ธนาคารกสิกรไทยชูกลยุทธ์ 3+1 และ Productivity รับมือเศรษฐกิจปี 2568
04 Feb 2025

 


ธนาคารกสิกรไทย ประกาศแผนธุรกิจปี 2568 เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้า เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน แม้เผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจ

 

นางสาว ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารยังคงมุ่งพัฒนา เทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร โดยเฉพาะ AI และดิจิทัลโซลูชัน ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและการดำเนินงาน พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านช่องทางดิจิทัล รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง

ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจไทยปี 2568 คาดว่าจะเติบโตในอัตราที่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีการขยายตัวประมาณ 2.4% แม้ภาคการบริโภคและการส่งออกภาคเอกชนยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ แต่มีแนวโน้มเติบโตลดลง ขณะที่การใช้จ่ายของภาครัฐจะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจไทยยังคงเผชิญปัจจัยเสี่ยงหลายประการ อาทิ หนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว

 

กสิกรไทยเดินหน้ากลยุทธ์ 3+1 และ Productivity สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่เปราะบาง ธนาคารกสิกรไทยยังคงยึดมั่นในแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ไว้วางใจได้ พร้อมส่งมอบการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านกลยุทธ์หลัก 3 ด้าน ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพด้านสินเชื่อ การขยายธุรกิจที่สร้างรายได้ค่าธรรมเนียม และการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่องทางต่างๆ พร้อมด้วย ‘+1’ การพัฒนาแหล่งรายได้ใหม่ในระยะกลางและระยะยาว โดยปี 2568 จะเน้นยกระดับ Productivity เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง

 

 

กลยุทธ์ 3 ด้านหลัก:

  1. ยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพด้านสินเชื่อ

    • เน้นการเติบโตของสินเชื่อที่มีคุณภาพ โดยมุ่งให้บริการลูกค้าปัจจุบันที่มีศักยภาพ

    • ใช้ข้อมูลเชิงลึกในการวิเคราะห์และปรับกระบวนการปล่อยสินเชื่อให้มีประสิทธิภาพ

    • ส่งเสริมเอสเอ็มอีให้สามารถแข่งขันได้ผ่านโครงการสนับสนุนความรู้และเงินทุน

  2. ขยายธุรกิจรายได้ค่าธรรมเนียม

    • เสริมแกร่งธุรกิจ Wealth Management ผ่านการให้คำปรึกษาและแพลตฟอร์ม K PLUS

    • ขยายบริการด้านการชำระเงิน เช่น การโอนเงินข้ามประเทศและ QR Payment

    • ต่อยอดบริการ ‘Better Finance for Better Life’ เพื่อตอบโจทย์การบริหารการเงินของลูกค้า

  3. เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่องทางต่างๆ

    • ขยายฐานผู้ใช้งาน K PLUS จาก 23.1 ล้านคนเป็น 23.9 ล้านคน

    • พัฒนา K BIZ ให้รองรับความต้องการของธุรกิจมากขึ้น

    • เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกของบริการดิจิทัล พร้อมรักษาความเป็นผู้นำในตลาด

 

 

กลยุทธ์ +1: สร้างรายได้ใหม่และขยายธุรกิจระดับภูมิภาค

ธนาคารกสิกรไทยเดินหน้าขยายธุรกิจผ่าน บริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ จำกัด (KIV) ที่เน้นการร่วมมือกับพันธมิตรในระบบนิเวศ พร้อมขยายการลงทุนในตลาดศักยภาพ เช่น จีน เวียดนาม และอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ธนาคารยังมุ่งสู่การพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงินและธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ควบคู่ไปกับการผลักดันโครงการด้านความยั่งยืนผ่านบริษัท คอปฟิฟตี้ จำกัด (KOP50) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero

 

ยกระดับ Productivity ด้วย AI และนวัตกรรม

ธนาคารให้ความสำคัญกับการเพิ่มผลิตภาพการทำงานผ่าน AI และเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อยกระดับประสิทธิภาพองค์กรและพัฒนาศักยภาพพนักงาน พร้อมสร้างวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้และปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกการเงิน

 

 

กสิกรไทย: 80 ปี แห่งความมั่นคงและการเติบโตที่ยั่งยืน

นางสาวขัตติยา ย้ำว่า ธนาคารกสิกรไทยดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการธนาคารแห่งความยั่งยืน พร้อมปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง โดยยังคงเป็นธนาคารที่ไว้วางใจได้สำหรับลูกค้า และมุ่งมั่นผลักดันให้ลูกค้าบรรลุศักยภาพสูงสุด ผ่านนวัตกรรมและโซลูชันทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ

 

เดินหน้าสู่การเป็นธนาคารดิจิทัลอันดับ 1

กสิกรไทยมุ่งขยายฐานลูกค้าผ่าน K PLUS ตั้งเป้ายอดผู้ใช้ 23.9 ล้านราย ภายในปีนี้ พร้อมยกระดับ K BIZ สำหรับผู้ประกอบการให้ครอบคลุมมากขึ้น นอกจากนี้ ธนาคารยังพัฒนา บริการโอนเงินและชำระเงินระหว่างประเทศ เพื่อรองรับธุรกิจที่ต้องการความคล่องตัวทางการเงิน

“แม้เศรษฐกิจจะเผชิญกับความท้าทาย แต่ธนาคารกสิกรไทยยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยี เพื่อสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน”
นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย

 

 

[อ่าน 3,224]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูย้ำมาตรฐานสัญญาณใหม่ ชูแคมเปญ “UP สัญญาณ UP ความสุข” ส่งต่อการสื่อสารที่มีความหมายเพื่อคนไทย
COSDENT เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมเผยเทรนด์ทันตกรรมปี 2026
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล นำเทคโนโลยีและดาต้าเสริมกลยุทธ์ทีมขาย
ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนพลังเยาวชนไทย–สปิริตนักกีฬา ร่วมสนับสนุน “อินทนิลเกมส์ 2026”
ยูโอบี และ กสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อสีเขียวแก่ Levanta Renewables เข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 34 โครงการในไทย
“แสนสิริ - ธรรมศาสตร์” ตีโจทย์ประเทศ เปิดหลักสูตรเรือธง สร้าง "ผู้นำอสังหาฯ แห่งอนาคต"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved