IHG Hotels & Resorts (IHG) เดินหน้าขยายอาณาจักรในประเทศไทยด้วยการเปิดตัว ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส หาดใหญ่ โรงแรมแบรนด์นานาชาติแห่งแรกของเมืองหาดใหญ่ โดยร่วมมือกับ บริษัท พาร์ค เอเวนิว พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของภูมิภาค โรงแรมมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2570 พร้อมห้องพักกว่า 160 ห้อง เพื่อรองรับกลุ่มนักเดินทางที่มองหาความสะดวกสบายและบริการที่มีมาตรฐานระดับโลก
การวางกลยุทธ์ของ IHG เน้นจับกระแสการเติบโตของหาดใหญ่
สำหรับหาดใหญ่ไม่เพียงเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้เท่านั้น แต่ยังเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวจากไทยและประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะมาเลเซียและสิงคโปร์ IHG จึงเลือกลงทุนในเมืองนี้เพื่อเจาะตลาดนักเดินทางกลุ่ม Mainstream ที่มองหาที่พักคุณภาพสูงในราคาคุ้มค่า โดยใช้แบรนด์ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดของ IHG ทั่วโลก
วิเวก บัลลา กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลีของ IHG กล่าวว่า
“การเปิดโรงแรมแห่งนี้เป็นก้าวสำคัญที่ช่วยขยายเครือข่ายของ IHG ในประเทศไทย และสะท้อนถึงศักยภาพของตลาดโรงแรมในหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเมืองที่มีพลวัตสูงและมีความต้องการที่พักระดับสากลเพิ่มขึ้น”
เจาะลึกแบรนด์ "Holiday Inn Express" โมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์นักเดินทาง
Holiday Inn Express เป็นแบรนด์ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ นักเดินทางที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว และมีมาตรฐานสากล จุดเด่นของแบรนด์นี้ ได้แก่
ด้วยจำนวนโรงแรมที่เปิดให้บริการมากกว่า 3,000 แห่งทั่วโลก และมีห้องพักกว่า 340,000 ห้อง ในกว่า 50 ประเทศ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส คือแบรนด์โรงแรมภายใต้เครือ IHG ที่เติบโตเร็วที่สุดและได้รับความนิยมจากนักเดินทางที่มองหาความสะดวกสบายแบบไร้ความยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนเพื่อชาร์จพลัง หรือเป็นฐานที่พักก่อนออกเดินทางต่อ
ปัจจุบัน ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส มีโรงแรมให้บริการแล้ว 25 แห่ง ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี โดยการเปิดตัวล่าสุดในภูมิภาคนี้ ได้แก่ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ เซ็นทรัล เพียร์ และ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส บาหลี ซันเซ็ต โร้ด นอกจากนี้ ยังมีอีก 13 โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ในภูมิภาค รวมถึงประเทศไทยและฟิลิปปินส์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างเครือข่ายของแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
ประวิทย์ พงษ์ประพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาร์ค เอเวนิว พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มองว่า
“การร่วมมือกับ IHG ครั้งนี้เป็นการนำแบรนด์ระดับโลกเข้าสู่ตลาดหาดใหญ่ ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โรงแรมแห่งนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์กใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว”
วิเคราะห์แนวโน้มตลาดโรงแรมในหาดใหญ่และประเทศไทย
หาดใหญ่เป็นหนึ่งในตลาดโรงแรมที่มีศักยภาพสูงจากปัจจัยดังต่อไปนี้
ในระดับประเทศ IHG มีแผนขยายธุรกิจโรงแรมในไทยเป็นสองเท่า ปัจจุบันมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้ว 39 แห่ง ภายใต้ 9 แบรนด์ และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 33 โครงการ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดท่องเที่ยวไทย
ดังนั้นการเปิดตัว ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส หาดใหญ่ ไม่เพียงสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของ IHG ในตลาดไทย แต่ยังชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของ ธุรกิจโรงแรมระดับกลาง ที่ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่ที่ต้องการ ความสะดวก มาตรฐานสากล และความคุ้มค่า นี่คือการลงทุนที่มีศักยภาพและสามารถขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในหาดใหญ่ได้อย่างยั่งยืน