เคทีซีร่วม 4 พันธมิตรสุขภาพความงามชั้นนำ สานเทรนด์คนไทยดูแลตัวเองมาแรง
05 Feb 2025

 

เคทีซีเผยความสำเร็จผู้นำบัตรเครดิตในการทำตลาดสุขภาพและความงามมากกว่า 20 ปี ด้วยเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจกว่า 5,200 แห่งทั่วประเทศ เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าและสมาชิกบัตรเพื่อหาจุดความสนใจร่วม ล่าสุดแท็คทีมโรงพยาบาลพญาไท 1, 2 และ 3 รวมถึงโรงพยาบาลพญาไทพหลโยธินและโรงพยาบาลพญาไทนวมินทร์ พรเกษมคลินิก วีสแควร์ คลินิก และเอชดี มอลล์ (HDmall) ร่วมแชร์เทรนด์สุขภาพ ชวนคนไทยที่ใส่ใจดูแลความงามและสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive) ศึกษาข้อมูลก่อนใช้บริการและรับคำแนะนำจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมจัดทำชุดบัตรของขวัญ (Gift Card) ตอบแทนให้กับสมาชิกเคทีซีที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

 

 

สิรีรัตน์ คอวนิช ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต หมวดสุขภาพและความงาม “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า

“เทรนด์การดูแลสุขภาพในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาเป็นไปในแนวทางของการป้องกันมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเกิดโรคระบาดที่ไม่มีใครคาดคิด การมีสุขภาพแข็งแรงจึงเป็นเสมือนเกราะป้องกันเบื้องต้นที่อาจช่วยลดความรุนแรงจากหนักเป็นเบา และด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่การใช้จ่ายผ่านออนไลน์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ อีกทั้งการเป็นสังคมผู้สูงวัย (Aging Society) ควบคู่กับการคงความงาม (Aesthetic Wellbeing) ทำให้ในปี 2567 ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีในหมวดสุขภาพและความงามเพิ่มขึ้นจากปี 2566 ถึง 12% คิดเป็นมูลค่า 25,000 ล้านบาท หรือหากเทียบการเติบโตปี 2567 กับช่วงก่อนการเกิดโควิด-19 คือในปี 2561 มีจำนวนสมาชิกใช้จ่ายในหมวดนี้เติบโตถึง 75% ปัจจุบันเคทีซีมีเครือข่ายพันธมิตรกลุ่มโรงพยาบาลกว่า 500 แห่ง และสถาบันความงามกว่า 4,700 แห่ง”

“แม้ว่าการมีสุขภาพดีสามารถเริ่มได้ง่ายๆ ที่ตนเอง ทั้งจากอาหาร การออกกำลังกายและการใช้ชีวิต หากแต่การตรวจสุขภาพถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำเป็นประจำทุกปีสำหรับคนทุกเพศวัย การป้องกันและเข้ารับการรักษาแต่เนิ่นๆ อาจช่วยบรรเทาความรุนแรงของปัญหาสุขภาพได้ นอกจากนี้ เรื่องของความสวยงามดูดีกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมบุคลิกเพื่อเพิ่มความมั่นใจ ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ผ่านคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เคทีซีจึงได้เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งร่วมกับพันธมิตรด้านสุขภาพและความงามในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วทุกภาค ในปีนี้มีกลยุทธ์การให้บริการรูปแบบออนไลน์เพื่อให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ตอกย้ำจุดยืน “เคทีซีครบทุกเรื่องสุขภาพและความงาม” โดยล่าสุดได้จัดทำชุดบัตรของขวัญ เพื่อมอบส่วนลดรวมสูงสุด 90% ให้กับสมาชิกเคทีซีสามารถนำไปใช้บริการที่โรงพยาบาลพญาไท 1, 2 และ 3 รวมถึงโรงพยาบาลพญาไท พหลโยธินและโรงพยาบาล พญาไทนวมินทร์ / พรเกษมคลินิก / วีสแควร์คลินิกและ HDmall

 

 

เรืออากาศเอกหญิงแพทย์หญิงอัจฉราวดี มหัตนิรันดร์กุล แพทย์ประจำศูนย์พรีเมียร์ไลฟ์ โรงพยาบาลพญาไท 2 กล่าวว่า

“เทรนด์สุขภาพในปี 2568 จะเน้นที่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive Care) เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนของประชากรเป็นปัจจัย โดยมีการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้สูงอายุและอัตราการเกิดที่ลดลง ส่งผลให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพเป็นไปในลักษณะของการป้องกันโรคมากกว่าการรักษา ผู้คนไม่อยากแก่และไม่อยากเจ็บป่วยแม้แต่ในกลุ่มผู้ป่วยเองก็เริ่มลดการใช้ยา และหันมาปรับวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น"

 

“สำหรับเทรนด์สุขภาพในปี 2568 ที่ได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ป้องกันมีดังนี้

1. Personalized Medicine (Precision Medicine) การรักษาที่เน้นความเฉพาะบุคคล

2. Mental Health การดูแลสุขภาพจิตที่ได้รับความสำคัญเพิ่มขึ้น

3. Gut Health & Microbiome การดูแลลำไส้เป็นหัวใจสำคัญของสุขภาพองค์รวมและไมโครไบโอม (จุลินทรีย์ในลำไส้) ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสมดุลและส่งเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย

4. Sustainable & Ethical Wellness การดูแลสุขภาพแบบยั่งยืน

5. Longevity & Biohacking การใช้เทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายเพื่อการมีอายุยืนยาวและสุขภาพดี ผ่านการใช้ข้อมูลการตรวจสอบสุขภาพและการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต ทั้งนี้ การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน คือการสร้างสุขภาพที่ดีจากภายในเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรค โดยการเลือกใช้เทคโนโลยีและข้อมูลทางการแพทย์ที่ทันสมัย รวมถึงการให้ความสำคัญกับการปรับวิถีชีวิต เช่น การออกกำลังกายที่เหมาะสม การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการจัดการความเครียด"

 

 

นายแพทย์ปกรณ์ กิติรัตน์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ (Chief Medical Officer) พรเกษมคลินิก กล่าวว่า

“กระแสการดูแลผิวตั้งแต่อายุน้อยกำลังเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเรื่องการรักษาสิวและดูแลสุขภาพผิว ถือเป็นรากฐานสำคัญของการมีผิวที่แข็งแรงในอนาคต ซึ่งจะช่วยเสริมความมั่นใจและลดความเสี่ยงปัญหาผิวเรื้อรังในระยะยาว ปัจจุบันพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเห็นผลลัพธ์เร็ว จึงใช้บริการที่คลินิกบ่อยครั้งขึ้น เช่น ฉีดสิวทุกสองวัน ชอบหัตถการที่ใช้เวลาสั้นและเห็นผลไว ทั้งยังสอดคล้องกับเทรนด์ “Prejuvenation” ที่เน้นการป้องกันและชะลอวัยผิว เพื่อให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ได้ยาวนาน ซึ่งพรเกษมคลินิก เป็นหนึ่งในคลินิกรักษาสิวที่มากด้วยประสบการณ์ด้านผิวหนังกว่า 40 ปี แพทย์ทุกคนเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวและมีขั้นตอนการรักษาที่ปลอดภัย และเพื่อเฉลิมฉลองการก้าวสู่ปีที่ 40 พรเกษมคลินิกได้ร่วมกับเคทีซีมอบบัตรกำนัลเงินสดมูลค่า 400 บาท ให้แก่สมาชิก เมื่อใช้บริการตั้งแต่ 2,500 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป”

 

 

ปัญจรัตน์ วัฒนวงศ์วิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อองค์กร วีสแควร์ คลินิก กล่าวว่า

“สโลแกนของวีสแควร์ (V square) คือ Feel Your Confidence ทุกคนสามารถดูดีขึ้น มั่นใจขึ้นในแบบของตัวเราเอง เราจะเน้นฟังความต้องการของลูกค้า แล้วใช้ความรู้ความชำนาญของคุณหมอ เทคนิคเฉพาะในแบบ V square เข้ามาช่วยปรับให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล การใช้บริการของคลินิกมุ่งเน้นการสร้างความสบายใจให้ลูกค้า และด้วยเทรนด์ออนไลน์ที่กำลังมาแรงเรายังมีการให้บริการแชทปรึกษาเบื้องต้นกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในช่องทางออนไลน์ของคลินิกทุกวัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน สามารถพูดคุยสอบถามกับคุณหมอได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่กดดันให้ซื้อคอร์สต่างๆ ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการใช้บริการทุกครั้ง นอกจากนี้คลินิกยังให้ความสำคัญกับการใช้ผลิตภัณฑ์และเครื่องมือที่มีคุณภาพ และได้รับการรับรองจากตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้อง ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้ได้อย่างโปร่งใส ซึ่งสร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัยและคุณภาพในการรักษา”

“ธุรกิจความงามและสุขภาพยังมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ จากข้อมูลและผลสำรวจของหลายๆ แห่ง ในปีที่ผ่านมามีธุรกิจการให้บริการที่หลากหลายประเภทมากขึ้น แต่มีความเจาะจงเฉพาะบุคคลมากขึ้นด้วย เช่น ธุรกิจ Wellness Center ที่ให้บริการทั้งเรื่องการดูแลสุขภาพไปพร้อมกับความสวยความงาม  มีการดีไซน์โปรแกรมโดยวิเคราะห์จากไลฟ์สไตล์ การตรวจร่างกายและผลตรวจเลือดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันที่ต้องการการดูแลที่เหมาะสมกับตัวเองมากยิ่งขึ้น”

 

 

รายา จันทรมังกร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด HDmall กล่าวว่า

“HDmall เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการสุขภาพ โดยรวบรวมบริการจากโรงพยาบาลและคลินิกความงามทั่วประเทศกว่า 2,500 แห่ง ทำหน้าที่เหมือน GPS ด้านสุขภาพที่ช่วยนำทางให้ผู้คนเข้าถึงบริการสุขภาพที่ถูกต้องและเหมาะสม เช่น การตรวจสุขภาพ ทันตกรรม ดูแลผิวพรรณและหัตถการความงาม ผ่านระบบออนไลน์ที่สามารถจองแพ็กเกจและทำนัดหมายได้ทันที HDmall ยังให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้าด้วยทีมแอดมินที่คอยตอบคำถามทุกวัน และยังเปิดตัว "จิ๊บ AI ตอบไวเรื่องสุขภาพ" ที่พร้อมให้ให้คำแนะนำและบริการ 24 ชั่วโมง ช่วยให้ลูกค้าเปรียบเทียบราคาและเลือกบริการที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดายโดยจากการศึกษาข้อมูลของกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ HDmall 3 อันดับแรก นิยมซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน HPV และตรวจคัดกรองมะเร็งในผู้หญิง ซึ่งไม่เพียงดูแลสุขภาพของตัวเองเท่านั้น แต่ยังซื้อแพ็กเกจเพื่อดูแลสุขภาพของคนในครอบครัวอีกด้วย”

 

สิรีรัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดกิจกรรมการตลาดตลอดปี 2568 นี้ คาดว่าจะช่วยให้การใช้จ่ายในหมวดสุขภาพและความงามเติบโตได้ 15% และจะขยายพันธมิตรร้านค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นกว่า 1,000 ร้านค้า”

 


หมายเหตุ : บัตรเครดิตใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้ตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

[อ่าน 2,221]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออมสินปั้น “เกาะลิบง” โมเดลท่องเที่ยวเมืองรองต้นแบบ หนุนเศรษฐกิจฐานรากเติบโตยั่งยืน
LINE MAN ดึง “หนุ่ม กรรชัย” นั่งพรีเซนเตอร์ ตอกย้ำภาพ “เบอร์ 1 คนละครึ่ง” อัดโปรใหญ่รับนโยบายรัฐ
กสิกรไทยหนุนแสนสิริปักหมุด “กรีนโปรเจ็กต์” มูลค่า 4,000 ล้านบาท ต้นแบบอสังหาฯ ยั่งยืน ใช้เกณฑ์ Thailand Taxonomy ครั้งแรก
เอ็กซ์เผิงจัดใหญ่ ‘XPENG CARNIVAL’ เปิดตัวรุ่นพิเศษ X9 พร้อมข้อเสนอสุดคุ้มถึง 21 ต.ค. นี้
เตรียมพบกับงาน “MRT JOURNEY OF HAPPINESS 2025 เที่ยวสุขใจ...ไปกับ MRT”
ซูเปอร์สปอร์ตคว้ารางวัลความยั่งยืนระดับเอเชีย ESGBusiness Awards 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved