งานวิ่งผลัด "เท่...สวย...สุขภาพดี" กับ "กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง"
20 Nov 2018

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักพิมพ์ Mainichi และสถานีโทรทัศน์ RKB แห่งประเทศญี่ปุ่นร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2019) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 130 ปีให้คงอยู่สืบไป โดยใช้เส้นทางโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นเส้นทางแข่งขันวิ่งผลัดรวมระยะทาง 13.6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางที่ยังคงความงดงามของโบราณสถานอันทรงคุณค่าไว้อย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกรักความสวยงามและสุขภาพที่ดี เพื่อชีวิตที่มีคุณภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart Health Beauty Life โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันพร้อมผู้ติดตาม ซึ่งมีทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น และนานาชาติ กว่า 2,000 คน จะช่วยสร้างรายได้ให้คนในชุมชนและร่วมผลักดันให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและประเทศไทยเป็นที่รู้จักในสายตานานาประเทศได้เป็นอย่างดี”

นิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเสริมว่า “ในนามของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าบ้านร่วมให้การต้อนรับทีมนักวิ่ง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการแข่งขัน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับเลือกให้เป็นเส้นทางแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยความพร้อมและการร่วมมือเป็นอย่างดีของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ทั้งในด้านการเตรียมงาน ด้านการจราจร การติดตั้งไฟส่องสว่างและป้ายบอกเส้นทาง ที่สำคัญคือการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็นต์บริเวณโดยรอบเส้นทางการแข่งขันตั้งแต่เวลา 06.00 – 09.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่นักวิ่ง รวมทั้งเพื่อให้นักวิ่งได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศและทิวทัศน์ตลอดเส้นทางวิ่ง ซึบซับความงดงามของโบราณสถานโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้อย่างเต็มที่" 

ด้าน โนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฯ กล่าวว่า กรุงศรีภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันวิ่งผลัด "กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง" อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น โดยตลอดระยะเวลากว่า 7 ทศวรรษของการเป็นสถาบันการเงินที่มีความรับผิดชอบ กรุงศรีมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสังคมยั่งยืนในทั้ง 3 มิติ คือ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมมาภิบาล หรือที่เรียกว่า “ESG”

"สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาซึ่งเป็นบ้านเกิดของกรุงศรี เราร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการร่วมอนุรักษ์และทำนุบำรุงบ้านเกิดของเราผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วมในการอนุรักษ์โบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา”

ปิดท้ายด้วย อากิโกะ คาโต้ ที่ปรึกษา RKB Mainichi Broadcasting Corp. ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งให้ข้อมูลการแข่งขันฯ ว่า เอกิเด้ง เป็นการแข่งขันวิ่งผลัดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นและได้รับการยอมรับจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์การวิ่งผลัดแบบทีมผ่านสัญลักษณ์สายสะพาย “ทาซูกิ” (TASUKI) แสดงออกถึงความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันได้อย่างชัดเจน โดยในประเทศไทยนั้น การแข่งขันวิ่งผลัดเอกิเด้งได้จัดขึ้นในนาม “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง” และจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ติดต่อกันเป็นปีที่ 3

"โดยในปี 2019 นี้ จะเป็นการรวมพลัง นักวิ่งภายใต้คอนเซ็ปต์ "Smart Health Beauty Life" เสริมสร้างจิตสำนึกรักสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยกำหนดให้ผู้สนใจสมัครแข่งขันเป็นทีมๆ ละ 4 คน มีสมาชิกในทีมเป็นชาวไทยและชาวญี่ปุ่น สัญชาติละ 1 คนเป็นอย่างน้อย วิ่งผลัดโดยการส่งต่อสายสะพาย “ทาซูกิ” (TASUKI) ที่มีการติด Chip Timing เพื่อพิชิตระยะทางรวม 13.6 กิโลเมตร ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ตลอดการแข่งขันจะใช้มาตรฐานการจับเวลาด้วยการใช้ระบบชิพ RFID Race Timing ที่ได้รับการยอมรับว่าตรงตามมาตรฐานสากล และจะยึดถือเวลา Finish Time เป็นเกณฑ์การตัดสิน รับสมัครเพียง 400 ทีม เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน ศกนี้ เท่านั้น”

การแข่งขัน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2019) จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2562 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิเศษสุด!!! พบกับเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลหน้าใหม่ SWEAT16!!! ตัวแทนความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนำเสนอการออกกำลังกายผสมการร้องการเต้นที่สนุกสนาน จะมาร่วมวิ่งผลัดและแสดงมินิคอนเสิร์ตให้ได้ชมกันในงานนี้อีกด้วย 

ผู้สนใจสมัครแข่งขันสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือ www.facebook.com/uniquerunning หรือโทรศัพท์ 0-2949-2855

[อ่าน 1,278]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved