BLA กวาดกำไรปี 67 รวม 3,623 ล้านบาท โตพุ่ง 42%
20 Feb 2025

 

กรุงเทพประกันชีวิตเปิดผลดำเนินงานไตรมาส 4 ปี 2567 มีกำไรสุทธิ 954 ล้านบาท เติบโต 166% มาจากเบี้ยรับปีแรก 2,014 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% โดยมาจากช่องทางธนาคารที่เพิ่มขึ้น 43% ส่งผลกำไรสุทธิปี 2567 รวมกว่า 3,623 ล้านบาท เติบโต 42% พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลสำหรับปี 2567 หุ้นละ 0.68 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 1,159 ล้านบาท

 

โชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 ปี 2567 ว่า บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจำนวนทั้งสิ้น 2,014 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 28 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากช่องทางธนาคารที่มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้นร้อยละ 43 ขณะที่ช่องทางตัวแทนมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกลดลงร้อยละ 2 และช่องทางอื่นๆ เพิ่มขึ้นร้อยละ 53 จากผลิตภัณฑ์ประกันกลุ่ม โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 8,437 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 954 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 166 จากไตรมาส 4 ปี 2566 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 55 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 2567 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจำนวน 7,037 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2 และมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 34,837 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2 จากปีก่อนหน้า โดยบริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมแยกตามช่องทางต่างๆ ได้แก่ ช่องทางธนาคาร ร้อยละ 56 ช่องทางตัวแทน ร้อยละ 38 และช่องทางอื่น ๆ ร้อยละ 6 ตามลำดับ โดยมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในปี 2567 จำนวน 3,623 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 42 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว บริษัทฯ มีสินทรัพย์รวม ณ สิ้นปี 2567 จำนวน 314,575 ล้านบาท ลดลงจากปี 2566 ที่ร้อยละ 4 จากการลดลงของสินทรัพย์ลงทุนจากกรมธรรม์ที่ครบกำหนด โดยสินทรัพย์ลงทุนและรายการเทียบเท่าเงินสดคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 97 ของสินทรัพย์รวม บริษัทมีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย (CAR) ณ สิ้นไตรมาส 4 ปี 2567 ที่ร้อยละ 441 ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ร้อยละ 140

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้มีมติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2567 ในอัตราหุ้นละ 0.68 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,159 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลร้อยละ 32 ของกำไรสุทธิซึ่งสูงกว่านโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ โดยให้จ่ายจากกำไรสะสมซึ่ง บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 และจะจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้ายในอัตราหุ้นละ 0.48 บาท หรือคิดเป็นเงินจำนวน 820 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 23 เมษายน 2568

 

โชนกล่าวว่า ในปี 2567 กรุงเทพประกันชีวิตให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยในไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมาได้ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่เพื่อขับเคลื่อนองค์กรทำหน้าที่ด้วยความ “ใส่ใจ” ต่อผู้เกี่ยวข้องทุกกลุ่มพร้อมเปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “ใส่ใจ” สื่อภาพลักษณ์ผ่านปรัชญาการทำงานบนความ “เชื่อมั่นในพลังของความใส่ใจ” เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับหนึ่งด้านความใส่ใจ (The Most Caring Life Insurance Brand) และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน  

“บริษัทมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศจากความใส่ใจ เพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ถือกรมธรรม์ ผ่านตัวแทนที่มีความจริงใจ เทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์บริการที่ดีและสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย พร้อมกับส่งเสริมการเพิ่มศักยภาพของตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินให้สามารถทำงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมรับมือกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วรวมทั้งสร้างพลังบวกและการตระหนักรู้ถึงคุณค่าของการใส่ใจเพื่อส่งต่อการให้บริการที่ประทับใจไปสู่ลูกค้า” โชนกล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า

กรุงเทพประกันชีวิตยังส่งเสริมให้พนักงานมีความสุข มีความก้าวหน้าและมีความมั่นคงในอาชีพมีการเพิ่มพูนทักษะให้สามารถเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ เคารพในความแตกต่าง ให้ความเสมอภาค ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจ จริงใจ ใส่ใจ (The Most Caring Life Insurance Brand) ที่ดูแลลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต

 

ในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดแคมเปญสื่อสารในช่องทางธนาคารกรุงเทพ สำหรับผลิตภัณฑ์ เกนเฟิสต์ อี-เซฟวิ่งส์ 10/5 สำหรับกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ที่ต้องมีการวางแผนภาษี ได้แก่ มนุษย์เงินเดือน ฟรีแลนซ์ และเจ้าของกิจการ และดำเนินแคมเปญ “ใส่ใจสตอรี่” เป็นปีที่ 2 เพื่อนำเสนอความใส่ใจที่ตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงินต่อลูกค้าที่ดูแลตามแนวทางความใส่ใจอย่างยั่งยืน โดยบริษัทฯ ยังได้รับรางวัล “บริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่น” อันดับที่ 2 ประจำปี 2566 (Prime Minister’s Insurance Awards) และรางวัล Sustainability Rising Star จากเวที Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards 2024 หรือ ACES Awards 2024 สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ในการบริหารงานที่มีความใส่ใจ ยึดหลักธรรมาภิบาล คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และสังคม เพื่อความสุขที่ยั่งยืน

[อ่าน 2,162]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออมสินปั้น “เกาะลิบง” โมเดลท่องเที่ยวเมืองรองต้นแบบ หนุนเศรษฐกิจฐานรากเติบโตยั่งยืน
LINE MAN ดึง “หนุ่ม กรรชัย” นั่งพรีเซนเตอร์ ตอกย้ำภาพ “เบอร์ 1 คนละครึ่ง” อัดโปรใหญ่รับนโยบายรัฐ
กสิกรไทยหนุนแสนสิริปักหมุด “กรีนโปรเจ็กต์” มูลค่า 4,000 ล้านบาท ต้นแบบอสังหาฯ ยั่งยืน ใช้เกณฑ์ Thailand Taxonomy ครั้งแรก
เอ็กซ์เผิงจัดใหญ่ ‘XPENG CARNIVAL’ เปิดตัวรุ่นพิเศษ X9 พร้อมข้อเสนอสุดคุ้มถึง 21 ต.ค. นี้
เตรียมพบกับงาน “MRT JOURNEY OF HAPPINESS 2025 เที่ยวสุขใจ...ไปกับ MRT”
ซูเปอร์สปอร์ตคว้ารางวัลความยั่งยืนระดับเอเชีย ESGBusiness Awards 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved