SYMPHONY ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมสู่ SLA 99.95% End-to-End
10 Feb 2025

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMPHONY ผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำ ประกาศยกระดับ Service Level Agreement หรือ SLA (มาตรฐานการให้บริการ) ที่ระดับ 99.95% ครอบคลุมการเชื่อมต่อแบบครบวงจร (End-to-End) ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ช่วยลดระยะเวลาหยุดทำงาน (Downtime) และเป็นรายแรกที่รับประกันการแก้ไขปัญหาภายใน 3 ชั่วโมง (MTTR – Mean Time to Repair)

การพัฒนานี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ SYMPHONY ในการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และโครงข่ายอัจฉริยะผ่าน Software-Defined Network (SDN) เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบสำหรับลูกค้าองค์กร โดย SLA ที่ยกระดับนี้จะช่วยลดความเสี่ยงจากการหยุดชะงักทางธุรกิจ ป้องกันการเสียโอกาสทางธุรกิจของลูกค้า และเสริมศักยภาพการเติบโตในยุคดิจิทัล

 

 

อเล็กซ์ โลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC กล่าวถึงความภาคภูมิใจในความสำเร็จครั้งนี้ว่า

“SLA 99.95% End-to-End เป็นการยกระดับเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้า ผ่านโครงข่ายที่แข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพสูง และมีเสถียรภาพของบริการอย่างแท้จริง ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่า ส่งผลให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นและตอบสนอง ต่อความต้องการของตลาดในยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”

 

สิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับลูกค้า

การยกระดับมาตรฐานบริการ SLA 99.95% End-to-End นี้จะช่วยรับประกันคุณภาพของบริการโครงข่าย โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มองค์กรที่ต้องการการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง เช่น ธุรกิจด้านการเงิน การจัดการด้านความปลอดภัยของข้อมูล การรับส่งหรือการเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ รวมถึงบริการคลาวด์คอมพิวติง เป็นต้น การลดช่วงเวลา downtime ให้เหลือน้อยที่สุด จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าองค์กรและเสริมศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของตลาด

 

 

ภูมรินทร์ อินวงค์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงาน Customer​​s & Service Operation ของ SYMC กล่าวว่า

การยกระดับ SLA จาก 99.90% เป็น 99.95% ของเราครอบคลุมการเชื่อมต่อแบบครบวงจร ไม่เพียงเฉพาะโครงข่ายหลัก (Backbone) เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง รวมถึงอุปกรณ์ Customer Premise Equipment หรือ Router ด้วยมาตรฐานใหม่นี้จะสร้างความมั่นใจและช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้า ผ่านการส่งมอบบริการที่มีคุณภาพและมีเสถียรภาพสูงสุด

 

 

การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยี

เพื่อรองรับ SLA ที่เพิ่มขึ้นนี้ SYMPHONY ได้ลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายพื้นที่การให้บริการในต่างจังหวัด การอัปเกรดอุปกรณ์ส่งสัญญาณของโครงข่ายหลักให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และเพิ่มเส้นทางโครงข่ายหลักมากกว่าสองเส้นทางทั่วประเทศ เพื่อเสริมความเสถียรของโครงข่าย และครอบคลุมการเชื่อมต่อไปยังดาต้า เซนเตอร์ชั้นนำในประเทศไทย นอกจากนี้ SYMPHONY ยังได้เพิ่มและอัปเกรดอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตเกทเวย์จุดเชื่อมต่อ (POP Sites) ที่กรุงเทพฯ สิงคโปร์ และฮ่องกง โดยเพิ่มจำนวนและความหลากหลายของเส้นทางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมขยายแบนด์วิธเพื่อรองรับการใช้งานข้อมูลที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง

การรับประกันการแก้ไขปัญหาของบริการภายใน 3 ชั่วโมง แสดงถึงความมุ่งมั่นของ SYMPHONY ในการมุ่งพัฒนากระบวนการทำงานให้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงประกอบกับมาตรฐานใหม่ SLA 99.95% End-to-End ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจทุกขนาด สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นใจด้วยการเชื่อมต่อที่มีความเสถียรและมีความปลอดภัยสูง ส่งเสริมการเติบโตธุรกิจของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน

[อ่าน 3,521]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรบินฮู้ด เปิดตัว ‘Robinhood Coin’ ยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า สู่ชุมชนแฟนพันธุ์แท้ Food Delivery
ทีทีบี ผนึก Databricks ต่อยอดความสำเร็จ ttb touch ด้วย Big Data และ AI
LINE สานต่อความร่วมมือ DGA เสริมความรู้บุคลากรใช้ LINE OA และ AI ผ่าน LINE Bot MCP Server
ชาญอิสสระ รุก 3 โปรเจ็กต์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ทั้งกรุงเทพกรีฑา–ภูเก็ต มูลค่ากว่า 12,000 ลบ.
ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแอปสมาร์ตโฟน instax mini Link for Nintendo Switch
เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมงาน “พาณิชย์ลดราคา เทศกาลกินเจ 2568” นำเสนอเมนูเจต้นตำรับและวัตถุดิบคุณภาพครบครัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved