กรุงศรี ออโต้ เผย 3 เทรนด์ผู้ใช้รถ ปี 68: เชื่อมโยงไร้ขีดจำกัด ใช้จ่ายฉลาด สร้างคอมมูนิตี้ออนไลน์
24 Dec 2024

‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำจุดยืนการเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ ล่าสุด เปิดเทรนด์ผู้ใช้รถ ปี 2568 ที่น่าจับตามอง กับ 3 C’s: ‘Connectedness การเชื่อมโยงแบบไร้ขีดจำกัด – Careful Spending ใช้สอยอย่างชาญฉลาด – Community-on-the-go ต่อยอดสังคมออนไลน์’ จากอินไซต์ของลูกค้าและฐานผู้ใช้รถกว่า 4.2 ล้านราย ที่อยู่ภายใต้อีโคซิสเต็ม บน แอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ ที่เป็นศูนย์รวมทุกเรื่องของผู้ใช้รถไว้ในที่เดียว โดย 3 เทรนด์ผู้ใช้รถ ที่น่าจับตามองในปี 2568 ได้แก่

 

เทรนด์ที่ 1: Connectedness การเชื่อมโยงแบบไร้ขีดจำกัด

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยี เช่น AI และ ChatGPT ได้เข้ามาเป็นเพื่อนคู่คิดของผู้บริโภค ทำให้คนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่อย่าง Gen Z กล้าแสดงความคิดเห็น และมีแนวความคิดที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น บทความเชิงวิเคราะห์หรือเปรียบเทียบสินค้าต่างๆ กลายเป็นที่นิยม และมีการเชื่อมโยงที่ไร้ขีดจำกัดในทุกๆ ช่องทาง พฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้บริโภคกลายเป็น O2O2O หมายถึงจากออนไลน์ไปออฟไลน์ แล้วออฟไลน์สามารถสะท้อนกลับมาออนไลน์ได้อีก สิ่งนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ ต้องปรับตัว ให้ความสำคัญกับการบริการที่ฉับไว พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ที่สามารถตัดสินใจแก้ปัญหาและให้คำแนะนำให้แก่ลูกค้าได้ทันทีหน้างาน[1]

 

เทรนด์ที่ 2: Careful Spending ใช้สอยอย่างชาญฉลาด

คนไทยมีแนวโน้มในการใช้สอยอย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยความกังวลด้านเศรษฐกิจและหนี้ครัวเรือน ทำให้การใช้งานแบบสมัครสมาชิกหรือการทดลองเช่าระยะสั้นในหลากหลายธุรกิจเป็นที่นิยมมากขึ้น[2] อย่างการหันมาเช่าใช้รถ เฉลี่ย 2-3 ปีต่อรถหนึ่งคัน แทนการซื้อครอบครอง ไม่ต้องผูกพันในระยะยาว เพื่อซื้อประสบการณ์การใช้รถ เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิต และลดภาระค่าใช้จ่าย สำหรับตลาดรถเช่าของไทยในปี 2566 คาดการณ์อยู่ที่ห้าหมื่นล้านบาท โดยมีแนวโน้มของการแข่งขันในธุรกิจรถยนต์ให้เช่าที่สูงขึ้น ผู้ประกอบการที่เป็นค่ายรถยนต์ก็เริ่มหันมาต่อยอดทำธุรกิจรถเช่าในระยะยาวเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น เกิดแพลตฟอร์มรถเช่าใหม่ๆ ให้รายย่อยสามารถนำรถยนต์ของตนเองมาปล่อยเช่าได้ในลักษณะเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน (Sharing Economy) สร้างอีโคซิสเต็มในการเข้าถึงลูกค้าในระยะยาว และมีตัวเลือกให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้าออกมาอย่างต่อเนื่อง[3]

 

เทรนด์ที่ 3: Community-on-the-go ต่อยอดสังคมออนไลน์

สังคมออนไลน์กลายมาเป็นช่องทางหลักของผู้บริโภคในการหาข้อมูลและการติดต่อซื้อขายสินค้า การเข้ามาของโซเชียลคอมเมิร์ซทำให้ผู้ขายสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้ดีขึ้นกว่าช่องทางออนไลน์อื่นๆ[4]รถยนต์มือสองเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังเติบโตในช่องทางนี้ เพราะผู้ใช้รถสามารถดูสภาพรถ และค้นหาข้อมูลได้อย่างละเอียด รวมถึงตรวจสอบประวัติรถ เช่น เลขไมล์ และการรับรองคุณภาพ ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องเดินทางไปโชว์รูมหรือเต็นท์รถ ปัจจุบันดีลเลอร์หลายรายพัฒนาบริการแบบต่อเนื่อง ให้ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อออนไลน์กับสถาบันการเงินได้ทันที และจัดส่งรถยนต์ถึงบ้าน ทำให้กระบวนการซื้อสะดวก รวดเร็ว มีความโปร่งใส และสร้างความเชื่อมั่นได้มากขึ้น

 

จากการจับเทรนด์ผู้ใช้รถที่จะเกิดขึ้นในปี 2568 นี้ กรุงศรี ออโต้ มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการด้านสินเชื่อที่ครอบคลุมและครบวงจรในหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น พนักงานหน้าสาขา พนักงานประจำที่ดีลเลอร์ นวัตกรรม ‘กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท’ ที่ออกแบบให้ลูกค้าสามารถประเมินวงเงินสินเชื่อได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารก่อนไปออกรถการสมัคร บริการ chat commerce บน LINE Official Account: @krungsriauto ที่มี ‘ป๋าสูทเหลือง’ คอยให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบ ตลอดจนนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลที่สามารถรู้ผลอนุมัติไวภายใน 30 นาที รวมไปถึงการจับมือกับพันธมิตรในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ ให้บริการเพื่อผู้ใช้รถผ่าน GO Auto Station บนแอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการเช่าใช้รถยนต์แบบสมัครสมาชิก ทั้งรถสันดาปและอีวี โดยที่ไม่มีภาระผูกพันทางการเงิน ไม่จำกัดระยะเวลาในการทำสัญญา และพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายคุณภาพบนแพลตฟอร์ม ‘PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลกเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน’ แหล่งช้อปปิ้งสินค้าและบริการรักษ์โลก ที่คัดสรรผู้จัดจำหน่ายคุณภาพ พร้อมรับประกันสินค้า มีบริการจัดส่งและติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ และมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำปรึกษา เหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจของ กรุงศรี ออโต้ ในการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถจากอินไซต์ที่โดนใจ เพื่อสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน พร้อมๆ ไปกับการสร้างคุณค่าร่วมให้กับสังคม (CSV: Creating Shared Value) สู่การเติบโตที่ยั่งยืน

[อ่าน 182]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 ในธีม ‘Road to the Sky 2025’ ปลุกพลังและศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอาชีพการบิน
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยรายงานความยั่งยืนประจำปี 2567 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบและโปร่งใส
“เอกนัฏ” รมว.อุตสาหกรรม เยี่ยมชมบู๊ธ Primus Group ในงาน Fast Auto Show Thailand 2025
CEO ศุภาลัย คว้าสุดยอดรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2025 ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำองค์กรอสังหาฯ ไทย
SAM “ส่งมอบโอกาสเพื่อคนไทย เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ร่วมออกบูท “มันนี่ เอ็กซ์โป หาดใหญ่”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved