เคทีซียืนหนึ่ง รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Value 2024 เป็นปีที่ 6
31 Jan 2025

 

พิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ขึ้นรับโล่เกียรติยศในฐานะองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดประจำปี 2567 (Thailand’s Top Corporate Brand Value 2024) ในหมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ ด้วยมูลค่าแบรนด์ 92,847 ล้านบาท จากศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 6 ที่เคทีซีได้รับรางวัลนี้

พิทยา วรปัญญาสกุล กล่าวถึงการได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า ขอบคุณทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มอบรางวัลอันทรงคุณค่านี้ให้กับเคทีซีอีกวาระหนึ่ง ซึ่งเป็นการสะท้อนความตั้งใจของเคทีซีที่ให้ความสำคัญกับเรื่องแบรนด์มาตลอดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ จนเป็นวัฒนธรรมที่ฝังรากลึกในดีเอ็นเอของคนเคทีซี

“พวกเราเชื่อว่าแบรนด์ที่ใช่ คือแบรนด์ที่เข้าใจความต้องการของสมาชิกและผู้บริโภค สร้างคุณค่าและความจริงใจอย่างลึกซึ้งยาวนาน จนได้รับความไว้วางใจ ผูกพันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน และในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงรวดเร็วและมีผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภค เคทีซียังคงมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์เพื่อให้เข้าถึงและสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคอย่างยั่งยืน โดยพัฒนาองค์กรสู่ดิจิทัลผ่านคน-กระบวนการ-ไอที ในการเสริมประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์และบริการแบบครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องในทุกมิติ”

 

 

ทั้งนี้ รางวัล “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brand” เป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กรในประเทศไทยและในอาเซียน ซึ่งริเริ่มโดยศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.กุณฑลี รื่นรมย์ หัวหน้าคณะผู้วิจัยและที่ปรึกษาหลักสูตร Master in Branding and Marketing และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการสร้างเครื่องมือวัดมูลค่า แบรนด์องค์กรเป็นตัวเลขทางการเงิน หรือ CBS Valuation (Corporate Brand Success Valuation)

โดยใช้แนวคิดทางการเงิน การบัญชีและการตลาดมาบูรณาการร่วมกันออกมาเป็นสูตรในการคำนวณ ทำให้องค์กรทราบตัวเลขที่สะท้อนถึงมูลค่าแบรนด์ขององค์กร ซึ่งมูลค่าแบรนด์ที่ประเมินได้จะมีผลต่อการตัดสินใจของคู่ค้า นักลงทุนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ซึ่งอาจเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญขององค์กรในการดำเนินกลยุทธ์สู่ความยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

 

 

เพราะมูลค่าแบรนด์ คือคุณค่าขององค์กรที่ถูกวัดออกมาด้วยวิธีการคำนวณที่ปราศจากอคติ การที่แบรนด์จะได้รับการยอมรับจากลูกค้าหรือสังคมขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของสินค้าและการบริการ ช่องทางการขายและการส่งเสริมทางการตลาดแล้ว นโยบายและแนวทางปฏิบัติขององค์กรที่ชัดเจนในมุมของความรับผิดชอบต่อสังคมและการมีธรรมาภิบาลที่ดี ล้วนส่งผลกระทบต่อคุณค่าของแบรนด์องค์กร

[อ่าน 2,878]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทรัลพัฒนา คว้ารางวัลใหญ่ ASEAN Corporate Governance Scorecard ตอกย้ำองค์กรธรรมาภิบาลดีเด่น นักลงทุนเชื่อมั่น
ทิพยประกันภัย สืบสานงานพระพันปีหลวง ต่อยอด Soft Power ไทย “นุ่งซิ่น กินทุเรียน”
LINE เผยแนวทางการทำการตลาดแบบตรงเป้า ตอบโจทย์อินไซต์คาใจ SME
ความท้าทายบทใหม่ของ “misty mynx” กับคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2025 คอนเซ็ปต์ Mystical Moonlit
เครือสหพัฒน์ ต่อจิ๊กซอว์สำคัญให้ Mixed-Use KINGSQUARE เปิด “KINGSQUARE COMMUNITY MALL”
ซัมมิท ฮอนด้า ออโต้โมบิล ส่งมอบรถยนต์ ฮอนด้า รุ่นยอดนิยม 72 คัน เข้าฟลีท ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved