ทีทีบีไดรฟ์ คว้ารางวัลแบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่ม "สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์" จากเวที Thailand's Social Power Brand 2024
04 Nov 2024

ทีทีบีไดรฟ์ โดยทีเอ็มบีธนชาต คว้ารางวัลแบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่ม “สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์” จากเวที Thailand’s Social Power Brand 2024 จัดโดย นิตยสารการตลาด BrandAge สะท้อนความสำเร็จในการสื่อสารการตลาดผ่านกลยุทธ์โซเชียลมีเดียที่แข็งแกร่ง ด้วยการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตรงใจลูกค้าผ่านแคมเปญต่าง ๆ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล  

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า ทีทีบีไดรฟ์เห็นความสำคัญของการใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือการสื่อสารการตลาดกับลูกค้า จึงเน้นการทําคอนเทนต์ที่ให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจําวันได้  หรือช่วยในเรื่องการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น โดยสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันผ่าน 3 แพลตฟอร์มยอดนิยม ได้แก่ Facebook, TikTok และ YouTube  สำหรับรางวัล Thailand’s Social Power Brand 2024 ถือเป็นความสำเร็จของทีทีบีไดรฟ์ ในมุมของการสื่อสารไปถึงกลุ่มลูกค้า การสร้าง Brand Engagement ตั้งแต่ Customer Journey เริ่มจากอยากมีรถ ลูกค้าต้องรู้อะไรบ้าง และต้องเลือกสินเชื่ออย่างไร ต้องผ่อนอย่างไรเพื่อให้มีภาระน้อยที่สุด รวมถึงวิธีการดูแลรถ สามารถทำให้ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์ และมีความไว้วางใจกับแบรนด์

นอกจากจุดเด่นของทีทีบีไดรฟ์ ที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ 3 ประเภทหลัก ได้แก่ 1.สินเชื่อรถยนต์ใหม่ 2.สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว และ 3.สินเชื่อรถแลกเงิน แล้ว ยังได้นำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทางการเงินผ่านแคมเปญต่าง ๆ เช่น แคมเปญสินเชื่อรถแลกเงิน คนบ้านเดียวกัน...แค่มองตาก็รู้ใจ ภายใต้แนวคิด “รู้ใจ ห่วงใย เข้าถึง” ที่มีความเข้าใจสถานการณ์และปัญหาการเงินของลูกค้า ถึงแม้ว่าคนแต่ละภาคจะมีวัฒนธรรมและภาษาที่ไม่เหมือนกัน จึงได้สร้างสรรค์ให้คอนเทนต์เหล่านี้เข้าถึงผู้บริโภคในแต่ละภาค ผ่านวัฒนธรรม ความเชื่อ ภาษาของเขา ให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังนำเสนอคอนเทนต์ของแคมเปญ “รวบหนี้” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเป็นบริการที่ช่วยรวบหนี้ การนำหนี้หลาย ๆ ที่มารวมไว้เป็นก้อนเดียวกัน เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้ามีการเงินดียิ่งขึ้น พร้อมสนับสนุนการเสริมสร้างความรู้ด้านการเงินที่ดีขึ้นในทุกมิติ รวมถึงความรู้ในด้านต่าง ๆ เมื่อลูกค้าอยากมีรถ ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเรื่องของสินเชื่อรถยนต์

ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนจากจำนวนผู้ติดตามในแต่ละแพลตฟอร์มของทีทีบีไดรฟ์ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตัวเลขของ Engagement Rate ขยับขึ้นเป็น 165% และยอด Brand Mention บนโซเชียลมีเดียเพิ่มสูงขึ้น 228%

ทีทีบีไดรฟ์จะยังคงเดินหน้าพัฒนาโซลูชันการเงิน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนที่ต้องการมีรถ เป็นเจ้าของรถได้เร็วขึ้น และสามารถมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ตามจุดยืนของทีทีบีไดรฟ์ที่เป็นมากกว่าสินเชื่อรถยนต์

[อ่าน 161]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ฉลองครบ 1,000 สาขา แจกของรางวัลกว่า 1 ล้าน พร้อมโปรเปิดเทอม
KEX ยืนยันไม่ปิดกิจการ ย้ำเดินหน้าธุรกิจตามปกติ พร้อมปรับกลยุทธ์ระยะยาว
เคทีซี รุกตลาดไลฟ์สไตล์ ผ่านนิทรรศการ '100% DORAEMON & FRIENDS' ใหญ่ที่สุดในโลก
กองทุนประกันชีวิตจัดโครงการบรรยายความรู้และติดตามหาเจ้าของเงินกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความที่จังหวัดชัยภูมิ
BDMS Wellness Clinic at Sri Panwa คว้ารางวัล Healthcare Asia Awards 2025 ยกระดับการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
gettgo ร่วมกับ ทูนประกันภัย เปิดบริการใหม่ ‘Only at gettgo’ มอบสิทธิ์เข้า Airport Lounge พร้อมส่วนลดสูงสุด 20%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved