ธนาคารกสิกรไทยชูกลยุทธ์ 3+1 และ Productivity รับมือเศรษฐกิจปี 2568
04 Feb 2025

 


ธนาคารกสิกรไทย ประกาศแผนธุรกิจปี 2568 เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้า เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน แม้เผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจ

 

นางสาว ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารยังคงมุ่งพัฒนา เทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร โดยเฉพาะ AI และดิจิทัลโซลูชัน ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและการดำเนินงาน พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านช่องทางดิจิทัล รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง

ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจไทยปี 2568 คาดว่าจะเติบโตในอัตราที่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีการขยายตัวประมาณ 2.4% แม้ภาคการบริโภคและการส่งออกภาคเอกชนยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ แต่มีแนวโน้มเติบโตลดลง ขณะที่การใช้จ่ายของภาครัฐจะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจไทยยังคงเผชิญปัจจัยเสี่ยงหลายประการ อาทิ หนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว

 

กสิกรไทยเดินหน้ากลยุทธ์ 3+1 และ Productivity สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่เปราะบาง ธนาคารกสิกรไทยยังคงยึดมั่นในแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ไว้วางใจได้ พร้อมส่งมอบการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านกลยุทธ์หลัก 3 ด้าน ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพด้านสินเชื่อ การขยายธุรกิจที่สร้างรายได้ค่าธรรมเนียม และการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่องทางต่างๆ พร้อมด้วย ‘+1’ การพัฒนาแหล่งรายได้ใหม่ในระยะกลางและระยะยาว โดยปี 2568 จะเน้นยกระดับ Productivity เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง

 

 

กลยุทธ์ 3 ด้านหลัก:

  1. ยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพด้านสินเชื่อ

    • เน้นการเติบโตของสินเชื่อที่มีคุณภาพ โดยมุ่งให้บริการลูกค้าปัจจุบันที่มีศักยภาพ

    • ใช้ข้อมูลเชิงลึกในการวิเคราะห์และปรับกระบวนการปล่อยสินเชื่อให้มีประสิทธิภาพ

    • ส่งเสริมเอสเอ็มอีให้สามารถแข่งขันได้ผ่านโครงการสนับสนุนความรู้และเงินทุน

  2. ขยายธุรกิจรายได้ค่าธรรมเนียม

    • เสริมแกร่งธุรกิจ Wealth Management ผ่านการให้คำปรึกษาและแพลตฟอร์ม K PLUS

    • ขยายบริการด้านการชำระเงิน เช่น การโอนเงินข้ามประเทศและ QR Payment

    • ต่อยอดบริการ ‘Better Finance for Better Life’ เพื่อตอบโจทย์การบริหารการเงินของลูกค้า

  3. เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่องทางต่างๆ

    • ขยายฐานผู้ใช้งาน K PLUS จาก 23.1 ล้านคนเป็น 23.9 ล้านคน

    • พัฒนา K BIZ ให้รองรับความต้องการของธุรกิจมากขึ้น

    • เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกของบริการดิจิทัล พร้อมรักษาความเป็นผู้นำในตลาด

 

 

กลยุทธ์ +1: สร้างรายได้ใหม่และขยายธุรกิจระดับภูมิภาค

ธนาคารกสิกรไทยเดินหน้าขยายธุรกิจผ่าน บริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ จำกัด (KIV) ที่เน้นการร่วมมือกับพันธมิตรในระบบนิเวศ พร้อมขยายการลงทุนในตลาดศักยภาพ เช่น จีน เวียดนาม และอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ธนาคารยังมุ่งสู่การพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงินและธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ควบคู่ไปกับการผลักดันโครงการด้านความยั่งยืนผ่านบริษัท คอปฟิฟตี้ จำกัด (KOP50) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero

 

ยกระดับ Productivity ด้วย AI และนวัตกรรม

ธนาคารให้ความสำคัญกับการเพิ่มผลิตภาพการทำงานผ่าน AI และเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อยกระดับประสิทธิภาพองค์กรและพัฒนาศักยภาพพนักงาน พร้อมสร้างวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้และปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกการเงิน

 

 

กสิกรไทย: 80 ปี แห่งความมั่นคงและการเติบโตที่ยั่งยืน

นางสาวขัตติยา ย้ำว่า ธนาคารกสิกรไทยดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการธนาคารแห่งความยั่งยืน พร้อมปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง โดยยังคงเป็นธนาคารที่ไว้วางใจได้สำหรับลูกค้า และมุ่งมั่นผลักดันให้ลูกค้าบรรลุศักยภาพสูงสุด ผ่านนวัตกรรมและโซลูชันทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ

 

เดินหน้าสู่การเป็นธนาคารดิจิทัลอันดับ 1

กสิกรไทยมุ่งขยายฐานลูกค้าผ่าน K PLUS ตั้งเป้ายอดผู้ใช้ 23.9 ล้านราย ภายในปีนี้ พร้อมยกระดับ K BIZ สำหรับผู้ประกอบการให้ครอบคลุมมากขึ้น นอกจากนี้ ธนาคารยังพัฒนา บริการโอนเงินและชำระเงินระหว่างประเทศ เพื่อรองรับธุรกิจที่ต้องการความคล่องตัวทางการเงิน

“แม้เศรษฐกิจจะเผชิญกับความท้าทาย แต่ธนาคารกสิกรไทยยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยี เพื่อสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน”
นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย

 

 

[อ่าน 2,808]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWS จับมือ Dees Supreme ร่วมขับเคลื่อนนวัตกรรมหอฟอกอากาศ “Fahsai”
กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงาน Q1 กำไรจากธุรกิจใหม่เติบโตเพิ่มขึ้น 12%
COTTO ขยายตลาดเดินเกมรุกอุตสาหกรรม “วัสดุตกแต่ง” เจาะกลุ่มนักออกแบบยุคใหม่
Taiwan Excellence โชว์นวัตกรรมสถาปัตย์ยั่งยืนในงาน ARCHITECT EXPO 2025
แอสคอทท์และเชลซีร่วมเฉลิมฉลองการปิดฉากความสำเร็จ The Famous CFC 2024/25
“ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม” โตสวนกระแส! รายได้ปี 2024 แตะ 2.85 แสนล้านหยวน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved