กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมประกาศความสำเร็จการพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซกับ TikTok ในงาน Thailand Social Impact Day Thailand 2024 โชว์ความสำเร็จของธุรกิจสะท้อนผลการทำงานที่ผ่านมา ช่วยเพิ่มความนิยมให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
อรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เข้าร่วมประกาศความสำเร็จด้านความร่วมมือกับ TikTok ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งภายใต้งาน Thailand Social Impact Day Thailand 2024 ที่ TikTok ได้จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม โดยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) กับ TikTok Shop
ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของความร่วมมือด้านอีคอมเมิร์ซกับ TikTok เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีโอกาสขยายช่องทางการขายสินค้าที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่หน้าร้าน แต่สามารถก้าวไปสู่ช่องทางออนไลน์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้ด้วย
โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ TikTok ร่วมกันพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ซึ่งประสบความสำเร็จ เป็นอย่างดีใน 3 ด้าน
“โอกาสนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขอขอบคุณการสนับสนุนและความร่วมมือที่ดีจาก TikTok ตลอดปี 2567 ที่ผ่านมา จากการเติบโตของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมและรายได้ที่เพิ่มขึ้นภายหลังการพัฒนาธุรกิจ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการทำงาน รวมถึงจะเป็นโอกาสสำคัญให้ธุรกิจ SMBs (Small and Medium-Sized Business) มีช่องทางการค้าออนไลน์ และสามารถทำการตลาดดิจิทัลอย่างมืออาชีพเพื่อเพิ่มมูลค่าการค้า สร้างงาน สร้างรายได้ และยกระดับความเป็นอยู่ของภาคธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไปในอนาคต”
ทั้งนี้ ในปี 2568 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะยังคงจับมือที่แน่นขึ้นกับ TikTok เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการด้วยฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพจากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้การพัฒนาเป็นไปอย่างเข้มข้นมากขึ้น สอดรับกับความต้องการของผู้ประกอบการออนไลน์ได้อย่างตรงจุด