LPN นำนิติฯ “ลุมพินี” 150 โครงการ ฉีดน้ำจากอาคารสูง ลดฝุ่น PM 2.5
29 Jan 2019

LPN ยืนหนึ่งลดฝุ่น PM 2.5 ชวนผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ร่วมแก้ปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานที่กระทบคนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ กรุ๊ป (LPN) กล่าวถึงปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน และเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพและการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมาตลอดเดือนมกราคมนี้ LPN ว่า ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด “ชุมชนน่าอยู่” ที่ไม่เพียงคำนึงถึงความน่าอยู่เฉพาะแต่ในชุมชนลุมพินี แต่ยังคงความห่วงใยในการสร้างความ “น่าอยู่” ไปยังสังคมและสิ่งแวดล้อม 

“บริษัทมีโครงการอาคารชุดพักอาศัยแบรนด์ “ลุมพินี” ที่พัฒนาแล้วเสร็จกระจายทั่วกรุงเทพมหานคร 150 โครงการ จึงร่วมแสดงจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดจากการดำเนินการในทุกกระบวนการเพื่อลดค่าฝุ่นที่กำลังเป็นปัญหาในขณะนี้ ด้วยการใช้วิธีฉีดน้ำแบบสเปรย์จากชั้นดาดฟ้าของอาคารมาตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2562 ทุกวัน ในช่วงเวลาที่การเดินทางคับคั่งที่สุดคือ 8:00 น., 12:00 น. และ 18:00 น.

และในขณะนี้ได้เพิ่มมาตรการเข้ม โดยให้ติดตั้งระบบน้ำฉีดโดยรอบทุกอาคาร เพื่อฉีดน้ำให้เกิดละอองฝอย บรรเทาฝุ่นพิษแก่ลูกค้าในโครงการและเพื่อนบ้านข้างเคียง โดยให้ดำเนินการเร่งด่วนภายในวันนี้ โดย LPN จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งค่าติดตั้ง ค่าไฟ และค่าน้ำ ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก เจ้าของร่วม ผู้พักอาศัย และคณะกรรมการนิติบุคคลอาคารชุดเป็นอย่างดีในทุกโครงการ”

ด้านโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริษัทในฐานะผู้ประกอบการที่ใช้เครื่องจักรในการก่อสร้าง จึงร่วมป้องกันและดูแลผลกระทบในส่วนต่างๆ เพิ่มเติมและต่อยอดจากแนวทาง “GREEN Construction Process Standard” ดังนี้

  1. รดน้ำกันฝุ่นให้ถี่ขึ้น โดยเปลี่ยนเป็นรดน้ำทุกชั่วโมง
  2. ติดตั้งเครื่องตรวจวัดฝุ่นละออง เพื่อควบคุมไม่ให้ค่าเกินมาตรฐาน
  3. รดน้ำระบบสเปรย์กันฝุ่นออกไปบริเวณถนนหน้าโครงการและพื้นที่โดยรอบ และติดตั้งระบบท่อพ่นละอองน้ำบนรั้วโครงการก่อสร้าง พร้อมทั้งกวาดฝุ่นรอบอาคารมากขึ้น หลังน้ำที่ฉีดแห้งแล้ว
  4. ให้คนงานใส่หน้ากากกันฝุ่น ที่มีค่ากันฝุ่น N95 หรือสวมหน้ากากอนามัยประเภททั่วไป 2 ชั้น
  5. สำหรับห้องตัดกระเบื้อง ห้องตัดลามิเนต ที่มีพัดลมดูดฝุ่น ต้องติด filter ในช่องเป่าอากาศก่อน เพื่อไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย
  6. วางแผนเพื่อลดการขนส่งวัสดุการก่อสร้างที่จะมาถึงและออกจาก Site ก่อสร้างให้น้อยที่สุด

โดยในเขตที่ค่าฝุ่นละอองเลวร้ายมาก (โซนสีแดง) โครงการระหว่างก่อสร้าง จะติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำบนชั้นสูงรอบอาคาร เพื่อช่วยลดมลภาวะต่อบ้านข้างเคียง นอกจากนี้ สำหรับโครงการที่การก่อสร้างเพิ่งโผล่พ้นดิน ก็สั่งการให้พรมน้ำตลอดวันทั่วทั้งโครงการ สำหรับบ้านข้างเคียงในโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง บริษัทได้ติดตามสอบถามสุขภาพเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุและเด็กเล็ก พร้อมแจกและรณรงค์ให้ใส่หน้ากากอนามัยเป็นประจำ

ทั้งนี้ LPN ตระหนักถึงบทบาทและความรับผิดชอบของผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ควรมีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมเสมอมา ตลอด 30 ปีของการดำเนินงาน จึงได้ให้ความสำคัญและกำหนดเป็นแผนงานและแนวทางปฏิบัติภายใต้ GREEN Construction Process Standard ที่ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมในกระบวนการ (CSR in Process)

และสำหรับปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้นในเมืองใหญ่ เช่น กรุงเทพมหานคร บริษัทจึงกำหนดเป็นมาตรฐานที่ต้องเพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติในทุกกระบวนการมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมในระหว่างการก่อสร้าง แต่รวมถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมหลังลูกค้าเข้าอยู่อาศัยแล้ว “Green Community Management” และผลกระทบที่อาจมีต่อบ้านข้างเคียงและสังคมโดยรวม

“ปัญหาเรื่องมลพิษทางอากาศและสิ่งแวดล้อม เริ่มเป็นปัญหาใกล้ตัวเข้ามาทุกขณะ หากทุกคน ทุกองค์กร และทุกหน่วยงาน หันมาร่วมกันห่วงใย และใส่ใจกับปัญหาเหล่านี้ด้วยการร่วมมือกันรับผิดชอบและแก้ปัญหาไปด้วยกัน เชื่อมั่นว่าโลกของเราจะกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น” โอภาส กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,405]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved