AIS เผยพฤติกรรมปีใหม่ 2025: 5G พุ่ง 5 เท่า, Facebook ครองแชมป์อวยพร.
01 Jan 2025

AIS เผยข้อมูลการใช้งานดาต้าบนมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้านของลูกค้าและคนไทยในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปี ที่ในปีนี้มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงความคึกคักจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และการเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อใช้เวลากับครอบครัว โดยยอดการใช้งาน 5G ของลูกค้า เติบโตพุ่งกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีทีผ่านมา แน่นอนว่ากรุงเทพมหานครยังคงยอดการใช้งานดาต้าสูงสุด และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook ครองแชมป์คนไทยใช้งานช่วงคืนข้ามปีมากที่สุด

 

 

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า จากการเตรียมความพร้อมศักยภาพโครงข่ายสื่อสารอย่างเต็มกำลังของ AIS ทำให้ลูกค้าสามารถอัปโหลด โพสต์ แชร์คำอวยพร เพื่อส่งต่อความสุขได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด โดยพบสถิติการใช้งานระบบสื่อสารของลูกค้าและคนไทยในช่วงเทศกาลที่น่าสนใจ ดังนี้  

  • สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในกรุงเทพฯที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ ท่าเรือและเส้นทางเรือแม่น้ำเจ้าพระยา, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์การค้าไอคอนสยาม, Wonder World, สะพานตากสิน

  • สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในต่างจังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ หาดพัทยา, ถนนข้าวหลาม หาดบางแสน, ริมหาดสมิหลา จ.สงขลา, ลานหน้าสนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์, ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามลำดับ

  • แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่คนไทยใช้งานสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ Facebook, YouTube, TikTok, IG, LINE ตามลำดับ 

  • ช่วงเวลา 21:00 - 22:00 คือช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้งานมือถือและเน็ตบ้านสูงสุดในคืนข้ามปี ตั้งแต่ช่วง 18.00 – 24.00 วันที่ 31ธ.ค.67

  • Top 5 จังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าผ่านมือถือสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ 1 กรุงเทพมหานคร 2 นครราชสีมา 3 เชียงใหม่  4กาญจนบุรี  5 ชลบุรี

  • Top 5 จังหวัดที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร 2.นนทบุรี 3.ชลบุรี 4.ปทุมธานี 5.สมุทรปราการ

 

 

จากข้อมูลการใช้งานยังพบไฮไลท์ที่น่าจับตาคือ การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยอดสตรีมมิงคอนเทนต์ผ่าน AIS PLAY ในช่วงวันหยุดยาว  โดยคอนเทนต์ที่คนไทยที่นิยมรับชมมากที่สุดคือ Movie - Series, Kids - Family  และ Entertainment สะท้อนเทรนด์ผู้บริโภคในช่วงเทศกาลที่ใช้เวลาเฉลิมฉลองกับครอบครัวที่บ้านมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าลูกค้าใช้ AIS Points แลกรับสิทธิพิเศษสูงสุดได้แก่ 1) แลกพอยท์ ลุ้นโชครางวัลใหญ่ รถไฟฟ้ามินิ The New Electric Mini Cooper SE มูลค่า1.72 ล้านบาท (โค้งสุดท้าย รีบแลกได้ถึง 31มกราคม 2568) 2) แลกฟรีแพ็กเกจเล่นเน็ต 3) แลกส่วนลด หรือรับฟรี ขนม เครื่องดื่ม จากร้านแบรนด์ดัง อาทิ Auntie Anne's ตามลำดับ

“AIS ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มทุกประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทย ด้วยการนำข้อมูลอินไซต์การใช้งานมาวิเคราะห์และพัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะ 5G และบรอดแบนด์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าและคนไทยทุกคนได้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในทุกเทศกาล” นายปรัธนา กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 230]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โฮมโปร พลิกโมเดลบริการค้าปลีก!! จัดกิจกรรม “ซ่อมฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า”
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 ในธีม ‘Road to the Sky 2025’ ปลุกพลังและศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอาชีพการบิน
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยรายงานความยั่งยืนประจำปี 2567 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบและโปร่งใส
“เอกนัฏ” รมว.อุตสาหกรรม เยี่ยมชมบู๊ธ Primus Group ในงาน Fast Auto Show Thailand 2025
CEO ศุภาลัย คว้าสุดยอดรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2025 ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำองค์กรอสังหาฯ ไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved