Back to Top
รวม 9 บัญชี LINE OA บริการจากภาครัฐเพื่อคนไทย ฉบับอัปเดตส่งท้ายปี 2024 เพิ่มเพื่อนได้เลย!
18 Dec 2024

LINE ประเทศไทย อัปเดต LINE OA บัญชีทางการจากภาครัฐส่งท้ายปี 2024 เพื่อการสื่อสารและบริการผู้ใช้ไทยกว่า 56 ล้านคน ตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลให้สะดวกยิ่งขึ้น จากการที่เป็นช่องทางที่เข้าถึงคนไทยทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ทั้งสื่อสารในวงกว้าง แจ้งเตือนเฉพาะคนและพื้นที่ ติดตามผลการดำเนินการ ตรวจสอบ-ชำระค่าธุรกรรม และอีกมากมาย บอกได้เลยว่าเพิ่มเพื่อนไว้ ชีวิตสะดวกขึ้นแน่นอน

 

1.     สปสช.   (ID: @nhso)  โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) 

  • บัญชีสำหรับตรวจสอบและเช็กสิทธิประกันสุขภาพต่าง ๆ ของสปสช. รวมไปถึงสิทธิการตรวจสุขภาพฟรี เช็ก สิทธิบัตรทองหรือยื่นเรื่องเปลี่ยนหน่วยบริการด้วยตัวเอง โดยมีการพัฒนาเชื่อมต่อกับระบบบริการ Doctor at Home หมอประจำบ้าน 24 ชม. ช่วยตรวจอาการเบื้องต้นด้วยตนเอง รวมทั้งแนะนำข้อมูลโรค ข้อมูลยา ข้อมูลแพทย์ และสถานพยาบาล พร้อมเชื่อมต่อบริการ DMIND คัดกรองภาวะซึมเศร้าด้วยเทคโนโลยี AI เปิดใช้งานฟรี 24 ชม. ช่วยประเมินสุขภาพเบื้องต้น และให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพทั้งทางกายและทางใจ ​​

2.      สำนักงานประกันสังคม (ID: @ssothai) โดยสำนักงานประกันสังคม

  • ศูนย์กลางที่รวบรวมข้อมูลสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน ไม่ว่าจะเป็นสิทธิประโยชน์จากกองทุนต่าง ๆ สิทธิในการตรวจสุขภาพทั้ง 14 รายการ สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกันตนกรณีว่างงาน คลอดบุตร ชราภาพ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต และผู้ประกันตนยังสามารถตรวจสอบอัปเดตข้อมูลส่วนตัวได้อย่างสะดวก ปลอดภัย รวมถึงการขอเปลี่ยนโรงพยาบาล ทั้งยังมีข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับสิทธิของผู้ประกันตน ไปจนถึงข้อมูลคำถามที่พบบ่อย และความรู้ด้านสุขภาพที่น่าสนใจ 

3.     คปภ. รอบรู้ (ID: @oicconnect) โดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย

  • ศูนย์ข้อมูลกรรมธรรม์ประกันภัยที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลได้อย่างสะดวก โดยมีฟังก์ชัน “กรมธรรม์ของฉัน" ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลกรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัยมาแสดงในรูปแบบบัตรกรมธรรม์ ทั้งยังสามารถตรวจสอบตัวแทน - นายหน้าและที่อยู่ของบริษัทประกัน ดูรายชื่อบริษัทประกันภัยที่สังกัด การให้ข้อมูลเบื้องต้นน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง การแจ้งเรื่องร้องเรียน และการขอรับค่าเสียหายเบื้องต้น (กรณีประสบภัยจากรถ) 

4.    TraffyFondue  ฟองดูว์ (ID: @traffyfondue)  โดยกรุงเทพมหานคร 

  • ศูนย์กลางรับแจ้งปัญหาความเดือดร้อน เพื่อสร้างเมืองที่น่าอยู่ไปด้วยกันตามพื้นที่ต่าง ๆ ในกทม. ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาด ขยะ ระบบต่างๆ ขัดของทั้ง ไฟฟ้า ประปา ทางเท้า อาคารสถานที่ชำรุด น้ำท่วม ไฟไหม้ สัตว์จรจัด และอีกมากมาย พร้อมมีการรายงานสถานะ และแจ้งผลการแก้ไขปัญหากลับให้ผู้ใช้ติดตาม 

5.    หมอพร้อม (ID: @475ptmfj) โดยกระทรวงสาธารณสุข

  • ช่องทางบริการด้านสุขภาพดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ช่วยอำนวยความสะดวกบริการสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน มาพร้อมฟีเจอร์การนัดหมายออนไลน์ แจ้งเตือนคิวออนไลน์ ขอใบรับรองแพทย์ดิจิทัล ตรวจสุขภาพ เช็กสิทธิการรักษาและประกันสุขภาพ รวมทั้งเข้าถึงข้อมูลและประวัติสุขภาพส่วนบุคคลได้อย่างปลอดภัยง่ายดาย โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับสภากาชาดไทย เพิ่มช่องทางแสดงความจำนงบริจาคดวงตาและอวัยวะ ภายใต้การรักษาความปลอดภัยด้วยการส่ง OTP สำหรับการยืนยันตัวตนในการเข้าระบบบริการสุขภาพดิจิทัลต่าง ๆ 

6.    DBD.Registration (ID: @dbd1570) โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

  • ช่องทางสำหรับการขอคำปรึกษาหรือสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคล พร้อมข้อมูลไขข้อข้องใจ และการเตรียมความพร้อมก่อนดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจ แก้ไขเปลี่ยนแปลง ยกเลิกการจดทะเบียนนิติบุคคล เพิ่มความรวดเร็วในการให้คำปรึกษาแก่ภาคธุรกิจได้ ยิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจในช่วงน้ำท่วมที่ไม่สามารถเดินทางมาติดต่อด้วยตัวเองได้ 

7.     เมืองใจดี (ID: @743rvooq) โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

  • บัญชีที่รวบรวมและแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ เช่น ทางลาด ห้องน้ำสำหรับคนพิการ และที่จอดรถสำหรับคนพิการ ช่วยให้ผู้สูงอายุและคนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทุกคนในสังคมได้มีโอกาสเข้าถึงได้อย่างสะดวก เท่าเทียม และปลอดภัย อย่างเหมาะสม 

8.   LINE Alert (ID: @linealert) โดย LINE ประเทศไทยและหน่วยงานภาครัฐฯ 

  • ผู้ใช้สามารถรับทราบสถานการณ์ภัยธรรมชาติร้ายแรงทั่วประเทศและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ การอัปเดตภัยพิบัติ ทั้ง ไฟไหม้ น้ำท่วม พายุ แผ่นดินไหว หรือฝุ่น PM2.5, การเช็กพื้นที่เสี่ยง, ศูนย์รวมเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน, ข้อมูลโรงพยาบาลใกล้เคียง, การแนะนำวิธีการป้องกันตัวเองในสถานการณ์ต่าง ๆ ฯลฯ โดยเป็นบัญชีทางการที่ LINE ประเทศไทย ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ กรมอุตุนิยมวิทยา และสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ในการจัดสรรข้อมูลเพื่อแจ้งเตือนประชาชน 

9.   ESS Help Me (ID: @esshelpme) โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

  • ช่องทางสำหรับแจ้งเหตุฉุกเฉินหรือเหตุร้าย อาทิ ถูกข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว เสี่ยงถูกล่วงละเมิดทางเพศ คนคลุ้มคลั่ง กลุ่มมั่วสุม โดยสามารถแจ้งเหตุผ่าน LINE ง่าย ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่แจ้งเรื่องที่ต้องการ แชร์ตำแหน่งที่เกิดเหตุ และกรอกเบอร์ติดต่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้อย่างแม่นยำ พร้อมติดตามการช่วยเหลือได้ทันที นอกจากนี้บัญชีดังกล่าวยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกองทุนเสมอภาคทางการศึกษา 
[อ่าน 1,642]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วาโก้ ร่วมกับ BSC จัดกิจกรรม City Tour : Shine or Rain I’m Fine!

ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จับมือ ราคูเท็น วิกิ ส่งซีรีส์ไทย 5 เรื่อง สู่ตลาดโลก
ซอสพริกศรีราชาพานิช ผนึกกำลัง Guss Damn Good เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ช็อกโกแลตชิลลี่”
เคทีซีผนึกนอคนอค และแอลจี จัดดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสมาชิกบัตรเครดิต
สหฟาร์ม ยกระดับสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ติดตั้งโซลาร์เซลล์ร่วม WHAUP พร้อมทดสอบระบบ EV
EGCO Group News: EGCO Group คว้า 2 รางวัลด้านความยั่งยืนจากเวที AREA 2025 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved