"10 ปี 10 คอนเซ็ปต์" ต้นคริสต์มาส "ยูดี ทาวน์"
22 Nov 2018

ต้นคริสต์มาสยักษ์ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ กลายเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการเริ่มต้นแห่งฤดูกาลการเฉลิมฉลอง และฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานีไปแล้ว อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่บอกถึงความสำเร็จของ ยูดี ทาวน์ ตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา ในการนำซีซันนอลอีเว้นท์ (Seasonal Event) มาสร้างสีสันและความแตกต่างเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่กลุ่มลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนภาคอีสาน

อภิชา วีรชาติยานุกูล ผู้จัดการฝ่ายดูแลภาพลักษณ์องค์กร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้ายูดีทาวน์ จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า เทศกาลคริสต์มาสถือเป็นอีกหนึ่ง ซีซันนอลอีเว้นท์ (Seasonal Event) ที่ทำให้ศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ กลายเป็นที่จดจำของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ ก็ได้มีการนำเทศกาลคริสต์มาสมาใช้เป็นอีเว้นท์หลักสร้างสีสันให้กับเมืองอุดรธานี เพื่อมอบเป็นประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด

"ในแต่ละปี ยูดี ทาวน์ ได้ให้ความสำคัญกับการออกแบบต้นคริสต์มาส ทั้งด้านการดีไซน์ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาสภายใต้คอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันไป เพื่อสร้างเป็นแลนด์มาร์คให้ประชาชนได้มาถ่ายรูป นอกจากนี้ยังได้ตกแต่งบริเวณรอบศูนย์การค้าฯ ให้มีความสวยงามพร้อมทั้งได้เชิญศิลปินนักแสดงชื่อดังระดับประเทศมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างสีสันความสนุกสนาน และเพื่อสร้างบรรยากาศการเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลอง"

โดยต้นคริสต์มาสต้นแรกของศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ เกิดขึ้นในปี 2009 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มหัศจรรย์คริสต์มาสแฟนตาซี” ด้วยการออกแบบต้นคริสต์มาสความสูงกว่า 10 เมตร ให้มีสีขาวพร้อมครอบด้วยคริสตัล เพื่อสร้างบรรยากาศให้เสมือนเป็นเมืองหิมะ ซึ่งต้นคริสต์มาสในปีนั้นได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี อีกทั้งยังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนในจังหวัดอุดรธานีอีกด้วย เนื่องจากเป็นต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดของจังหวัดในเวลานั้น

ต่อมาใน ปี 2010 ต้นคริสต์มาสถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sparkling Crystals Christmas Tree” ซึ่งทำขึ้นจากคริสตัลระยิบระยับกว่าล้านเม็ด พร้อมตกแต่งบรรยากาศรอบศูนย์การค้าฯ ให้เป็นสีขาว เสมือนหนึ่งยกขั้วโลกเหนือมาไว้ที่ภาคอีสาน พร้อมเชิญ “พลอย-เฌอมาลย์ บุญศักดิ์” ร่วมเป็นราชินีหิมะในชุดราตรีสีขาว ประดับเครื่องเพชรอลังการมูลค่าเหยียบ 100 ล้านบาท

ปี 2011 ต้นคริสต์มาสถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นสวนแนวตั้งภายใต้คอนเซ็ปต์ “UD TOWN Gifts From Heaven” สร้างขึ้นจากต้นคริสต์มาสสีแดงสดกว่า 2,000 ต้นพร้อมเนรมิตพื้นที่รอบศูนย์การค้าฯ ให้เป็นเหมือนสวรรค์ที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิด

สำหรับเทศกาลคริสต์มาส ที่ศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ ปี 2012 ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีไหนๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ “The Dazzle of Happiness” ประกายสีสันแห่งความสุขที่ไม่สิ้นสุดและมีการทำต้นคริสต์มาสให้ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ด้วยความสูง 12 เมตร ตกแต่งด้วย Poly Mirror ให้แสงประกายแวววาวในยามค่ำคืนด้วยไฟแอลอีดีนับหมื่นดวง พร้อมกระดิ่งลมคอยบรรเลงบทเพลงธรรมชาติต้อนรับนักท่องเที่ยวยามเมื่อสายลมพัดมากระทบและตกแต่งรอบศูนย์การค้าฯ ด้วยดวงไฟนับล้านดวงให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนถนนบอนด์สตรีทแห่งมหานครลอนดอน อีกทั้งความพิเศษของกิจกรรมในปีนั้นคือการได้รับเกียรติจาก “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” มาร่วมเป็นสโนว์ควีนในชุดเลเซอร์คัต ประดับเพชรมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพื่อเปิดไฟให้กับต้นคริสต์มาส

ปี 2013 ต้นคริสต์มาสถูกออกแบบให้มีความสนุกเพิ่มมากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Merry-Go-Round Christmas Tree” ด้วยการเพิ่มลูกเล่นที่ฐานต้นคริสต์มาสเป็นม้าหมุน เพื่อเป็นการต้อนรับเข้าสู่ปีมะเมีย พร้อมตกแต่งด้วยม้านำโชคอย่างม้าเพกาซัสที่ตั้งสง่าอวยพรให้แก่ผู้ที่เดินผ่านไปมาอยู่ภายในงาน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้พระนางคู่จิ้นอย่าง "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" และ "มาร์กี้-ราศี บาเลนซิเอก้า" มาสวมบทเทพอพอลโลและเทพีออโรร่า มอบความสุขให้ชาวอุดรธานี

จากนั้นใน ปี 2014 ยูดี ทาวน์ ก็ได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้ต้นคริสต์มาสอีกครั้งในชื่อ "The X'Mas Wonder in UD Town" กับการสร้างลวดลายหมากรุกบนต้นคริสต์มาส ส่วนยอดประดับด้วยมงกุฎ พร้อมตกแต่งฐานด้วยตัวการ์ตูนในเทพนิยายวันเดอร์แลนด์ โดยมี “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้” มารับหน้าที่เป็นสโนว์ควีนเปิดไฟต้นคริสต์มาสให้สว่างไสวไปทั่วเมือง

ขณะที่ใน ปี 2015 ต้นคริสต์มาสถูกออกแบบให้กลายเป็นขนมเค้กก้อนโต เพื่อสื่อถึงการมอบความหวานและความสุขให้แก่คนที่รักในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง

ปี 2016 นับเป็นปีแห่งความเศร้าโศกของประชาชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศ เมื่อทราบข่าวการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยในปีดังกล่าวศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ ได้ตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยการนำไฟสีขาวมาดัดเป็นรูปทรงกลมสื่อถึงการรวมจิตใจของประชาชนชาวไทยและนำมาซ้อนเรียงต่อกัน เพื่อเป็นศูนย์กลางให้พี่น้องชาวอุดรธานี ได้มาร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความอาลัย

ต่อเนื่องมาจนถึง ปี 2017 ต้นคริสต์มาสถูกตกแต่งด้วยการประดับดวงดาวและเหล่านางฟ้า เพื่อน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

ล่าสุดใน ปี 2018 ศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ ออกแบบต้นคริสต์มาส ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ยูดี ทาวน์ คริสต์มาส ทรีไลท์อัพ 2018” (UD TOWN Christmas Tree Light Up 2018) ต้นคริสต์มาสยักษ์ความสูงกว่า 10 เมตร ที่ตกแต่งให้มีบานหน้าต่างขนาดใหญ่ เสมือนเป็นบ้านต้นคริสต์มาสที่คอยเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเข้าชมอย่างใกล้ชิด ข้างในตกแต่งด้วยไฟกระพริบที่สามารถเข้าไปถ่ายรูปด้านในแบบ 3 มิติ นอกจากนี้ได้เนรมิตอุโมงค์แห่งสีสันด้วยเส้นด้ายหลากสีสัน กว่า 50,000 เส้น เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการถ่ายรูปสวยๆ พร้อมแชะ แอนด์ แชร์

นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีเทศกาลอาหารทะเล “ยูดี ฟู้ดสเตชั่น ซีฟู้ด เฟสติวัล 2018” (UD Food Station Seafood Festival 2018) ที่จะขนวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมแบบสดๆ มาเอาใจเหล่านักชิม เหมือนยกทะเลมาไว้ที่นี่ กับคาราวานอาหารทะเลกว่า 50 เมนู อาทิ ล็อบสเตอร์ ซาซิมิ, ปูนำเข้าจากอินโดนีเซีย, ปูไข่นึ่งนมสด, กุ้งล็อปเตอร์นำเข้าจากแคนนาดาและสหรัฐฯ, ปลาหมึกแก้วทอดกรอบ เป็นต้น ท่ามกลางการแสดงดนตรีสดที่หมุนเวียนมามอบความบันเทิงตลอดการจัดงาน ถึงวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวช่วงคริสต์มาส มาสัมผัสความงดงามได้ที่ศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 มกราคม 2562 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 0-4293-2999 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.goudtown.com Facebook : UDTOWN Instagram : UDTOWN และ Line Official : @UDTOWN

[อ่าน 1,872]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved