“THE KLINIQUE” (เดอะคลีนิกค์) ผู้นำอุตสาหกรรมคลินิกความงามของประเทศไทย เปิดแคมเปญ “หมอไหน” บทเพลงแห่งยุคสมัยที่สะท้อนมุมมองของผู้บริโภคที่มีความมั่นใจและภูมิใจในการทำหัตถการและศัลยกรรมเสริมความงาม พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในทีมแพทย์ของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โดยผนึกกำลัง Warner Music Thailand ทำ Music Marketing ครั้งแรกในอุตสาหกรรมคลินิกความงามในประเทศไทย เตรียมพร้อมรับการเติบโตของอุตสาหกรรมคลินิกความงามในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางการแพทย์ความงามของเอเชีย และทิศทางผู้บริโภคที่กลุ่มผู้ชาย Gen Z และ LGBTQIA+ ให้ความสนใจใช้บริการมากขึ้น
ภาพรวมการเติบโตอุตสาหกรรมคลินิกความงามในประเทศไทย
นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
โดยภาพรวม ธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามของประเทศไทยปี 2566 มีมูลค่าตลาดประมาณ 71,000-72,000 ล้านบาท (ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย) และคาดว่ามูลค่าธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามของไทยจะเติบโตราว 10% CAGR ในช่วงปี 2022-2030 (ที่มา : SCB EIC) แต่ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) เติบโตมากกว่า 2-3 เท่าของอุตสาหกรรม เป็นการเติบโตสวนกระแส ซึ่งแสดงถึงความแข็งแกร่งของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) โดยมีการเติบโตจาก 3 ปัจจัยคือ
จากข้อมูลของ SCB EIC คลินิกความงามในประเทศไทย สามารถแบ่งตามรูปแบบการให้บริการเป็น 2 ประเภทคือ
ภาพรวมการเติบโตของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์)
นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ กล่าวว่า ปัจจุบัน THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) มี Market Share เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มธุรกิจคลินิกความงามขนาดใหญ่ในประเทศไทย มีการเติบโตในระดับ 2 หลัก โดยในปี 2566 มีรายได้จากแผนกผิวหนังและความงาม 80.7% แผนกศัลยกรรมตกแต่ง 10.3% แผนกชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ 6.3% และแผนกลดน้ำหนักและดูแลรูปร่าง 2.7% มีการขยายสาขา 20 สาขาในปีนี้
รวมทั้งได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับเอเชียแปซิฟิกคือ “Winner of the Ulthera Lifting Highest Achievement Asia-Pacific Award” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) มีการเติบโตและได้รับความเชื่อมั่นทั้งในประเทศและระดับสากล
4 กลยุทธ์ที่ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ใช้ในการดำเนินธุรกิจปี 2567 คือ
“Proud to be New” ผู้บริโภคปัจจุบันภูมิใจและกล้าเปิดเผยว่ารับบริการหัตถการและศัลยกรรมเสริมความงามกันมากขึ้น
นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ กล่าวว่า จากการเฝ้าสังเกตผู้บริโภคพบว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีความมั่นใจและกล้าเปิดเผยในการรับบริการหัตถการและศัลยกรรมเสริมความงามมากขึ้น พร้อมจะบอกต่อด้วยความภูมิใจว่าตัวเองมีวิธีการดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น ไม่ใช่เรื่องน่าอายหรือต้องปิดบังอีกต่อไป โดยดูได้จากข้อมูลดังต่อไปนี้
จาก Insight สู่ Innovation แคมเปญ “หมอไหน” จาก THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์)
นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อผู้บริโภคปัจจุบันมีความภูมิใจในการรับบริการหัตถการและศัลยกรรมเสริมความงาม และมีความต้องการมากขึ้น THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) เองจึงใช้กลยุทธ์ “Proud to be New” ซึ่งหลอมรวมมุมมองเชิงบวกของผู้บริโภคปัจจุบันที่มีต่อการศัลยกรรมความงาม เข้ากับการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ภูมิใจ เกิดเป็นแคมเปญ “หมอไหน” เพื่อสื่อสารว่า การทำศัลยกรรมเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ ไม่ใช่จะทำกับหมอที่ไหนก็ได้ แต่ต้องอยู่ในความดูแลของหมอผู้ชำนาญการเฉพาะเท่านั้น โดยสื่อสารผ่านบทเพลงและมิวสิควิดีโอ “หมอไหน” ร้องโดยน้ำชา ชีรณัฐ Feat. นัท นิสามณี โดยชื่อเพลงมีที่มาจากคำค้นหาที่ติดอันดับสูงสุดทางอินเตอร์เน็ตในเรื่องการทำหัตถการและศัลยกรรมที่ทีมการตลาดของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อความเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง
“แคมเปญ ‘หมอไหน’ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ที่ทำการสื่อสารรูปแบบใหม่ผ่าน Music Marketing ซึ่งเป็นครั้งแรกที่คลินิกความงามจับมือกับพันธมิตรค่ายเพลงระดับโลกอย่าง Warner Music Thailand โดยมีเนื้อหาที่สะท้อนนิยามความสวยแบบใหม่
ซึ่งบ่งบอกถึงยุคสมัยที่ผู้บริโภคภูมิใจในการตัดสินใจกำหนดนิยามความงามได้ด้วยตัวเอง สะท้อนมุมมองของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีต่อการทำหัตถการและศัลยกรรมว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ ผู้บริโภคกล้าเปิดเผยและมั่นใจที่จะทำ ไม่ต้องปกปิดอีกต่อไป เพราะดูดีจนคนต้องถามว่าทำกับหมอไหนมา โดยการใช้ Music Marketing ช่วยทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น รวมทั้งเป็นแคมเปญที่สื่อสารถึงจุดแข็งในเรื่องทีมบุคลากรทางการแพทย์ของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมไปกับการให้ความรู้ที่เข้าใจง่ายเกี่ยวกับการทำหัตถการและศัลยกรรมผ่านโซเชียลมีเดียของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามรวมทุกช่องทางกว่า 1 ล้านคน” นายแพทย์อภิรุจกล่าว
ความแข็งแกร่งของทีมแพทย์ผู้ชำนาญการที่ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์)
นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ กล่าวว่า THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์เป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันทีมแพทย์ผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์มากกว่า 100 คน ที่ได้รับการเทรนอย่างเข้มข้นทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอเพื่ออัพเดททักษะความรู้ให้ทันสมัยอยู่เสมอ นอกจากการรักษาอย่างชำนาญแล้วยังมีการทำคอนเทนต์ให้ความรู้จากทีมแพทย์ของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ซึ่งทำให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลอย่างถูกต้องจากแพทย์ผู้ชำนาญการ สร้างความรู้สึกคุ้นเคยและไว้วางใจก่อนการเข้ารับบริการ “ด้วยการดูแลและพัฒนาทีมแพทย์อย่างจริงจังของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) เช่นนี้ ทำให้แบรนด์สามารถรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพไว้ได้ และทำให้การดำเนินธุรกิจเติบโตขึ้น พร้อมไปกับการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค” นายแพทย์อภิรุจกล่าว
ความสำเร็จของ “หมอไหน” และก้าวต่อไปของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์)
“แคมเปญ ‘หมอไหน’ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมคลินิกเสริมความงามของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ทั้งในแง่การนำเสนอนวัตกรรมใหม่แบบ Music Marketing ร่วมกับพันธมิตรด้านดนตรีระดับโลกในการสะท้อนถึงบริบทความงามในปัจจุบันของผู้บริโภค และเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และแสดงถึงความแข็งแกร่งในการพัฒนาคุณภาพทีมแพทย์ของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) โดยปัจจุบันเพลง ‘หมอไหน’ มียอดวิวมากกว่า 1 ล้านวิวแล้วใน TikTok
เป้าหมายของ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) คือการไม่หยุดพัฒนาและมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อความงามมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจและสามารถดูดีขึ้นในแบบที่ตัวเองต้องการ”
#THEKLINIQUE #THEKLINIQUEsurgery #หมอไหน