เจาะลึกแคมเปญ “ผู้ใช้แรงเงิน” ตีแผ่ 3 Pain Points ด้านการเงินจากคน 3 เจน
19 Nov 2024

 

“รสชาติของความเป็นผู้ใหญ่” คือวลีที่สะท้อนถึงปัญหาของคนในยุคนี้ที่ได้เผชิญกับความท้าทายด้านการเงินซึ่งผันผวนไปตามสถานการณ์ความไม่แน่นอนด้านเศรษฐกิจ อ้างอิงจากผลการสำรวจล่าสุดจาก SurveyMonkey พบว่ากลุ่มวัยกลางคนกว่า 70% ในประเทศเศรษฐกิจอย่างสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สเปน และเม็กซิโก รู้สึกเครียดเกี่ยวกับสถานะการเงิน และมีความกังวัลในเรื่องฐานะการเงินที่แย่กว่าผู้ปกครองของตนเองในอดีต

นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มชนชั้นกลางที่ถูกมองว่าเป็นกลุ่มที่มีความมั่นคงทางการเงิน แต่แท้จริงแล้วส่วนใหญ่มีพฤติกรรม “ใช้ชีวิตจากเงินเดือนชนเดือน” ซึ่งสะท้อนถึงความไม่แน่นอนด้านสถานะทางการเงินของกลุ่มคนที่ควรจะมีความมั่นคงเป็นอย่างมาก ในขณะที่ผลสำรวจของ Intuit Credit Karma ยังพบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z ในสหรัฐอเมริกายังมีแนวโน้มพฤติกรรมแบบ Doom Spending เพื่อรับมือกับความเครียดความกังวล สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากปัญหาด้านการบริหารจัดการเงินที่อาจจะยังไม่ดีพอ

 

ยุค Super-Aged คนไทยเสี่ยงสูง...เงินไม่เพียงพอใช้หลังเกษียณ

ตัดภาพมาที่ประเทศไทยก็ยังคงเผชิญความท้าทาย เมื่อเข้าสู่ยุค Super-Aged อย่างเต็มรูปแบบ หรือสังคมที่มีประชากรอายุมากกว่า 65 ปี มากกว่า 20% ยังพบว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีความพร้อมในการเกษียณอายุ โดยจากผลการสำรวจทักษะการเงินของคนไทยที่ได้สำรวจในช่วงปี 2565 ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุว่าครัวเรือนไทยมีบัญชีเงินฝากกับผู้ให้บริการในระบบอย่างธนาคารพาณิชย์ แต่เงินที่ออมในบัญชียังไม่เพียงพอรองรับการใช้จ่ายหากต้องหยุดงานกะทันหันหรือเกษียณอายุ โดยมีการใช้บริการทางการเงินกระจุกตัวอยู่เพียงบริการพื้นฐานในชีวิตประจำวันอย่างเงินฝาก โอนเงิน ชำระเงิน และสินเชื่อ ส่วนบริการที่มีความซับซ้อนขึ้นอย่างผลิตภัณฑ์ลงทุนและประกันยังมีการใช้ในระดับต่ำ

 

 

3 Pain Points ด้านการเงิน จากคน 3 Gen

นอกจากนี้ข้อมูลอินไซต์ของลูกค้าของแรบบิท ประกันชีวิต จากการสำรวจคน 3 เจเนอเรชัน คือ กลุ่ม Insurance Starter (อายุ 25-30 ปี) กลุ่ม Young Successor (อายุ 31-45 ปี) และกลุ่ม Benefit Seeker (อายุ 46-55ปี) พบว่า 3 Pain Points เรื่องเงินจากคน 3 เจนเนอเรชัน ที่แม้จะต่าง Gen แต่ทุกคนล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือการมองหาความมั่นคงในอนาคต ที่ และมีปัจจัยเรื่องเงินมาเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนการใช้ชีวิต ได้แก่

  • Insurance Starter มือใหม่ที่มีประสบการณ์น้อย แต่พร้อมเปิดใจมองหาตัวช่วยในการดูแลชีวิตและทรัพย์สิน โดยคนกลุ่มนี้คือคนรุ่นใหม่ First Jobber ที่เพิ่งเริ่มทำงาน ซึ่งมี Lifestyle ในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในทุก angel ของชีวิต
  • Young Successor อายุน้อยประสบความสําเร็จไว เวลาทุกวินาทีมีค่า และมองหาอะไรที่จะช่วยตอบ โจทย์ต่อยอดความสําเร็จ โดยกลุ่มนี้คือ Office Worker & Freelancer & Business owner พนักงานออฟฟิศ, ฟรีแลนซ์ หรือเจ้าของธุรกิจ ที่มี Lifestyle ในการใช้ชีวิตที่หลากหลาย มีรายรับมากกว่า 1 ทาง ต้องการจัดการบริหารทั้งชีวิต และการเงินให้ดีที่สุด
  • Benefit Seeker สุดยอดนักเปรียบเทียบ มีประสบการณ์สูงในเรื่องของประกัน มองหาเพื่อสร้างการเติบโตที่ดีที่สุดสําหรับชีวิตโดยคนกลุ่มนี้ คือ CFO (Chief Family Officer) หัวหน้าครอบครัว หรือ คนที่มีอำนาจตัดสินใจในบ้าน ที่คอยจัดการและวางแผนดูแลทุกคนในครอบครัวในทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่ตัวเอง พ่อแม่ ภรรยาและลูก เพื่อให้ทุกคนมีอนาคตหรือชีวิตที่ดี

 

 

แรบบิท ประกันชีวิต ซัพพอร์ตเตอร์ที่เข้าใจความต่างของทุกความต้องการของ “ผู้ใช้แรงเงิน”

เพื่อสื่อสารและตอกย้ำความเข้าใจทุกปัญหาและความต้องการของคนในแต่ละเจเนอเรชัน แรบบิท ประกันชีวิต ในฐานะผู้นำประกันของคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจทุกความแตกต่าง ล่าสุดจึงได้จัดทำแคมเปญภาพยนต์โฆษณา “ผู้ใช้แรงเงิน” ทีหยิบยกเอาอินไซต์ และ Pain Points ของลูกค้ามาเป็นกลไกหลักในการสื่อสารผ่านเรื่องราวผู้ใช้แรงเงินในแต่ละเจเนอเรชันเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคได้ในทุกช่วงวัยอย่างเข้าอกเข้าใจ ซึ่งนอกจากจะทำให้รู้ถึงเคล็ดลับการจัดการเงินที่ดีแล้ว ยังสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่พร้อมเป็นให้ได้มากกว่าประกันชีวิต ผ่านการรับบทเป็นซัพพอร์ตเตอร์ "ผู้ช่วยจัดการการเงิน" สนับสนุนให้ทุกคนหันมาสนใจการจัดการเรื่องการเงิน และวางแผนเพื่ออนาคตที่ดีขึ้นและตอบโจทย์เป้าหมายชีวิตของแต่ละบุคคลได้อย่างไร้ความกังวล

พร้อมกันนี้แรบบิท ประกันชีวิตพร้อมเป็นผู้ช่วยคนสำคัญในการจัดการเงินด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกเจเนอเรชัน เพื่อให้ผู้ใช้แรงเงินทุกคนมีชีวิตดีแบบก้าวกระโดดไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ประกัน Hero 10/3 สำหรับมนุษย์ออฟฟิศ ฟรีแลนซ์ หรือ เจ้าของธุรกิจ ประกันบำนาญ 8555+ สำหรับทุกคนที่อยากใช้ชีวิตเกษียณแบบชิลๆ ประกันชีวิตใจใจ 25/9 สำหรับมนุษย์ CFO ที่ชีวิตต้องวางแผนอนาคต และประกันสุขภาพ Health Smile สำหรับชาวออฟฟิศที่มีแค่ประกันออฟฟิศ แต่ไม่เคยพอตอนแอดมิต สามารถติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาผู้ใช้แรงเงินได้ที่ https://youtu.be/ZnlyhyuTqzY

 

สามารถอัปเดตข้อมูลข้อมูลข่าวสาร และโปรโมชันต่างๆ ของแรบบิท ประกันชีวิตได้ที่เว็บไซต์ Rabbit Life  www.rabbitlife.co.th

 


เงื่อนไข : ผลประโยชน์และความคุ้มครองเป็นไปตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง

[อ่าน 2,239]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS รายงานผล Q1/2568 รายได้ 56,311 ล้านบาท กำไรสุทธิ 10,584 ล้านบาท มุ่งพัฒนาโครงข่ายดิจิทัลและ 5G ตอบรับความท้าทายเศรษฐกิจ
เคทีซี ชี้ตลาดสัตว์เลี้ยงทะลุพันล้าน จับมือพันธมิตรเปิดเวที “Paw-ssibilities”
ซื้อ เอส โคล่า พร้อมป๊อปคอร์น รับสิทธิ์ดูหนังฟรี! ที่วัน อัลตรา สกรีน
PALMY เสิร์ฟความสนุกแบบไม่กั๊ก พร้อมชวนมิตรรักทำบุญใหญ่ ใน “PALMY CONCERT ทำบุญหวังผล”
“มยุรี ข้าวตังทรงเครื่อง” เปิดหน้าร้านสาขาแรกสุขุมวิท 51 สานต่อตำนาน 50 ปี
ไอคอนคราฟต์ ชวนจุดประกายนักสู้ในตัวคุณ กับงาน ICONCRAFT Co-Create
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved