TIPH จับมือ BE8 เปิดตัว “HoriXon T8” ปฏิวัติ Insurance Ecosystem ด้วยพลัง AI-Powered Digital Transformation
27 Jan 2025

 

  • TIPH (ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์) บริษัทสายประกันและการเงินรายแรกของไทย จับมือ BE8 (เบริล 8 พลัส) บริษัทเทคโนโลยีครบวงจร
  • เปิดตัวบริษัท HoriXon T8 หรือ “T8” มุ่งยกระดับอุตสาหกรรมประกันภัยด้วยโซลูชัน AI-Powered Digital Transformation
  • ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Innovation Hub) ในวงการประกันภัย ทั้งในประเทศและระดับอาเซียน
  • ชูแนวคิด MORE + Better + Faster พัฒนาแพลตฟอร์ม ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลแบบไร้รอยต่อ
  • เน้นสร้าง Insurance Ecosystem ครอบคลุมทุกภาคส่วนผ่าน Cloud, Open API, AI และ Modernized Application

 

เปิดฉากความร่วมมือสู่อนาคตประกันภัย

ในยุคที่ความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับเทคโนโลยีก้าวหน้าและการแข่งขันด้านนวัตกรรมกำลังขับเคลื่อนทุกอุตสาหกรรม รวมถึง “ประกันภัย” บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH และ บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 ได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เปิดตัว “HoriXon T8” เพื่อสร้างระบบนิเวศใหม่รองรับการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงของตลาดประกันภัยผ่านการใช้ AI และดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างเต็มศักยภาพ

 

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TIPH กล่าวว่า อุตสาหกรรมประกันภัยในยุคปัจจุบันกำลังเผชิญความท้าทายหลายด้าน ทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่คาดหวังความสะดวกรวดเร็วเพิ่มขึ้น สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง และเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าขึ้น โดยเฉพาะ AI ที่เข้ามาเป็นหัวใจในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ การก่อตั้ง HoriXon T8 จึงเป็นการปลดล็อกข้อจำกัดเดิม ให้ทุกภาคส่วนในประกันภัย สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย รองรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ

 

“ด้วยประสบการณ์กว่า 72 ปี ของทิพยประกันภัย ที่เข้าใจความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง การผนึกกำลังกับ BE8 ในครั้งนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญในการผสานเทคโนโลยี AI เพื่อสร้าง The Future of Insurance ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างสมบูรณ์” ดร.สมพรกล่าว

 

 

ผนึกเทคโนโลยีเสริมแกร่งอุตสาหกรรมประกันภัย

ด้าน นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า BE8 เชื่อมั่นในศักยภาพของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยและ AI เพื่อปรับโฉมธุรกิจประกันภัยไทยให้ก้าวขึ้นสู่ผู้นำระดับภูมิภาค ตอบสนอง Global Trends อาทิ Embedded Insurance ที่ผสานบริการประกันเข้าสู่บริการหลักอย่างไลฟ์สไตล์การเดินทาง ดูแลสุขภาพ หรือช่องทางอีคอมเมิร์ซ

การพัฒนา Digital Platforms ผ่าน HoriXon T8 จะทำให้ทุกภาคส่วนใน Insurance Ecosystem เชื่อมต่อและทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันภัย ตัวแทน/นายหน้า สถาบันการเงิน สถานพยาบาล รวมถึงผู้ให้บริการนอกอุตสาหกรรม นี่คือโอกาสสำคัญที่จะเสริมแกร่งให้วงการประกันภัยไทย พร้อมสร้างอุตสาหกรรมแบบ Tech-Driven อย่างแท้จริง

 

จุดเปลี่ยนอุตสาหกรรม: จาก Insurtech สู่ AI-Powered Insurance

“HoriXon T8” ถูกวางตำแหน่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Innovation Hub) เพื่อเชื่อมโยงทุกภาคส่วนด้วย Modernized Application, Cloud Platforms, Open API Architecture และ AI ซึ่งไม่ใช่แค่การพัฒนา “Insurtech” สำหรับบริษัทประกันและผู้ซื้อเท่านั้น แต่ยังวางรากฐานระบบนิเวศ (Ecosystem) ให้ธุรกิจพันธมิตรสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี โดยมีเป้าหมายหลักคือการก้าวข้าม Digital Disruption และสร้าง New S-Curve ให้กับอุตสาหกรรมประกันภัย

ด้วยแนวคิด Disruptive Mindset ที่มุ่งทำลายกรอบเดิมๆ “HoriXon T8” ตั้งเป้าพลิกโฉม Insurance Ecosystem ให้พันธมิตรสามารถนำนวัตกรรมมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ขยายขอบเขตการให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การออกกรมธรรม์ การเคลมประกัน ไปจนถึงการดูแลสุขภาพและการค้าบนโลกออนไลน์ ทั้งหมดนี้เพื่อรองรับการใช้ชีวิตยุคดิจิทัลที่ต้องการความรวดเร็ว โปร่งใส และไร้รอยต่อ

 

โอกาส และความท้าทายสู่ประกันภัยแห่งอนาคต

  1. AI กับอนาคตของอุตสาหกรรมประกันภัย
    การผสาน AI ในระบบประกันภัยหมายถึงโอกาสยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการ ตั้งแต่การวิเคราะห์ความเสี่ยงเชิงลึก การคัดกรองลูกค้า ไปจนถึงการเคลมที่รวดเร็ว โดยใช้ข้อมูลในอดีตผนวกกับการประมวลผลแบบ Real-Time ช่วยให้ทั้งบริษัทประกันและลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด

  2. Insurance Ecosystem ที่มีประสิทธิภาพ
    การสร้างเครือข่ายแบบ Open API และ Cloud Platforms ทำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้อย่างปลอดภัยและราบรื่น ลดขั้นตอนซ้ำซ้อนในวงจรประกันภัย (Policy Lifecycle) เพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า และช่วยให้ธุรกิจขยายตลาดได้เร็ว

  3. Embedded Insurance: ทางเลือกใหม่ของผู้บริโภค
    แนวโน้มประกันฝังตัว (Embedded Insurance) เป็นอีกหนึ่งทิศทางที่น่าจับตา เมื่อผู้บริโภคสามารถซื้อกรมธรรม์ควบคู่กับบริการหรือผลิตภัณฑ์หลักได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเดินทาง บริการรักษาสุขภาพ หรือการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ การมีแพลตฟอร์ม AI-Powered จึงเป็นหัวใจสำคัญในการเชื่อมและขยายบริการรูปแบบนี้

  4. ผู้บริโภคยุคดิจิทัลคาดหวังมากกว่าเดิม
    ในยุคที่ทุกอย่างต้องรวดเร็วและง่าย ผู้บริโภคไม่ได้มองหาประกันภัยแค่ในแง่ของการคุ้มครอง แต่ยังต้องการบริการที่ “MORE + Better + Faster” การร่วมมือกันของ TIPH และ BE8 เพื่อสร้าง HoriXon T8 จึงนับเป็นทางออกที่น่าสนใจ และอาจเป็นตัวเร่งให้ทั้งอุตสาหกรรมต้องขยับตัวตาม

 


การประกาศก่อตั้ง “HoriXon T8” โดยสองยักษ์ใหญ่ด้านประกันภัยและเทคโนโลยี เป็นอีกสัญญาณสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า อุตสาหกรรมประกันภัยในประเทศไทยกำลังก้าวสู่ยุค AI-Powered Digital Transformation อย่างเต็มรูปแบบ การผสานจุดแข็งของ TIPH และ BE8 เป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามอง ทั้งในมิติของการขยาย Insurance Ecosystem การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ และการนำ AI กับเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพลิกโฉมวงการประกันภัยในระดับภูมิภาค

“HoriXon T8” ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมของอุตสาหกรรมประกันภัย และพร้อมนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนในยุคดิจิทัล เชื่อมโยงทุกภาคส่วน สร้างความสะดวก ง่าย และปลอดภัยยิ่งขึ้น

นี่อาจเป็นก้าวสำคัญสู่อนาคตที่ “ประกันภัย” ไม่ใช่แค่การปกป้องความเสี่ยง แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

[อ่าน 2,841]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยเดินหน้าพลิกโฉมกฎหมายดิจิทัลดันธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ 
สู่มาตรฐานสากลภายใต้กฎหมาย “UNCITRAL”
ไทยยูเนี่ยนปลุกพลังทุกภาคส่วน ร่วมดูแลมหาสมุทร เดินหน้า SeaChange® 2030
เซ็น กรุ๊ป เปิดตัวแบรนด์ใหม่ เขย่าตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย
“Trip.com” เปิดบ้าน “ศูนย์บริการลูกค้า” ในไทยครั้งแรก!
ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” เชิญชวนทั่วโลกผนึกกำลังสร้างสุขภาพที่ดีกว่าเดิม
เอเซอร์ สร้างห้อง “Predator Lab” ให้คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ราชภัฏกาญจนบุรี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved