มาร์ส เพ็ทแคร์ เปิดสูตรความสำเร็จ 25 ปี ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ดัง-ตอบโจทย์ Pet Parent
12 Dec 2024

 

เทรนด์การใช้ชีวิตระหว่างคนร่วมกับสัตว์เลี้ยง เป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน เรียกว่ากระแส Pet Lover ส่งผลให้การเอาใจใส่ดูแลสัตว์เลี้ยงในชีวิตประจำวัน มีการคัดสรรเพื่อเอาใจ สร้างความสุขเพื่อคุณชีวิตที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยง ทั้งน้องหมา น้องแมว ดังนั้น ทำให้อาหารสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ในการดูแล ทำให้ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่บูมขึ้น เกิดแบรนด์ต่างๆ ออกมาเป็นทางเลือกให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงมากมาย

มาทำความรู้จักกับแบรนด์ที่ขึ้นชื่อ ที่เป็นเจ้าแรกๆ มาทำตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในไทย  ภายใต้แบรนด์ PEDIGREE®, WHISKAS®, IAMS®, CESAR®, SHEBA®, TEMPTATIONS™ เป็นผลผลิตของ บริษัท มาร์ส อินคอร์ปอเรท (Mars, Incorporated) ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง อาหารขนม และอาหารทั่วไป ที่เข้ามาทำตลาดและลงทุนในไทย ภายใต้บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) เมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา


 

อ.ปากช่อง แหล่งผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง ของมาร์ส เพ็ทแคร์ ส่งตลาดทั่วโลก

มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) เห็นโอกาสที่จะใช้ไทยเป็นฐานผลิตอาหารเลี้ยงสัตว์และส่งออกทั่วโลก ด้วยการตั้งโรงงานแห่งแรกที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อปี 2542 ตลอดระยะที่ผ่านมา ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมและคุณภาพระดับสากล ที่พร้อมส่งมอบอาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพสูงให้แก่ Pet Parent ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ตลาดทั่วไปจนถึงตลาดพรีเมียม ได้รับการยอมรับในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

จากงานฝ่ายวิจัยของสถาบันการเงินหลายสำนัก ระบุว่าปี 2567 มีมูลค่าตลาดอาหารสัตว์สูงถึงราว 41,700 ล้านบาท โต 15.8% จากปีก่อน ขณะที่ตลาดส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยปี 2567 มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 19.5% กล่าวได้ว่า นี่คือธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาล หากคิดเป็นมูลค่าตลาดโลกอยู่ที่กว่า 70,000  ล้านบาท และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนสุนัขและแมวทั่วโลกที่มีอยู่ 1,000 ล้านตัว

 

 

เดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพป้อนตลาดเติบโต

การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์มีความหลากหลาย ทั้งในแง่รสชาติ ขนาดบรรจุภัณฑ์  คุณประโยชน์ต่อสุขภาพและความต้องการเฉพาะทาง เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิดและแต่ละวัย   

 

“ปัจจุบันมาร์สเพ็ทแคร์  ได้มีการคิดค้นผ่านงานวิจัยและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนากระบวนการผลิต ทำให้สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่อาหารสัตว์เลี้ยงแบบแห้ง และแบบเปียกที่เสิร์ฟครั้งเดียว ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ดูแลฟันเฉพาะทาง รวมถึงขนมขบเคี้ยว/อาหารว่าง สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีประโยชน์และส่งเสริมสุขภาพสำหรับหมาและแมว”

ธีรเดช กสิเสรีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิต บริษัท มาร์ส เพ็ท นูทริชั่น ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

 

ความภาคภูมิใจที่เป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย โรงงานปากช่องได้พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด มีผลิตผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่อาหารสัตว์เลี้ยงแบบแห้งและแบบเปียกที่เสิร์ฟครั้งเดียว ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ดูแลฟันเฉพาะทาง รวมถึงขนมขบเคี้ยว/อาหารว่างสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีประโยชน์และส่งเสริมสุขภาพสำหรับแมวและสุนัข นับเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ของมาร์ส เพ็ทแคร์  มีการส่งออกถึง 80% มีส่วนในการผลักดันไทยให้เป็นผู้ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงอันดับ 3 ของโลก ด้วยกำลังการผลิตกว่า 2,333 ล้านกิโลกรัม ในระยะเวลา 25 ปี

ทั้งนี้ มาร์ส เพ็ทแคร์ ได้มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง เพื่อรองรับตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วตามเทรนด์คนรักน้องหมาน้องแมว และมีแผนขยายกำลังการผลิตต่อเนื่อง โดยในปี 2545 ตั้งโรงงานผลิตอาหารแบบเปียก ชนิดซอง ปี 2546 ตั้งโรงงานผลิตขนมขบเคี้ยว/อาหารว่างสำหรับสัตว์เลี้ยง และในปี 2564 ตั้งโรงงานผลิตขนมขบเคี้ยวสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่ทันสมัยมากขึ้น

 

 

การันตีความปลอดภัยทุกกระบวนก่อนส่ง ถึงน้องหมา น้องแมว

ขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญด้านการผลิตที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูง ที่มีกระบวนผลิตผลิตภัณฑ์กว่า 65 ชนิด ตั้งแต่อาหารสัตว์เลี้ยงแบบแห้งและแบบเปียก อาหารเพื่อสุขภาพเฉพาะทาง และขนมขบเคี้ยว ทั้งหมดผลิตภายใต้มาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจากสถาบันประเมินผลต่างๆ ได้แก่ใบรับรอง HCCP, GMP, FSSC22000, และ SUCI และยังได้รับรางวัล Zero Accident Award ระดับ Silver Prize ซึ่งเป็นเครื่องการันตีถึงความปลอดภัยในการทำงานและความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีเยี่ยม สร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชนและสังคม เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโต

คุณภาพ ความปลอดภัย และโภชนาการของอาหารเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพของน้องหมาน้องแมว พวกเขาควรได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและสมดุลตามช่วงอายุและสายพันธุ์  เจ้าของสัตว์เลี้ยงควรเลือกแบรนด์ที่ได้มาตราฐานสากล เพื่อให้พวกเขามีสุขภาพที่ดี ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยาวนานระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง

[อ่าน 871]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Mercer ชี้ 98% องค์กรไทยขาดแคลนทักษะ แนะเร่งพัฒนาบุคลากรรองรับยุค AI เตรียมเปิดข้อมูลเวที Thailand HR Conference 2025
TMAN ผนึก BERTRAM เปิดแผน "Distributor Synergy" รุกตลาดผลิตภัณฑ์สุขภาพ ตั้งเป้าโต 10-15%ในปี 2568
พลิกอีสานด้วยพันธมิตรสร้างสรรค์ ชวนมอง The Next Isan แบบ Glocal ในงาน Isan Creative Festival 2025
พรีโม ผนึก 3 พันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษซ่อมห้องชุด ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 6 เดือน*
“โค้ก” จับมือ 14 พันธมิตร เดินหน้าแคมเปญ “โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ปีที่ 5
SCB 10X จับมือ AI Singapore ดันวงการ AI จัดเวทีแข่งขันระดับภูมิภาค Pan-Southeast Asia AI Developer Challenge 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved