KFC ประเทศไทย เล่นใหญ่ เทคโอเวอร์ตรุษจีน’ 68
28 Jan 2025

 

ตรุษจีนปี 2568 นี้ KFC ประเทศไทย จัดเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ นำผู้พันแซนเดอร์สมาแปลงโฉมเป็น “แป๊ะยิ้ม” สุดน่ารักพัดโชคดีมาให้ลูกหลาน พร้อมนำทีมคณะเชิดสิงโตแบบใหม่ทำถึง ซึ่งเป็นครั้งแรกของ KFC ประเทศไทย ที่มีการจัดขบวนแห่ตรุษจีนเช่นนี้! ก่อนพาแป๊ะแซนเดอร์สลงพื้นที่พบปะผู้คนที่ออกมาจับจ่ายในวันที่ 27 มกราคม 2568 (วันจ่าย) ที่ผ่านมาอย่างใกล้ชิด ตามย่านฮอตฮิตในวันตรุษจีน เพื่อสร้างสีสัน มอบคำอวยพร ให้ทุกคนเฮงๆ ปังๆ ต้อนรับปีใหม่จีน เรียกรอยยิ้มและความสนใจจากผู้คนที่ผ่านไปมาอย่างล้นหลาม

 

 

แคมเปญตรุษจีนประจำปี 2568 ของทาง KFC ประเทศไทย เริ่มต้นด้วยการสร้างเซอร์ไพรส์บนโลกโซเชียลจากวิดีโอ เปิดตัว ‘แป๊ะแซนเดอร์ส’ ผู้พันที่แปลงโฉมเป็นแป๊ะยิ้มและคณะเชิดสิงโตที่มาอวยพรตรุษจีนให้กับลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคนซึ่งทำเอาแฟนเพจ KFC ต่างพูดถึงความน่ารักของแป๊ะแซนเดอร์สอย่างล้นหลาม โดยในวันที่ 27 มกราคม 2568 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันจ่ายในเทศกาลตรุษจีน แป๊ะแซนเดอร์สและคณะเชิดสิงโตได้นำทีมขบวนพาเหรด KFC ตรุษจีนออกสร้างความสุข และพัดพาสิริมงคลให้กับชาวไทยเชื้อสายจีนที่ออกไปจับจ่ายของไหว้ในวันจ่าย ไปตามย่านหลักของเทศกาลตรุษจีน อาทิ ถนนเยาวราช สามย่านมิตรทาวน์ และสยาม พร้อมแจกสติกเกอร์มงคลเรียกรอยยิ้มสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก KFC ประเทศไทย ซึ่งมีแจกในช่วงเทศกาลให้กับผู้คนที่พบเจอขบวนตรุษจีนนี้เท่านั้น

 

กิจกรรมครั้งนี้ KFC ประเทศไทย ได้หยิบยกความเชื่อของชาวจีนมาผสานกับตัวตนอันสนุกสนานทันสมัยของ KFC เข้าไว้ด้วยกัน อย่างการนำไอคอนของแบรนด์อย่างผู้พันแซนเดอร์สมาแปลงโฉมเป็น แป๊ะยิ้ม หรือ องค์เทพแน่ไซฮัว ซึ่งมีพัดประจำตัวช่วยโบกสะบัดโชคดีเข้าตัว โดยคาแรคเตอร์ ‘แป๊ะแซนเดอร์ส’ มีความสนุก และยังนำวัฒนธรรมการเชิดสิงโต ที่สื่อความหมายถึงการขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไป มาผสานกับความน่ารักอย่างการเล่นไม้ตกไก่ ล่อสิงโตเชิดสร้างความเอ็นดูให้กับผู้พบเห็นตลอดเส้นทาง โดยในขบวนยังมีคนดังมาร่วมเดินขบวน ส่งต่อความสุขช่วงตรุษจีนนี้ อย่าง คุณเอแคลร์ เพจจือปาก อีกด้วย นอกจากนี้ สำหรับใครที่พลาดโอกาสการเจอแป๊ะแซนเดอร์สด้วยตัวเอง ก็สามารถร่วมเล่นกิจกรรมทางออนไลน์อย่าง “ใบเสร็จเจ็ดชั้นฟ้า” ชิงเสื้อยืดมงคลลายพิเศษจาก KFC ที่มีเฉพาะวันพิเศษอย่างเทศกาลตรุษจีนนี้เท่านั้น ติดตามได้ทางแฟนเพจ Facebook @kfcth

 

โดย ซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada) ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เคเอฟซี ประเทศไทย  (Market Lead & Chief Marketing Officer, KFC Thailand.) กล่าวว่า

“ตรุษจีนถือเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญกับคนไทยเชื้อสายจีนจำนวนมากทาง KFC ประเทศไทย จึงต้องการร่วมฉลองเทศกาลนี้ไปพร้อมๆ กับทุกคน ผ่านกิจกรรมตรุษจีนที่สนุกสนานและคนทั่วไปสามารถมีส่วนร่วมได้ เพราะ KFC ต้องการที่จะเป็นแบรนด์ของทุกคนที่เคารพทุกความเชื่อ และกลมกลืนไปกับวัฒนธรรมที่หลากหลาย

เราจึงจัดแคมเปญนี้ขึ้นเพื่อร่วมฉลอง และเป็นส่วนหนึ่งของสีสันในเทศกาลมงคลนี้ ผ่านตัวตนที่สนุกสนานและเข้าถึงง่าย อย่างการนำผู้พันแซนเดอร์สที่แปลงโฉมเป็น “แป๊ะแซนเดอร์ส” เพื่อนำทีมขบวนพาเหรดตรุษจีนครั้งแรกของ KFC ประเทศไทย ที่ผสานเอาวัฒนธรรมและตัวตนของแบรนด์ KFC ไว้อย่างลงตัว และแต่ยังคงความสนุกสนานเรียกรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นได้ทุกครั้งเหมือนในวันนี้

เพราะนอกจากการรังสรรค์เมนูไก่ทอดสูตรออริจินัลแล้ว KFC ยังต้องการสร้างช่วงเวลาแห่งความสุข และประสบการณ์ที่ทำให้ทุกคนยิ้มได้ จึงออกมาเป็นแคมเปญสนุกๆ ที่ถูกพูดถึงมาโดยตลอด”

 

 

โดยงานเบื้องหลังแคมเปญสนุกๆ สุดครีเอทีฟนี้เป็นฝีมือการร่วมงานระหว่าง KFC ประเทศไทย และ Glow Story เอเจนซีโฆษณารุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับลูกค้า (Humanizing Brand)  มาช่วยพัฒนาไอเดียของแคมเปญตรุษจีนปีนี้ โดยทาง Glow Story ตีความหมายของตรุษจีนออกมาเป็นเรื่องราวของการเริ่มต้นปีอย่างเป็นสิริมงคล ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปทั้งปี จากแป๊ะยิ้มและการเชิดสิงโต นำมาตีความใหม่ให้สนุกสนานขึ้นตามเอกลักษณ์ของแบรนด์ KFC จนกลายเป็นคณะเชิดสิงโตแบบใหม่ที่นำโดยแป๊ะแซนเดอร์ส ซึ่งถูกใจคนรุ่นเก่า และสนุกได้ใจคนรุ่นใหม่นั่นเอง

สามารถติดตามกิจกรรมสนุกๆ จาก KFC ในอนาคตได้ ทางแฟนเพจ Facebook @kfcth #KFC #ตรุษจีน #แป๊ะแซนเดอร์ส ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นให้ได้ติดตามอีกเพียบ

[อ่าน 216]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CJ MORE ส่งแคมเปญ “ซีเจ มอร์ ครบ ถูก คุ้ม ช้อปสุขใจ ส่งท้ายปี” เติมความสุขทุกสไตล์รับช่วงเทศกาลปลายปี
เอไอเอส ผนึก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผลลัพธ์ความร่วมมือปกป้องคนไทยจากภัยไซเบอร์ แล้วกว่า 3,050 ล้านครั้ง
เคทีซี เดินหน้าแคมเปญพลังพอยต์ฯ ผนึกอีคอมเมิร์ซ-ดิลิเวอรี่ แลกโค้ดสุดคุ้ม เริ่มต้น 9 คะแนน
เมืองไทยประกันชีวิต หยุดทุกเสียงลังเลในหัว เปิดตัว “Muangthai Flexi Protection”
LPN มอบรางวัลงานประกาศผลโครงการ “LPN x Arch KU” สนับสนุนการเรียนรู้-เปิดโอกาสนิสิตลงสนามการออกแบบจริง
BEM ได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยในระดับดีเลิศ (Excellent CG Scoring)
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved