เซ็นทรัลพัฒนา ดันกำลังซื้อ Q4 คึก เดินเกม Loyalty Program แรง กับแคมเปญ “The 1 Point Countdown”
18 Nov 2024

 

เซ็นทรัลพัฒนา ตระหนักถึงพฤติกรรมและความต้องการของนักช้อปยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและสิทธิประโยชน์ เปิดตัวแคมเปญ “The 1 Point Countdown แลกน้อย ลดหนัก เริ่มต้นเพียง 100 พอยท์ กับกว่า 1,000 แบรนด์ดังที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ” ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคม 2567 มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกได้ใช้พอยท์

ไม่ใช่เพียงแค่รับส่วนลด แต่ยังช่วยสร้างความผูกพันระยะยาวกับลูกค้า เสริมความแข็งแกร่งให้ Brand Loyalty และกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าและบริการซ้ำอย่างต่อเนื่อง แคมเปญนี้จึงเป็นโอกาสให้ลูกค้านำพอยท์มาใช้ให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด ไม่ใช่เพียงการลด แลก แจก แถม แต่เป็นการสร้าง Engagement ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์และอยากกลับมาช้อปซ้ำอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 1,000 แบรนด์ทั่วประเทศที่สามารถสะสมและแลกพอยท์ The 1 ได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล

 

 

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเทรนด์การใช้พอยท์ว่า

“The 1 เปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์ใบที่สอง ที่ช่วยให้ลูกค้าช้อปได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงปลายปี พบว่าการแลกพอยท์แลกส่วนลดที่ร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเพิ่มขึ้นถึง 200% ในเดือนธันวาคมเมื่อเทียบกับเดือนอื่นๆ อีกทั้งลูกค้าที่ใช้พอยท์จ่ายแทนส่วนลดยังมียอดใช้จ่ายต่อบิลสูงกว่าค่าเฉลี่ยถึง 20%

สะท้อนให้เห็นว่าการใช้พอยท์ไม่เพียงช่วยประหยัด แต่ยังเพิ่มโอกาสในการใช้จ่ายได้มากขึ้น  ปัจจุบันเรามีร้านค้าร่วมรายการกว่า 1,000 แบรนด์ทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ความงาม แฟชั่น และอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และยังคงมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์และความคุ้มค่าสูงสุด พร้อมขยายฐานสมาชิก The 1 ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ย้ำความเป็นผู้นำด้าน Loyalty Program ที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”

 

เบื้องหลังความสำเร็จของ The 1 คือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของฐานสมาชิก ที่มีจำนวนมากกว่า 21 ล้านคน และยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่ม "The 1 Exclusive" ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมกำลังซื้อสูง โดยสมาชิกกลุ่มนี้มียอดใช้จ่ายเฉลี่ยสูงกว่าสมาชิกทั่วไปถึง 25 เท่า! และมีอัตราการกลับมาใช้บริการในศูนย์การค้าบ่อยกว่าสมาชิกทั่วไปถึง 5 เท่า

สะท้อนศักยภาพของ Loyalty Program ในการดึงดูด และรักษาลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มกำลังซื้อสูง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของเซ็นทรัลพัฒนา สอดคล้องกับข้อมูล McKinsey ที่ระบุว่าสมาชิกที่แลกพอยท์มักมียอดใช้จ่ายสูงกว่าถึง 25% เทรนด์นี้สะท้อนนักช้อปยุคใหม่ที่มักจะมองหาความคุ้มค่า*

 

 

เจาะลึก 3 พฤติกรรม นักสะสมพอยท์:

  1. Point Maximizers: กลุ่มนักล่าแต้ม มุ่งเน้นการสะสมพอยท์ให้ได้มากที่สุด ผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต การร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ หรือแม้แต่การเช็คอินในแอปพลิเคชัน พวกเขาพร้อมที่จะศึกษา และติดตามโปรโมชั่น เพื่อให้ได้พอยท์สะสมคุ้มค่าที่สุด
  2. Value Seekers: กลุ่มนักคุ้ม ที่ใช้พอยท์อย่างชาญฉลาด เพื่อแลกรับส่วนลด สินค้า หรือบริการ ที่คุ้มค่าที่สุด พวกเขาจะเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์จากร้านค้า และโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้การใช้พอยท์แต่ละครั้งเกิดประโยชน์สูงสุด
  3. Experience Lovers: กลุ่มนักแสวงหาประสบการณ์ ที่มองว่า พอยท์ คือกุญแจสำคัญ ที่ช่วยเปิดประตูสู่โลกแห่งประสบการณ์สุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการแลกพอยท์เพื่อเข้าร่วม Workshop สุดเอ็กซ์คลูซีฟ รับสิทธิ์เข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษ หรือรับของขวัญ Limited Edition ที่เงินหาซื้อไม่ได้ พวกเขาให้ความสำคัญกับคุณค่า และความรู้สึกที่ได้รับจากการใช้พอยท์ มากกว่ามูลค่าของตัวพอยท์เอง

 

บูสต์ บูสต์ อัพพอยท์ The 1 ช่วงสิ้นปี กับแคมเปญ “The 1 Point Countdown แลกน้อย ลดหนัก ฉลองคุ้มปลายปี เริ่มต้นแลกแค่ 100 พอยท์ ที่โซนร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล กว่า 1,000 แบรนด์ดัง

  • ต่อที่ 1: แลกพอยท์ The 1 แลกส่วนลด พร้อมรับคืนสูงสุด 50% หรือ แลกทุก 100 พอยท์ รับคืน 50 พอยท์ รับคืนสูงสุด 10,000 พอยท์ ที่ร้านค้ากว่า 1,000 แบรนด์ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล
  • ต่อที่ 2: แลกพอยท์รับส่วนลดที่ 30 แบรนด์ดัง เริ่มต้นเพียง 100 พอยท์ รับส่วนลดสูงสุดถึง 1,000 บาท ที่ร้านค้าชั้นนำ อาทิ Shabushi, Tsuta Ramen, คำพูน, Haagen-dazs, Spaghetti Factory, adidas, Tory Burch, Aldo, Mango, dr.martens , Innisfree, iStudio by copperwired, oppo, dotlife, Karmakamet และอีกมากมาย

 

รีบคว้าโอกาสสุดคุ้มแล้วไปช้อปปิ้งส่งท้ายปี  แบบประหยัด  คุ้มค่า  ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://go.the1.co.th/UohD/0dx65ooc

ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th    

 


ข้อมูลอ้างอิง

https://www.mckinsey.com/capabilities/growth-marketing-and-sales/our-insights/next-in-loyalty-eight-levers-to-turn-customers-into-fans

https://antavo.com/blog/customer-loyalty-statistics/

https://www.euromonitor.com/article/loyalty-top-trends-set-to-dominate-in-2024

[อ่าน 691]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กระหึ่มสนาม! “เอส โคล่า” ลุยแคมเปญ “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ AWESOME”
โรงแรมนารายณ์ กลับมาสร้างตำนานบทใหม่ในฐานะพันธมิตรกับ Hyatt
ทีเส็บ จับมือ สกพอ. พร้อมพันธมิตรภาครัฐ เอกชนกว่า 100 หน่วยงาน เปิดงาน EEC EXPO 2025
BPP รุกตลาด Power Trading สหรัฐฯ ตอกย้ำบทบาทผู้บุกเบิกด้านผลิตพลังงาน
SC Asset ยกทัพบ้าน-คอนโดกว่า 75 โครงการ แจก Benz E 350 e Exclusive และอื่นๆ อีกมากมาย 

Stanbroke จับมือ Udom Supply เปิดตลาดครั้งใหม่ “True North” แบรนด์เนื้อวัวระดับซูเปอร์พรีเมียมในไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved