให้เกิดขึ้นพร้อมๆ กับการเติบโตของธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานร่วมกับภาครัฐ และภาคประชาชน เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

ที่ผ่านมา เอสซีจีได้น้อมนำแนวพระราชดำริ “จากภูผา สู่มหานที” เป็นแนวทางการดูแลจัดการน้ำให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ตลอดจนปลายน้ำ ผ่านกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมกับคนในชุมชน ภายใต้ “โครงการรักษ์น้ำจากภูผา สู่มหานที”

“ปัจจุบัน เอสซีจีได้ร่วมกับชุมชนและจิตอาสา สร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่ต้นน้ำไปแล้วกว่า 79,000 ฝาย โดยตั้งเป้าขยายให้ครบ 100,000 ฝาย ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศภายในปี 2563

สำหรับพื้นที่กลางน้ำได้ร่วมกับชุมชนสร้างสระพวงเพื่อกักเก็บน้ำไปแล้วจำนวน 7 สระ และมีเป้าหมายจะขยายพื้นที่การบริหารจัดการน้ำชุมชนด้วยระบบแก้มลิงอีก 20 พื้นที่ ในปี 2563 เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน

ตลอดจนพื้นที่ปลายน้ำได้ฟื้นฟูและอนุรักษ์ระบบนิเวศร่วมกับชุมชนประมงชายฝั่ง ด้วยนวัตกรรมบ้านปลาโดยสร้างไปแล้วจำนวน 1,400 หลัง และมีเป้าหมายจะดำเนินการให้ครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคใต้ คือ ตรัง และนครศรีธรรมราช”

นอกจากนั้น เอสซีจี ยังได้ร่วมกับภาครัฐ และชุมชนบึงบางซื่อ ดำเนิน “โครงการสานพลังประชารัฐ-การพัฒนาพื้นที่บึงบางซื่อ” เพื่อพัฒนาชุมชนบึงบางซื่อสู่ต้นแบบการยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนใน 4 ด้าน ได้แก่

  1. ต้นแบบโครงการสานพลังประชารัฐ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชน 
  2. ต้นแบบที่อยู่อาศัยชุมชนเมือง ที่ออกแบบให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนในชุมชน
  3. ต้นแบบการมีส่วนร่วมของผู้อยู่อาศัย ที่เปิดโอกาสให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการออกแบบที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม
  4. ต้นแบบบึงน้ำสาธารณะ ที่พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นบึงน้ำ โดยวางแนวทางจะพัฒนาให้เป็นแก้มลิงช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมให้คนกรุงเทพฯ และเป็นบึงน้ำสาธารณะ

“เอสซีจี ยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการที่ดำเนินการร่วมกับชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงการสร้างเครือข่ายให้เกิดพลังที่เข้มแข็ง โดยอาศัยการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นหัวใจสำคัญ พร้อมถ่ายทอดและต่อยอดแนวความคิดการพัฒนาและดูแลสังคม อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป” ศาณิต กล่าวปิดท้าย

รางวัล “โล่ประกาศเกียรติคุณด้านองค์กรเอกชนที่มีผลงาน CSR ที่มีความเป็นเลิศ” โดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้พิจารณาคัดเลือกและมอบรางวัลให้แก่บริษัทที่มีการดำเนินงานเพื่อส่งเสริม ช่วยเหลือ รวมถึงพัฒนาคน และสังคมอย่างมีคุณภาพ เนื่องในโอกาสวันฉลองครบรอบ 16 ปี วันสถาปนากระทรวงฯ

ซึ่งสอดคล้องและรองรับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งหวังยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ ตลอดจนสร้างความเป็นธรรม เพื่อนำพาสังคมไทยไปสู่เป้าหมาย มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

[อ่าน 1,093]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง เสิร์ฟอาหารจีนสไตล์ฝรั่งเศสจากร้านดัง Cross BKK พร้อมโอกาสการลงทุนที่พิเศษกว่าใคร
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next '24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI
‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved