คุยกับ จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์ กับเป้าหมายการปั้น โมบายล์ แอป “AIA+”
15 Nov 2024

 

นับเป็นเวลากว่า 86 ปีแล้ว ที่ เอไอเอ ประเทศไทย ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนในสังคมไทย พร้อมมุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better Lives โดยปัจจุบันมีผู้ถือกรมธรรม์ เอไอเอ กว่า 8 ล้านกรมธรรม์ในประเทศไทย

 

วันนี้ จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนา ดิจิทัล โซลูชันส์ แอนด์ ดีไซน์ จะมาเล่าให้ฟังถึงภารกิจการปั้นแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ให้เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลครบวงจรสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ ครบจบด้วยบริการด้านการจัดการกรมธรรม์ การดูแลสุขภาพ และการแลกรับสิทธิประโยชน์ไว้ในแอปเดียว ภายใต้โจทย์ใหญ่ในการดูแลรักษาข้อมูลลูกค้าให้ปลอดภัย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ผ่านการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาสร้างประสบการณ์ที่ลื่นไหลและตรงใจมากที่สุด พร้อมเผยเป้าหมายด้านความยั่งยืนกับแคมเปญ AIA+ Go Green ที่ AIA+ ชวนลูกค้าเปลี่ยนมาทำธุรกรรมผ่านแอปเพื่อลดการใช้กระดาษและต่อยอดเป็นการปลูกต้นไม้รวม 10,000 ต้น ในปี 2568

 

 

ความท้าทายในการสร้างซูเปอร์แอปที่รองรับทุกมิติของการจัดการสุขภาพ

ในปี 2565 เอไอเอ ประเทศไทย ได้สร้างการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญกับเปิดตัวซูเปอร์แอป “AIA+” (เอไอเอ พลัส) ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการและสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกรมธรรม์และการดูแลสุขภาพที่สะดวกขึ้นภายในแอปเดียว นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประกันชีวิตในเมืองไทยของ เอไอเอ โดยนอกจากผู้ถือกรมธรรม์แล้ว บุคคลทั่วไปยังสามารถลงทะเบียนเข้าอ่านบทความเพื่อสุขภาพได้เช่นเดียวกัน

 

AIA+ ไม่ใช่แค่แอปที่ลูกค้าไว้ใช้จัดการกรมธรรม์อย่างเดียว เราสร้าง AIA+ ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทุกมิติด้านสุขภาพ ตั้งแต่ธุรกรรมประกัน การดูแลสุขภาพ ไปจนถึงการให้บริการที่ปรับให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละคน เพื่อมอบความสะดวกในการดูแลสุขภาพให้ลูกค้าในทุกช่วงจังหวะชีวิต เรานำเทคโนโลยี AI และการวิเคราะห์เชิงลึกมาใช้พัฒนาฟีเจอร์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและสอดรับกับเทรนด์ยุคใหม่ เช่น การให้คำปรึกษาทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีเวลาจำกัด AIA+ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์สแกนใบหน้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI เช่นกัน สามารถวัดและติดตามดัชนีมวลกาย (BMI) ความดันโลหิต ชีพจร และระดับความเครียดได้ง่ายๆ โดยทุกบริการที่เราพัฒนาขึ้น เรายึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โจทย์หลักคือทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” จุฑาภัทร อธิบาย

 

ความปลอดภัยของลูกค้าสำคัญที่สุด

จุฑาภัทร เล่าถึงมาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดของแอป AIA+ ว่า เราตระหนักดีว่าลูกค้าได้มอบความไว้วางใจให้เราเก็บรักษาข้อมูลละเอียดอ่อน โดยเฉพาะข้อมูลด้านสุขภาพ เราจึงให้ความสำคัญสูงสุดกับระบบความปลอดภัยด้านข้อมูล เช่น การเข้ารหัสข้อมูล การจัดตั้งทีมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security Incident Response Team) โดยเราได้กำจัดทุกช่องโหว่ด้านความปลอดภัยในทุกขั้นตอนการพัฒนาซอฟต์แวร์ พร้อมกับการยืนยันตัวตนหลายขั้นตอน (Multi-Factor Authentication) และการยืนยันตัวตนด้วยข้อมูลทางชีวภาพเพื่อยกระดับความปลอดภัยในการเข้าสู่ระบบขึ้นไปอีกขั้น”

 

เปิดภารกิจ ESG ของดิจิทัลแพลตฟอร์มยุคใหม่หัวใจสีเขียว

เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้านำเทคโนโลยียุคดิจิทัลเข้ามาใช้ในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายแล้ว อีกมิติที่สำคัญคือ การลดการใช้ทรัพยากรในทุกกระบวนการดำเนินงานของบริษัท โดย เอไอเอ ตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกเดือด (Global Boiling) ที่ส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตบนโลก ทั้งยังตระหนักถึงปริมาณเอกสารจำนวนมหาศาลที่ธุรกิจประกันต้องพิมพ์เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าในทุกๆ ปี บริษัทจึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการรณรงค์ลดการใช้กระดาษภายใต้แนวคิดธุรกรรมไร้กระดาษ (Paperless Transactions)

“เมื่อกลางปี 2567 ที่ผ่านมา AIA+ ได้ประกาศแคมเปญครั้งใหญ่ AIA+ Go Green ซึ่งช่วยขับเคลื่อนแนวปฏิบัติ ESG ของ เอไอเอ เราเชิญชวนลูกค้าให้เปลี่ยนมาใช้ e-Document และ e-Receipt ผ่านแอป AIA+ ซึ่งจะช่วยลดการใช้กระดาษได้เป็นจำนวนมาก แคมเปญนี้จะช่วยสร้างพลังการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถเชิญชวนให้ลูกค้ามีส่วนร่วมได้เป็นอย่างดี” จุฑาภัทร กล่าว

 

นอกจากนี้ เพื่อขยายความสำเร็จของโครงการ คุณจุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์ และทีมผู้บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย พร้อมด้วยพนักงานอาสาสมัคร จะร่วมกันปลูกต้นไม้ 10,000 ต้น ในช่วงต้นปี 2568

 

 

จุฑาภัทร ทิ้งท้ายว่า “เราพัฒนา AIA+ ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเทรนด์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ ดังนั้น ในอนาคต เราพร้อมที่จะเติบโตและเสริมแกร่งอีโคซิสเต็มนี้ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในทุกมิติของการพัฒนา เรามุ่งหวังที่จะเป็นซูเปอร์แอปที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพอย่างครอบคลุมและร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่คนไทยและสังคมต่อไป"

[อ่าน 1,829]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูย้ำมาตรฐานสัญญาณใหม่ ชูแคมเปญ “UP สัญญาณ UP ความสุข” ส่งต่อการสื่อสารที่มีความหมายเพื่อคนไทย
COSDENT เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมเผยเทรนด์ทันตกรรมปี 2026
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล นำเทคโนโลยีและดาต้าเสริมกลยุทธ์ทีมขาย
ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนพลังเยาวชนไทย–สปิริตนักกีฬา ร่วมสนับสนุน “อินทนิลเกมส์ 2026”
ยูโอบี และ กสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อสีเขียวแก่ Levanta Renewables เข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 34 โครงการในไทย
“แสนสิริ - ธรรมศาสตร์” ตีโจทย์ประเทศ เปิดหลักสูตรเรือธง สร้าง "ผู้นำอสังหาฯ แห่งอนาคต"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved