"คลิปดีต่อเด็ก" ดีแทคทำงานร่วมกับ Google ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อเยาวชน
11 Jan 2019

ดีแทค ร่วมกับพันธมิตร มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ที่สร้างสรรค์จากการใช้อินเทอร์เน็ตของเด็ก มอบดาต้า 2 GB ดูคลิปผ่านแอปพลิเคชัน YouTube Kids แอปพลิเคชันวิดีโอสำหรับครอบครัวฟรี 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม – 11 เมษายน 2562 ขั้นตอนการรับอินเทอร์เน็ตฟรีคลิก www.dtac.co.th/dforkids/index.html

พร้อมทั้งจับมือกับนักสร้างคอนเทนต์ช่อง YouTube เกี่ยวกับเด็กที่มียอด subscribers สูง อาทิ ครูนกเล็ก / เด็กจิ๋ว ชิลเอ๊าท์ / Lovely Kids Thailand / Pororo/ Madame TV / Brianna’s Secret Club ร่วมกันสนับสนุนเนื้อหาเพื่อเด็กทั้งสาระ และบันเทิง ที่มอบความสุขสนุกสนาน ให้เด็กสนุก พ่อแม่ ผู้ปกครองสบายใจ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2562

ปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริการและการขายดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคในฐานะของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ได้มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรกับเด็กและเยาวชน (Child-friendly Business) โดยออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (In-process CSR) ต่อกลุ่มเด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือสูงถึง 82%

“YouTube เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เด็กใช้เวลาดูทุกวัน ดังนั้นเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของเด็กที่จะเข้าถึงคอนเทนต์ ที่เกิดจากเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเด็ก ดีแทคจึงได้ร่วมมือกับ YouTube Kids แอปพลิเคชัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม Online Ecosystem ที่ดีต่อเด็กและเยาวชนไทย เป็นแหล่งเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนเสริมสร้างจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ให้เด็กและเยาวชน”

นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน YouTube Kids ยังเปิดโอกาสให้พ่อแม่ผู้ปกครองสร้างการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับครอบครัว มีวินัยในการใช้อินเทอร์เน็ต โดยสามารถจำกัดเวลาในการใช้ของบุตรหลาน ทำให้มีช่วงเวลาแห่งครอบครัวที่มีความสุขและความบันเทิงไปด้วยกันอย่างมั่นใจ

จีรภัทร์ สุกางโฮง ผู้ผลิตคอนเทนท์ ใน YouTube ช่องครูนกเล็ก กล่าวว่า “เด็กไทยมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงเร็วมาก ชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา YouTube เปรียบเสมือนโรงเรียนขนาดใหญ่ ที่มีชั่วโมงเรียนมากกว่าชั่วโมงเรียนในโรงเรียน เฉพาะช่องครูนกเล็ก ก็มียอดวิวถึง 8 ล้านครั้งต่อวัน คนที่ทำคอนเทนต์จึงเปรียบเสมือนครู ที่ต้องรับผิดชอบ สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีสาระบันเทิงให้กับเด็ก และที่สำคัญพ่อแม่ผู้ปกครองต้องคอยสอดส่อง ดูแล ควบคุม การเข้าถึงคอนเทนต์ของเด็กด้วย”

ฟีเจอร์เด่นของ YouTube Kids คือพ่อแม่คุมเนื้อหาที่ลูกดูได้ โดยเนื้อหาบนแอปจะเป็นเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับเด็ก ผู้ปกครองจำกัดเวลาใช้งานได้ กรองเนื้อหาสองชั้นแบ่งตามอายุเด็กเล็ก เด็กโตได้ สร้างโปรไฟล์ของบุตรหลานได้สูงสุด 8 โปรไฟล์ โดยแต่ละโปรไฟล์จะมีค่ากำหนดการรับชมการแนะนำวิดีโอและการตั้งค่าของตนเอง ผู้ปกครองสามารถปิดการค้นหาวิดีโอได้ เพื่อคุมการใช้งานให้อยู่ในเนื้อหาที่ผู้ใหญ่เลือกให้ดูเท่านั้น

จุดเด่นและฟีเจอร์หลักของแอปพลิเคชัน YouTube Kids

  • แอปพลิเคชัน YouTube Kids ถูกพัฒนาให้มีสีสันสดใสมากขึ้น และมีตัวละครใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา เพื่อนำเสนอความมหัศจรรย์ของ YouTube ให้กับเด็กๆ
  • พันธมิตรและทีมงาน YouTube Kids จะนำเสนอช่องที่มีความน่าเชื่อถือและครอบคลุมเนื้อหาที่หลากหลาย คลังคอนเทนต์ขนาดใหญ่ คัดสรรเนื้อหาที่น่าสนใจจากทั่วโลกเพื่อกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นครอบครัว
  • การควบคุมการใช้งานโดยผู้ปกครอง เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองสร้างประสบการณ์การใช้งาน YouTube Kids ที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวได้
  • ผู้ปกครองสามารถปิดการค้นหาบนแอปพลิเคชัน YouTube Kids เพื่อควบคุมประสบการณ์การใช้งานของบุตรหลานและยังสามารถเลือกเจาะจงช่องและวีดีโอที่ต้องการให้ดูผ่าน Parent Approved Mode ได้อีกด้วย
  • ตั้งค่าตัวจับเวลาเพื่อจำกัดระยะเวลาที่บุตรหลานใช้แอป โดยแอปฯ จะทำการแจ้งเตือนบุตรหลานเมื่อหมดเวลาใช้งาน โดยผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องเป็นคนบอกเอง
  • ผู้ปกครองสามารถสร้างโปรไฟล์สำหรับบุตรหลานแต่ละคนในครอบครัวได้ – รหัสผ่านที่กำหนดเองสำหรับเด็กๆ

ทั้งนี้ ดีแทคมีแผนการจะขยายบริการที่สร้างสรรค์จากการใช้อินเทอร์เน็ตของเด็กเช่นนี้ไปยังวิดีโอแพลตฟอร์มอื่นๆ ในอนาคต

[อ่าน 1,302]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved