พานาโซนิค มอบโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์โรงเรียนพื้นที่ห่างไกล
19 Dec 2024

ด้วย “พานาโซนิค” มีปณิธานการดำเนินธุรกิจที่มุ่งใส่ใจในสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี ความปลอดภัย ความสะดวกสบายของผู้คน สังคม และทุกชีวิตบนโลกอย่างยั่งยืน

พานาโซนิค โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น จึงได้ดำเนินโครงการ “Light up The Future” บริจาค “โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์” (Solar Lanterns) ส่งมอบแสงสว่างให้กับผู้คนและชุมชนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ กว่า 760 ล้านคนในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นทั้งด้านการศึกษา สุขภาพอนามัย และความปลอดภัยในชีวิต

 

 

โครงการ “Light up The Future” ได้ริเริ่มโครงการนี้ ตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน และได้ส่งมอบโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ไปแล้วกว่า 120,000 ชุด ใน 30 ประเทศของทวีปเอเชีย แอฟริกา และลาตินอเมริกา

สำหรับในประเทศไทยได้เริ่มทำโครงการนี้ ตั้งแต่ปี 2558 และได้มอบโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ไปแล้วเป็นจำนวนรวม 392 ชุด ให้กับชุมชนใน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่, อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย, อำเภอยะหา และอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา

 

 

“ในปีนี้กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย โดยโครงการ “พานาโซนิค แคร์” (Panasonic Cares) ได้สานต่อโครงการดังกล่าว ด้วยการนำทีมผู้บริหารและพนักงานลงพื้นที่ที่ยังคงขาดแคลนแสงสว่างในอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เพื่อมอบ “โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์” (Solar Lanterns) จำนวน 50 ชุด ให้แก่คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ตาแมว และอีก 50 ชุดให้แก่คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านปางหก” ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าว

“เพื่อยกระดับการเรียนรู้ ให้เด็กๆ ได้มีแสงสว่างในการอ่านหนังสือ และยกระดับคุณภาพชีวิต ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวมีความสะดวกต่อการประกอบอาชีพ และดำเนินชีวิตในยามค่ำคืนได้อย่างปลอดภัย ซึ่งโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ที่พานาโซนิคพัฒนาขึ้นนั้น มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก ให้แสงสว่างเพียงพอ ลดการใช้ตะเกียงน้ำมันที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของคนในครอบครัว”

 

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งต่อรอยยิ้ม พานาโซนิคยังได้จัดเตรียมมื้ออาหารกลางวันสำหรับเด็กๆ พร้อมกับนำสิ่งของจำเป็น อาทิ เสื้อกันหนาว ถุงเท้า และเครื่องเขียน ที่พนักงานของเราได้ร่วมกันบริจาค นำมาส่งมอบให้เด็กๆ ในครั้งนี้ด้วย

โครงการ “พานาโซนิค แคร์” (Panasonic Cares) เป็นโครงการเพื่อตอบแทนสังคมไทยของกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ภายใต้กรอบการดำเนินงานที่สอดคล้องกับ Sustainable Development Goals (SDGs) ในมิติต่างๆ ได้แก่ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี คุณภาพการศึกษา ระบบนิเวศบนบกที่ยั่งยืน การขจัดความยากจน การบริโภคและการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ ผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ

[อ่าน 3,322]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลงาน Q3/68 ธุรกิจยังโตช้าเร่งปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรปี 68 แตะ 4 แสนล้านบาท
CRC ขาย “รีนาเชนเต” ปรับทัพธุรกิจสู่โฟกัสอาเซียน เดินเกมใหม่เร่งโตไทย-เวียดนาม
แคนนอน เปิดตัว Canon EOS R6 Mark III และเลนส์ไพรม์ RF45mm f/1.2 STM ตอบโจทย์ทุกจินตนาการ
“ICONSIAM THAICONIC LOY KRATHONG 2025 น้อมรำลึกสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
SAM ประกาศแต่งตั้ง “สุวรรณี เจษฎาศักดิ์” รองผู้ว่าการ ธปท. นั่งประธานบอร์ดคนใหม่
เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved