สัมผัสทุกมิติแห่ง ‘PRAKAAN’ (ปราการ) ในงานเปิดตัว 
‘UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND’
18 Dec 2024

PRAKAAN’ (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทย เปิดหน้าประวัติศาสตร์บทใหม่ ฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ในงาน “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ที่สุดของการค้นพบเสน่ห์แห่งรสสัมผัสของประเทศไทย เผยถึงอัตลักษณ์ของ ‘PRAKAAN’ (ปราการ)

 

จากจุดเริ่มต้นของแบรนด์ สู่ผลงานชิ้นเอกด้วยคุณภาพและสุนทรียสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ แสดงถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการรังสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทยสู่เวทีโลกด้วยคุณภาพระดับสากล สะท้อนความภาคภูมิใจในความเป็นไทยผ่านรูปแบบ Immersive Experience ณ The House on Sathorn - W Hotel Bangkok ใจกลางกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 17-22 ธันวาคม 2567

งาน “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ที่สุดของการค้นพบเสน่ห์แห่งรสสัมผัสของประเทศไทย ในครั้งนี้ เอ็กซ์คลูซีฟและสมบูรณ์แบบด้วยคอนเซ็ปท์ Multisensory ที่ให้ความสำคัญกับทุกประสาทสัมผัสทั้ง 5 ตลอดเส้นทางการค้นหารสสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ ชูไฮไลท์ของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) ได้ครบทุกมิติ สะท้อนแนวคิดของแบรนด์ “Irresistible Quest, Unforgettable Taste” การออกเดินทางค้นหารสชาติและสุนทรียสัมผัสที่ไม่อาจลืมเลือน

 

 

ประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า

PRAKAAN (ปราการ) ถือเป็นผลลัพธ์จากความมุ่งมั่นตั้งใจและความพยายามของคนไทย ที่ต้องการสร้างสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้แบรนด์แรกของไทยด้วยคุณภาพระดับโลก ซึ่งผมเชื่อมั่นว่า PRAKAAN (ปราการ) จะเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่สามารถก้าวสู่เวทีระดับโลกได้อย่างสง่างาม

ด้วยจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตั้งแต่เรื่องราวของ “ต้นกำเนิด” แหล่งน้ำคุณภาพอันบริสุทธิ์จากผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ในจังหวัดกำแพงเพชร รวมถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “กำแพงปราการ” อันแข็งแกร่ง ของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งทำหน้าที่ปกปักษ์รักษาเอกราชของประเทศไทยในอดีต สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของไทย

ผนวกเข้ากับความแข็งแกร่งด้านกลยุทธ์การตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เรามีความพร้อมและมุ่งมั่นที่จะขยายตลาดไปสู่ประเทศที่ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น เป็นต้น”

   

 

การออกค้นหารสสัมผัสของ PRAKAAN (ปราการ) ในครั้งนี้ ได้รับการออกแบบมาได้อย่างน่าสนใจ เริ่มต้นจากห้อง Provenance ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักอันดับแรกของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) สะท้อนผ่านเรื่องราวของต้นกำเนิดวัตถุดิบคุณภาพจากรากฐานความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าตะวันตก (Western Forest Complex) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผืนป่ามรดกโลกจาก UNESCO ที่ครอบคลุมถึงจังหวัดกำแพงเพชร

ส่งผลให้แหล่งน้ำจากจังหวัดกำแพงเพชรมีคุณภาพและเหมาะสมสำหรับการผลิต PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทยได้อย่างลงตัว

ซึ่งภายในห้อง ‘Provenance’ ได้ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสายน้ำธรรมชาติ เสมือนการเดินทางเข้าสู่ผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศไทย โดยมี ‘น้ำ’ เป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญสำหรับการผลิตซิงเกิลมอลต์วิสกี้ ผ่านการจำลองสายน้ำเสมือนจริงล้อมรอบเป็นทางเดินที่มีชีวิตชีวาตลอดเส้นทางในรูปแบบศิลปะดิจิทัลเต็มไปด้วยแสงและสีสันอันสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ ตอกย้ำองค์ประกอบแรกของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) ได้อย่างชัดเจน

 

 

ในส่วนถัดมา ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกับห้อง Pride ซึ่งนำเสนอความภาคภูมิใจของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) ผ่านจิตวิญญาณแห่งความเป็นไทยที่สะท้อนผ่าน ‘กำแพงปราการ’ อันแข็งแกร่ง ของจังหวัดกำแพงเพชร ที่เคยทำหน้าที่รักษาเอกราชไทยมาหลายร้อยปี

พร้อมเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าหลงใหล โดยนำเสนอความหมายที่แฝงอยู่ในทุกรายละเอียดของการออกแบบ แสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบที่สองของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) นั่นคือ ‘Pride’ หรือความภาคภูมิใจในความเป็นไทยที่มีการผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของจังหวัดกำแพงเพชรมาสอดแทรกอยู่ในทุกจุดของการสร้างแบรนด์อย่างประณีต ด้วยเหตุนี้ จังหวัดกำแพงเพชรจึงเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ของการตั้งโรงมอลต์วิสกี้แห่งแรกของประเทศไทย

 

 

ก้าวเข้าสู่ห้อง Passion ที่จำลองโรงกลั่นซิงเกิลมอลต์วิสกี้แบรนด์แรกของประเทศไทยให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้เข้าใจถึงกระบวนการผลิตตั้งแต่การเลือกสรรค์วัตถุดิบจนถึงการเก็บบ่มและความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนอันเป็นผลลัพธ์จากความมุ่งมั่นตั้งใจในการรังสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้แบรนด์แรกของไทยที่มาพร้อมคุณภาพระดับโลก

ซึ่งสะท้อนถึงองค์ประกอบที่สำคัญของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) นั่นคือ ‘Passion’ หรือ ความมุ่งมั่นตั้งใจในการรังสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมที่ผสานทั้งศาสตร์และศิลป์อย่างมีเอกลักษณ์ ผ่านเทคนิคและความชำนาญเฉพาะทางในกระบวนการผลิตและการเก็บบ่มสุราซิงเกิลมอลต์วิสกี้ตามมาตรฐานสากล และสามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับภูมิประเทศในเขตร้อนชื้นของประเทศไทยได้อย่างลงตัว

เพื่อผลิตซิงเกิลมอลต์วิสกี้ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและทรัพยากรที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกำแพงเพชร จึงทำให้ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมของไทยพร้อมที่จะก้าวสู่เวทีโลกด้วยคุณภาพระดับสากลอย่างภาคภูมิ

 

 

เมื่อถ่ายทอดทั้ง 3 องค์ประกอบของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) มาไว้ด้วยกันอย่างกลมกล่อม การออกเดินทางเสาะหาเสน่ห์แห่งรสสัมผัสของประเทศไทยจึงสมบูรณ์แบบ สู่การค้นพบ ‘PRAKAAN’ (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทย

 

โดย PRAKAAN (ปราการ) ประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ซีรีส์ชื่อ “TRIBURA” (ตรีบูร) ประกอบด้วย

  • PRAKAAN SELECT CASK (ปราการ ซีเล็คท์ คาสก์) ที่มีกระบวนการเก็บบ่มในถังอเมริกันโอ๊กเอ๊กซ์เบอร์เบิ้น ทำให้ได้กลิ่นของวานิลลา น้ำผึ้ง และผลไม้ตระกูลส้ม
  • PRAKAAN PEATED MALT (ปราการ พีตเท็ด มอลต์) ใช้ข้าวมอลต์บาร์เลย์คุณภาพดีผ่านกระบวนการมควันจากถ่านพีตทำให้มีกลิ่นรมควัน พร้อมกลิ่นวานิลลา น้ำผึ้ง อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่างลงตัว
  • PRAKAAN DOUBLE CASK (ปราการ ดับเบิ้ล คาสก์) ที่มีกระบวนการเก็บบ่มพิเศษถึง 2 ขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ทั้งในถังอเมริกันโอ๊กเอ๊กซ์เบอร์เบิ้น และสแปนิชโอ๊กเอ๊กซ์เชอร์รี่ ทำให้มีกลิ่นของลูกเกด ช็อกโกแลต และปิดท้ายด้วยเครื่องเทศอ่อนๆ

 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับของ PRAKAAN (ปราการ) ผลงานชิ้นเอกที่สร้างสรรค์ผ่านฝีมือคนไทย สู่การสร้างมาตรฐานใหม่ของวงการซิงเกิลมอลต์วิสกี้ และส่งต่อความภาคภูมิใจในระดับสากลได้แล้ววันนี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) ได้ที่เว็บไซต์ www.prakaanmaltwhisky.com


#PRAKAAN #PRAKAANSingleMaltWhisky

[อ่าน 2,866]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อบาคัส ดิจิทัล ตั้ง “ทับขวัญ หอมจำปา” รักษาการ CEO เดินหน้าขยายตลาดสินเชื่อออนไลน์ ตั้งเป้ากำไรโต 2 เท่าในปี 2568
สิงห์ เอสเตท ชวนเปิดมุมใหม่ชีวิตนักแพทย์ ผ่านนิทรรศการศิลป์ “The Second Pulse” ที่ THE EXTRO พญาไท-รางน้ำ 4-6 ก.ค. นี้
MK ฉลองยอดขายโต 42% ขยายโปรบุฟเฟต์ 299 ต่ออีก 1 เดือน พร้อมเพิ่มสาขาเป็น 299 แห่งทั่วประเทศ
ฮอนด้าเสิร์ฟโปรแรงกลางปี! เช็กสภาพรถฟรีทั่วประเทศ พร้อมผ่อน 0% รับหน้าฝน
ทีทีบี เข้าถือหุ้น “บล.ธนชาต” เสริมแกร่ง Wealth Ecosystem เพื่อประโยชน์ลูกค้า-ผู้ถือหุ้น
“กรุงศรี โกลบอลมาร์เก็ตส์” เดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ฝ่าความผันผวนเศรษฐกิจ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved