DGA ประกาศความพร้อมสู่รัฐบาลดิจิทัล จัดงาน Digital Government Summit 2019
09 Jan 2019

สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DGA ประกาศความพร้อมจัดงาน “Digital Government Summit 2019” เพื่อนำเสนอผลงานเกี่ยวกับบริการดิจิทัลจากภาครัฐ โดยคาดหวังให้ประชาชนรับทราบถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาบริการต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐผ่านการสัมผัสและทดลองใช้บริการดิจิทัลที่ทันสมัยได้จริงภายในงาน

ภายใต้แนวคิด “3D” : D1 Digital , D2 DATA, D3 Design พร้อมโชว์ศักยภาพหลากหลาย ผลงานทางเทคโนโลยี เตรียมยกระดับสู่รัฐบาลดิจิทัลเต็มรูปแบบ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 19 มกราคม 2562 ณ ลานอีเดน และลาน Central Court ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

และเพื่อเป็นการขยายการรับรู้ให้คลอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และประชาชน DGA จึงได้เตรียมจัดงาน "Digital Government Summit 2019" ซึ่งเป็นงานสัมมนาและนิทรรศการ ที่มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ

  • ได้รับเกียรติจากพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดการสัมมนา และกล่าวปาฐกถาพิเศษ “ภาครัฐไทยกับการก้าวเข้าสู่รัฐบาลดิจิทัล”
  • การบรรยาย ในหัวข้อ “ก้าวต่อไปของ DGA ไปในปี 2562” โดย ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล
  • การบรรยายพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลจากประเทศเอสโตเนีย Digital Government : Estonia case study โดย MR. Marten Kaevats ในฐานะ National Digital ประเทศเอสโตเนีย
  • การเปิดตัวบริการดิจิทัลภาครัฐ แอปพลิเคชัน CITZENinfo
  • พิธีลงนาม “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐระหว่างกระทรวงทั้ง 20 กระทรวง และ สพร.”
  • พบกับ ตั๊ก - บริบูรณ์ จันทร์เรือง, The Face Men Thailand, ฐิสา-วริฎฐิสา, วิคเตอร์-ปวรพัฒน์ และมินิ คอนเสิร์ตเต็มอิ่มตลอดงานทั้ง 2 วัน จาก BNK48, นนท์ ธนนท์, นิต้า ชูการ์อาย

พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ “DGA Village” คือการจำลองพื้นที่ของชุมชนเปิดสู่โลกแห่งเทคโนโลยีที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ แบ่งเป็นห้องต่างๆ ภายในบ้าน ร้านขายของชำ ร้านกาแฟ เพื่อให้เห็นว่าต้องการให้เทคโนโลยีเข้าถึงและครอบคลุมในทุกพื้นที่จริงๆ โดยได้หยิบยกตัวอย่างการให้บริการจากหน่วยงานพันธมิตรกว่า 11 หน่วยงานมาจัดแสดงและให้บริการประชาชน เช่น กระทรวงสาธารณสุข กรมการปกครอง กรมการกงสุล กรมการขนส่ง กรมสรรพากร สำนักงาน ก.พ.ร. ธนาคารแห่งประเทศไทย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย NECTEC บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าใจได้ง่าย

ทั้งนี้งาน “Digital Government Summit 2019” จะเป็นอีกมิติหนึ่งในการสร้างความเชื่อมโยงประชาชนในประเทศไทยจุดประกายให้เกิดการนำดิจิทัลเข้ามาพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิต ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และก้าวสู่อนาคตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างยั่งยืน สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมงานได้ระหว่างวันที่ 18 – 19 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 - 19.00 น. ณ ลานอีเดน และลาน Central Court ชั้น 1 ศูนย์การค้า Central World กรุงเทพมหานคร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

พิเศษ! สำหรับ 50 ท่านแรกที่มาลงทะเบียนเข้าชมนิทรรศการในวันที่ 18 และ 19 มกราคม 2562 รับหนังสือ Block Chain ภาครัฐภาษาไทยเล่มแรกฟรี!

ทำความรู้จัก DGA หรือ สพร. ให้มากขึ้นที่ www.dga.or.th หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.dga.or.th//th/content/913/13213

[อ่าน 3,349]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved