เจาะลึกแคมเปญ “ผู้ใช้แรงเงิน” ตีแผ่ 3 Pain Points ด้านการเงินจากคน 3 เจน
19 Nov 2024

 

“รสชาติของความเป็นผู้ใหญ่” คือวลีที่สะท้อนถึงปัญหาของคนในยุคนี้ที่ได้เผชิญกับความท้าทายด้านการเงินซึ่งผันผวนไปตามสถานการณ์ความไม่แน่นอนด้านเศรษฐกิจ อ้างอิงจากผลการสำรวจล่าสุดจาก SurveyMonkey พบว่ากลุ่มวัยกลางคนกว่า 70% ในประเทศเศรษฐกิจอย่างสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สเปน และเม็กซิโก รู้สึกเครียดเกี่ยวกับสถานะการเงิน และมีความกังวัลในเรื่องฐานะการเงินที่แย่กว่าผู้ปกครองของตนเองในอดีต

นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มชนชั้นกลางที่ถูกมองว่าเป็นกลุ่มที่มีความมั่นคงทางการเงิน แต่แท้จริงแล้วส่วนใหญ่มีพฤติกรรม “ใช้ชีวิตจากเงินเดือนชนเดือน” ซึ่งสะท้อนถึงความไม่แน่นอนด้านสถานะทางการเงินของกลุ่มคนที่ควรจะมีความมั่นคงเป็นอย่างมาก ในขณะที่ผลสำรวจของ Intuit Credit Karma ยังพบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z ในสหรัฐอเมริกายังมีแนวโน้มพฤติกรรมแบบ Doom Spending เพื่อรับมือกับความเครียดความกังวล สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากปัญหาด้านการบริหารจัดการเงินที่อาจจะยังไม่ดีพอ

 

ยุค Super-Aged คนไทยเสี่ยงสูง...เงินไม่เพียงพอใช้หลังเกษียณ

ตัดภาพมาที่ประเทศไทยก็ยังคงเผชิญความท้าทาย เมื่อเข้าสู่ยุค Super-Aged อย่างเต็มรูปแบบ หรือสังคมที่มีประชากรอายุมากกว่า 65 ปี มากกว่า 20% ยังพบว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีความพร้อมในการเกษียณอายุ โดยจากผลการสำรวจทักษะการเงินของคนไทยที่ได้สำรวจในช่วงปี 2565 ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุว่าครัวเรือนไทยมีบัญชีเงินฝากกับผู้ให้บริการในระบบอย่างธนาคารพาณิชย์ แต่เงินที่ออมในบัญชียังไม่เพียงพอรองรับการใช้จ่ายหากต้องหยุดงานกะทันหันหรือเกษียณอายุ โดยมีการใช้บริการทางการเงินกระจุกตัวอยู่เพียงบริการพื้นฐานในชีวิตประจำวันอย่างเงินฝาก โอนเงิน ชำระเงิน และสินเชื่อ ส่วนบริการที่มีความซับซ้อนขึ้นอย่างผลิตภัณฑ์ลงทุนและประกันยังมีการใช้ในระดับต่ำ

 

 

3 Pain Points ด้านการเงิน จากคน 3 Gen

นอกจากนี้ข้อมูลอินไซต์ของลูกค้าของแรบบิท ประกันชีวิต จากการสำรวจคน 3 เจเนอเรชัน คือ กลุ่ม Insurance Starter (อายุ 25-30 ปี) กลุ่ม Young Successor (อายุ 31-45 ปี) และกลุ่ม Benefit Seeker (อายุ 46-55ปี) พบว่า 3 Pain Points เรื่องเงินจากคน 3 เจนเนอเรชัน ที่แม้จะต่าง Gen แต่ทุกคนล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือการมองหาความมั่นคงในอนาคต ที่ และมีปัจจัยเรื่องเงินมาเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนการใช้ชีวิต ได้แก่

  • Insurance Starter มือใหม่ที่มีประสบการณ์น้อย แต่พร้อมเปิดใจมองหาตัวช่วยในการดูแลชีวิตและทรัพย์สิน โดยคนกลุ่มนี้คือคนรุ่นใหม่ First Jobber ที่เพิ่งเริ่มทำงาน ซึ่งมี Lifestyle ในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในทุก angel ของชีวิต
  • Young Successor อายุน้อยประสบความสําเร็จไว เวลาทุกวินาทีมีค่า และมองหาอะไรที่จะช่วยตอบ โจทย์ต่อยอดความสําเร็จ โดยกลุ่มนี้คือ Office Worker & Freelancer & Business owner พนักงานออฟฟิศ, ฟรีแลนซ์ หรือเจ้าของธุรกิจ ที่มี Lifestyle ในการใช้ชีวิตที่หลากหลาย มีรายรับมากกว่า 1 ทาง ต้องการจัดการบริหารทั้งชีวิต และการเงินให้ดีที่สุด
  • Benefit Seeker สุดยอดนักเปรียบเทียบ มีประสบการณ์สูงในเรื่องของประกัน มองหาเพื่อสร้างการเติบโตที่ดีที่สุดสําหรับชีวิตโดยคนกลุ่มนี้ คือ CFO (Chief Family Officer) หัวหน้าครอบครัว หรือ คนที่มีอำนาจตัดสินใจในบ้าน ที่คอยจัดการและวางแผนดูแลทุกคนในครอบครัวในทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่ตัวเอง พ่อแม่ ภรรยาและลูก เพื่อให้ทุกคนมีอนาคตหรือชีวิตที่ดี

 

 

แรบบิท ประกันชีวิต ซัพพอร์ตเตอร์ที่เข้าใจความต่างของทุกความต้องการของ “ผู้ใช้แรงเงิน”

เพื่อสื่อสารและตอกย้ำความเข้าใจทุกปัญหาและความต้องการของคนในแต่ละเจเนอเรชัน แรบบิท ประกันชีวิต ในฐานะผู้นำประกันของคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจทุกความแตกต่าง ล่าสุดจึงได้จัดทำแคมเปญภาพยนต์โฆษณา “ผู้ใช้แรงเงิน” ทีหยิบยกเอาอินไซต์ และ Pain Points ของลูกค้ามาเป็นกลไกหลักในการสื่อสารผ่านเรื่องราวผู้ใช้แรงเงินในแต่ละเจเนอเรชันเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคได้ในทุกช่วงวัยอย่างเข้าอกเข้าใจ ซึ่งนอกจากจะทำให้รู้ถึงเคล็ดลับการจัดการเงินที่ดีแล้ว ยังสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่พร้อมเป็นให้ได้มากกว่าประกันชีวิต ผ่านการรับบทเป็นซัพพอร์ตเตอร์ "ผู้ช่วยจัดการการเงิน" สนับสนุนให้ทุกคนหันมาสนใจการจัดการเรื่องการเงิน และวางแผนเพื่ออนาคตที่ดีขึ้นและตอบโจทย์เป้าหมายชีวิตของแต่ละบุคคลได้อย่างไร้ความกังวล

พร้อมกันนี้แรบบิท ประกันชีวิตพร้อมเป็นผู้ช่วยคนสำคัญในการจัดการเงินด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกเจเนอเรชัน เพื่อให้ผู้ใช้แรงเงินทุกคนมีชีวิตดีแบบก้าวกระโดดไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ประกัน Hero 10/3 สำหรับมนุษย์ออฟฟิศ ฟรีแลนซ์ หรือ เจ้าของธุรกิจ ประกันบำนาญ 8555+ สำหรับทุกคนที่อยากใช้ชีวิตเกษียณแบบชิลๆ ประกันชีวิตใจใจ 25/9 สำหรับมนุษย์ CFO ที่ชีวิตต้องวางแผนอนาคต และประกันสุขภาพ Health Smile สำหรับชาวออฟฟิศที่มีแค่ประกันออฟฟิศ แต่ไม่เคยพอตอนแอดมิต สามารถติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาผู้ใช้แรงเงินได้ที่ https://youtu.be/ZnlyhyuTqzY

 

สามารถอัปเดตข้อมูลข้อมูลข่าวสาร และโปรโมชันต่างๆ ของแรบบิท ประกันชีวิตได้ที่เว็บไซต์ Rabbit Life  www.rabbitlife.co.th

 


เงื่อนไข : ผลประโยชน์และความคุ้มครองเป็นไปตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง

[อ่าน 2,363]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved