กรุงไทยยืนหนึ่ง คว้ารางวัล Asian Experience Awards 3 ปีซ้อน ตอกย้ำความสำเร็จซูเปอร์แอปฯ “ONE Krungthai” มุ่งผลักดันสู่องค์กรดิจิทัล
10 Oct 2024

 

กฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ ผู้บริหารสายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้แทนธนาคาร รับรางวัล Asian Experience Awards จาก The Asian Business Review นิตยสารด้านเศรษฐกิจ การลงทุนและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ได้รับรางวัลในสาขา Thailand Digital Employee Experience of the Year - Banking จากการนำนวัตกรรมพัฒนาแอปพลิเคชัน ONE Krungthai เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการองค์กร พร้อม Upskill-Reskill ของพนักงาน ตอกย้ำความสำเร็จ ในระดับสากลของ ONE Krungthai ในฐานะซูเปอร์แอปฯ ภายใต้แนวคิด “Workplace in Your Hands” เพื่อตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ มุ่งขับเคลื่อนธนาคารสู่องค์กรดิจิทัล รวมถึงผลักดันโครงการกรุงไทยคุณธรรม ด้วยการปลูกฝังคุณธรรม 5 ส. สร้างสรรค์ สำเร็จ สัตย์ซื่อ สามัคคี และสังคม ในทุกกิจกรรม สร้าง DNA คนกรุงไทยที่ไม่ทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบ โดยแอปฯ มีฟีเจอร์  ดังนี้ 

 

เครื่องมือยกระดับการทำงานยุคดิจิทัล  

  • ยกระดับประสิทธิภาพบริการลูกค้า โดย ONE Krungthai เชื่อมต่อกับระบบ We Care ที่เป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าที่ใช้บริการในสาขา เพื่อจัดการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที มีระบบ แจ้งเตือน Notification center สำหรับเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้า (RM) และพนักงานขาย เพื่อแจ้งเตือนนัดหมาย และวันสำคัญของลูกค้า ระบบผู้พิทักษ์ ATM แจ้งแก้ไขปัญหาการใช้งานตู้ ATM ได้ทันที พร้อมติดตามสถานะการซ่อม ทำให้แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว  
  • ระบบงานดิจิทัล ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ ด้วย Chatbot ระบบตอบคำถามอัจฉริยะ ตอบข้อสงสัยของพนักงาน ทั้งเรื่องระบบงาน ผลิตภัณฑ์และบริการ กฎหมายและระเบียบต่าง ๆ ระบบจัดการปัญหาอุปกรณ์ในสำนักงาน แจ้งซ่อมและติดตามสถานะการซ่อมได้ทันที อำนวยความสะดวกในการ จอง Co-Working Space สำหรับการทำงานนอกสถานที่  เพิ่มความสะดวกให้พนักงานลงเวลาเข้า-ออกงาน ผ่านแอปฯ พร้อมจัดการงานเอกสารส่วนตัว ได้ทุกที่ ทุกเวลา อาทิเช่น แจ้งการลา การเบิกค่ารักษาพยาบาล และการขอเอกสารต่างๆ ทำให้ลดขั้นตอนงานเอกสาร อีกทั้งสามารถค้นหาเพื่อนพนักงานในแผนกต่างๆ ได้ผ่าน Phonebook  

 

การเพิ่มทักษะพนักงาน (Upskill-Reskill) 

  • แอปฯ ONE Krungthai พัฒนาระบบฝึกอบรมออนไลน์ (e-Training) โดยมีหลักสูตรการพัฒนา ศักยภาพของบุคลากรจากสถาบันชั้นนำ และมี Training Dashboard แสดงผลแผนการอบรม และ ประเมินสมรรถนะการทำงาน Training Roadmap ของพนักงานแต่ละตำแหน่ง รวมถึงการ Coaching & Feedback โดยประวัติการฝึกอบรมจะแสดง Certificate & License ที่พนักงานได้รับ 

 

สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร  

  • แอปฯ ONE Krungthai สร้าง Engagement ด้วยประสบการณ์ใหม่ให้พนักงานมีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม  ผ่านการสะสม Badges (ตราสัญลักษณ์) และ Coins (เหรียญ) จากการร่วมกิจกรรม สามารถนำเหรียญที่ได้รับมาแลกเป็นของรางวัล ซึ่งได้รับความสนใจจากพนักงานจำนวนมาก   
  • นำเสนอข้อมูลในรูปแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Content) ทำให้สื่อสารกับพนักงานได้ ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ลดการส่งข้อมูลที่เกินความจำเป็น  
  • ระบบการส่งหัวใจเพื่อชื่นชมเพื่อนพนักงานตาม คุณธรรม 5 ส. สร้างวัฒนธรรมแห่งการชื่นชมในองค์กร ให้เกิดการทำงานร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงาน และการยกย่องเชิดชู เกียรติพนักงาน ผ่านกระดานผู้นำ (Leaderboard) ที่มีชื่อพนักงานที่ได้รับคะแนนสูงสุด และ หอเกียรติยศ (Hall of Fame) เชิดชูเกียรติผู้ที่ได้รับรางวัลการแข่งขัน เช่น โครงการ Hackathon 
  • ฟีเจอร์ Chat แบบเรียลไทม์ และฟีเจอร์ ONE Social ศูนย์รวม Community ให้พนักงานสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แชร์องค์ความรู้ระหว่างกันได้ตามหัวข้อที่สนใจ อาทิเช่น Financial Planner เทคนิคการขาย และ Medical Center   

ธนาคารกรุงไทย เดินหน้านำนวัตกรรมและเทคโนโลยี มาพัฒนาซูเปอร์แอปฯ ONE Krungthai อย่างต่อเนื่อง โดยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนในองค์กร เพื่อพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ สร้างประสบการณ์ในการทำงานที่ดี ให้กับพนักงาน (Employee Experience) และยกระดับการดำเนินงานในทุกมิติ สนับสนุนการทำงานในยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาทักษะใหม่ๆ ให้สามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มาใช้เพิ่มประโยชน์ในการทำงานได้อย่างสูงสุด ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลทำให้ ONE Krungthai ประสบความสำเร็จในระดับสากล และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธนาคารสู่องค์กรดิจิทัล

[อ่าน 247]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คาเธ่ย์ แปซิฟิค มอบส่วนลดพิเศษ 4,200 บาท เฉลิมฉลองการคว้ารางวัล “ชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในโลก”
Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม
ทีทีบี ชวนเปลี่ยนความเชื่อ “ผ่อนรถที่ไหนก็เหมือนกัน” ส่ง “รีไฟแนนซ์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ แบบไม่โอนเล่ม” ลูกค้าผ่อนดีมีรางวัล ลดดอกเบี้ยให้ทันที
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้า CRM จับมือพันธมิตร ยกระดับคุณภาพชีวิตลูกบ้าน
Café Amazon ยกระดับมาตรฐาน เปิดเวทีประชันฝีมือ เฟ้นหาสุดยอดบาริสต้า ผ่าน Cafe Amazon Barista Championship 2025
ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต รวมพลังผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved