ฟูจิฟิล์ม ตอกย้ำสร้าง Branding ให้แข็งแกร่ง ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ
24 Nov 2018

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี เปิดตัว Global Campaign “NEVER STOP” ตอกย้ำสร้าง Branding ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการเติบโตทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ดั่งสโลแกน “FUJIFILM Value from Innovation”

ซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิฟิล์มเปิดตัว Global Campaign “NEVER STOP” ซึ่งหัวใจหลักในแคมแปญนี้ คือการตอกย้ำสร้าง Branding ของฟูจิฟิล์มให้ดูแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในการเติบโตทุกกลุ่มธุรกิจของฟูจิฟิล์ม โดยการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง

ซึ่งไม่เพียงกลุ่มสินค้าทางด้านการถ่ายภาพเท่านั้น ยังรวมไปถึงกลุ่มสินค้าทางด้านการดูแลสุขภาพ (Health Care) และเครื่องมือทางการแพทย์ (Medical System) โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอกย้ำแสดงให้เห็นว่าฟูจิฟิล์มมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรม และพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง ดังสโลแกน “FUJIFILM Value from Innovation”

ทั้งนี้ แคมเปญ Never Stop แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของฟูจิฟิล์มในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ในปี ค.ศ. 2004 จากที่ดำเนินงานกับธุรกิจฟิล์มสำหรับการถ่ายภาพ เริ่มมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ และขยายธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง ต่อยอดจากความชำนาญและผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี จากธุรกิจผลิตฟิล์มถ่ายภาพเปลี่ยนเป็นผลิตกล้องดิจิตอล ทำให้ปัจจุบันกล้องดิจิตอลฟูจิฟิล์มเป็นที่รู้จัก และเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย

รวมถึงธุรกิจที่ฟูจิฟิล์มพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง และให้ความสนใจอย่างมากกับ กลุ่มผลิตภัณฑ์ Health Care และ Medical System คือธุรกิจทางด้านดูแลสุขภาพประกอบไปด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับการแสดงผลวินิจฉัยโรค ที่แม่นยำ และมีคุณภาพสูง ซึ่งช่วยสนับสนุนการทำงานที่ตอบโจทย์ความต้องการต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการแพทย์ เพื่อดูแลสุขภาพของคน และช่วยเหลือสังคม พร้อมไปกับการเพิ่มคุณค่าให้กับแบรนด์ฟูจิฟิล์ม พร้อมกันนี้ได้วางกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ในช่วงต้นปีหน้า 2019 ผ่านสื่อโฆษณาต่าง ๆ เช่น ป้ายบิลบอร์ด สื่อ Out of Home Media, สื่อสิ่งพิมพ์ และ Social Media พร้อมเตรียมงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากกว่า 50 ล้านบาท

"และในโอกาสที่ฟูจิฟิล์มฉลองครบรอบ 30 ปี ในปีหน้านี้ เราได้จัดแคมเปญนิทรรศการภาพถ่ายที่ใหญ่ที่สุดและเป็นครั้งแรกในประเทศไทย Photo Exhibition ภายใต้แนวคิด “Power of Print” ให้รูปมีความหมาย ครั้งแรกที่ภาพถ่ายของคุณจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการที่สร้างพลังครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อสะท้อนภาพถ่ายที่สัมผัสได้ถึงพลัง และยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจถึงคุณค่าของการบันทึกความทรงจำผ่านภาพถ่าย

ในแคมเปญนี้เราได้ Brand Ambassador คือ “แป้งโกะ” จินตนัดดา ลัมะกานนท์ นักร้อง นักแสดงมาร่วมส่งภาพที่มีพลังในนิทรรศการครั้งนี้ เพียงนำรูปถ่ายทีคุณชื่นชอบที่สื่อถึงพลัง Power of Print ที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลยี่ห้ออะไรก็ได้ กล้อง Instax หรือภาพจากมือถือ นำภาพไปพริ้นท์ลงบนกระดาษสีฟูจิฟิล์ม ขนาด 8x10 นิ้ว และ 8x12 นิ้ว ที่ร้าน Wonder Photo Shop, FUJIFILM Photo Station หรือร้านอัดภาพที่ร่วมรายการ ภาพของคุณจะเป็น 1 ใน 5,000 ภาพกับงานนิทรรศการครั้งนี้ โดยเปิดรับภาพตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 - 13 มกราคม 2562 ซึ่งนิทรรศการจัดแสดงภาพถ่าย Photo Exhibition “Power of Print” จะจัดขึ้นในวันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์" วาตะนาเบ้ กล่าว

สิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์ Photo & Electronic & Imaging บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ฟูจิฟิล์มมีไลน์อัพผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลหลากหลายโมเดลที่ตอบโจทย์และครอบคลุมทุก Segment โดยยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง Innovative Never Stop พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสใน Lineup ใหม่ Medium Format แบบ Rangefinder FUJIFILM GFX50R ซึ่งถือว่าเป็นกล้องระดับไฮเอนด์ นำเอานวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาพัฒนาจุดเด่นคือเซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 43.8X32.9 มิลลิเมตร และพัฒนาคุณภาพให้มีความละเอียดถึง 51.4 ล้านพิกเซล ซึ่งให้ภาพที่มีความคมชัดสูง พร้อมระบบการประมวลผล X-Processor Pro ที่มีความรวดเร็วและแม่นยำสูงน้ำหนักเบา ช่องมองภาพแบบ EVF (Electronic Viewfinder) ขนาดใหญ่ มีจอแสดงข้อมูลภาพแบบ LCD ด้านบนตัวกล้อง ปุ่มใช้งานถนัดมือ

ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยมโดยเฉพาะ Skin Tone ที่เป็นจุดเด่นของกล้องดิจิตอลฟูจิฟิล์ม รวมถึงการทำงานผ่านทาง Tethering software ที่ใช้งานในระดับช่างภาพมืออาชีพ สตูดิโอ และโปรดักชั่นเฮาส์ในงานโฆษณา รวมถึงช่างภาพในสาย Landscape อีกด้วย

"สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในครั้งนี้ เราเปิดตัว Online Video Movies ภายใต้แคมเปญ “Passion Never Stop” โดยนำ Influencer นักแสดงชื่อดัง และช่างภาพมืออาชีพ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว Passion ถึง 5 เรื่อง "ทำไมถึงหลงใหลการถ่ายภาพ และมีแรงบันดาลใจอย่างไร" กับตัวตนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพของตัวเอง และเข้าถึงแก่นแท้ในการถ่ายภาพจากไลฟ์สไตล์ของตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมทั้งถ่ายทอดอารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์และมั่นใจด้วยกล้องฟูจิฟิล์ม พร้อมการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง Social Media โดยได้ทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง YouTube, Facebook, Instagram

นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มยังเปิดตัวกล้อง "instax BNK48" ในรูปแบบ Special Box Set instax mini 9 “BNK48 Limited Edition” ซึ่งได้ออกแบบกล้อง instax mini 9 สีพิเศษ เป็น Identify ของ Logo BNK48 ที่มาพร้อมกับ Accessory ในกล่องที่เป็นรูปของสมาชิก BNK48 ทั้ง 11 คนเป็น Brand Ambassador ของฟูจิฟิล์ม Exclusive เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น"

ในส่วนของกล้อง instax ยังมีหมัดเด็ดกล้อง Hybrid instax SQUARE SQ20 ที่มีฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอครั้งแรกในกล้องระบบอินสแตนท์ ซึ่งสามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้สั้นๆ 15 วินาที พร้อมกับสามารถเลือกพิมพ์ภาพที่ดีที่สุดในรูปแบบ Square format และใส่ฟิลเตอร์ที่มีหลากหลาย ให้คุณได้สนุกกับการถ่ายภาพแบบ Now or Never พร้อมกับเก็บความทรงจำในทุกช่วงจังหวะชีวิต

"พร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มยังประกาศผู้นำทางด้านพริ้นท์ติ้ง ขยายธุรกิจการปรับเปลี่ยนร้านแล็บสีในรูปแบบใหม่ชื่อ “ฟูจิฟิล์ม โฟโต้ สเตชั่น” หรือ "FPS" เป็นแฟลกชิพสโตร์ต้นแบบของร้านแล็บสีให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย มีมาตรฐานการจัดวางรูปแบบของร้านในแนวคิด FPS ที่ทางฟูจิฟิล์มเป็นผู้รับรอง โดยให้บริการงานพริ้นท์ติ้งโซลูชั่นแบบครบวงจรระดับพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพสูง พร้อมจำหน่ายอุปกรณ์ด้านการถ่ายภาพแบบครบวงจร เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลับมาพริ้นท์ภาพมากขึ้น ซึ่งขณะนี้มีร้าน FPS ทั้งสิ้น 8 ร้านทั่วประเทศ โดยรูปแบบร้านใหม่นี้เราจะจำลองร้าน FPS ในงาน Photo Fair 2018 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561 ในครั้งนี้ด้วย" สิทธิเวช กล่าว

ฟูจิฟิล์มไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด "Never Stop" ยืนยันในความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดยั้งอยู่ตลอดเวลา

[อ่าน 1,235]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved