เอ็มจี เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า e-SUV รุ่นใหม่ "NEW MG IM6" บุกตลาดไทย มีนาคมนี้
22 Feb 2025


บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมส่งหนึ่งในโมเดลเรือธงจากเครือ SAIC MOTOR CORPORATION อย่าง IM6 บุกตลาดไทย ภายใต้ชื่อ “NEW MG IM6” โดยตั้งเป้าเป็นยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการยานยนต์ไทยเดินหน้าเทียบชั้นระดับสากล หลังได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากการปรากฏตัวครั้งแรกในโลก (พวงมาลัยขวา) ที่ประเทศไทยในงาน Motor Expo 2024

NEW MG IM6 นี้เป็น e-SUV อัจฉริยะ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย มุ่งตอบโจทย์ด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความหรูหราอย่างครบเครื่อง โดยเอ็มจีตั้งใจวางให้เป็นหัวหอกสำคัญในการรุกตลาดรถยนต์พรีเมียมไฟฟ้าในประเทศไทย

 

 

ภูมิหลังและเหตุผลในการพัฒนา IM6
IM6 เป็นผลผลิตจากการผสานความเชี่ยวชาญของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ในจีน ได้แก่

  1. SAIC MOTOR CORPORATION – บริษัทแม่ของแบรนด์เอ็มจีที่มีประสบการณ์ในการผลิตรถยนต์อย่างยาวนาน
  2. Zhangjiang Hi-Tech – ผู้นำด้านเทคโนโลยีขั้นสูง
  3. Alibaba Group – ยักษ์ใหญ่ในแวดวงดิจิทัล

ความร่วมมือของทั้งสามถูกหลอมรวมภายใต้แนวคิด “Intelligence in Motion” เพื่อปฏิวัติประสบการณ์การขับขี่ ด้วยการผสาน ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (Electrification) กับ เทคโนโลยีอัจฉริยะ (Intelligent Technologies) และมุ่งยกระดับความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ในทุกมิติ

 

 

3 เสาหลักแห่ง IM6

  1. Intelligent Driving Experience
    ผสานระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงเข้ากับช่วงล่างดิจิทัลที่ปรับตัวอัจฉริยะได้ตามสภาพถนน ให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงความล้ำสมัยและมั่นใจในสมรรถนะทุกเส้นทาง

  2. Futuristic Safety Technology
    ติดตั้งระบบ AI ที่เรียนรู้และปรับตัวตามพฤติกรรมการขับขี่ พร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะวิเคราะห์สถานการณ์รอบคัน เพื่อคาดการณ์ความเสี่ยงและปรับเปลี่ยนการทำงานได้อัตโนมัติ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

  3. Advanced Electrification
    ใช้แพลตฟอร์มไฟฟ้า 800V ชาร์จเร็ว และมอเตอร์พลังสูงที่ให้อัตราเร่งเทียบเท่ารถสมรรถนะสูง เพิ่มความมั่นใจด้วยแบตเตอรี่รุ่นใหม่และระบบระบายอากาศที่ปลอดภัยและมีอายุการใช้งานยาวนาน

ยิ่งไปกว่านั้น โลโก้ “IM” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบริเวณด้านหน้ารถถูกเปลี่ยนเป็น เลขฐานสอง (Binary Code) สะท้อนถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัลและปรัชญาการออกแบบที่โดดเด่น

 

 

ความสำเร็จในตลาดจีน: จาก Geneva Motor Show สู่ยอดขายถล่มทลาย
IM6 เปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2024 โชว์ดีไซน์ที่หรูหราทรงพลัง ควบคู่เทคโนโลยีอัจฉริยะระดับสูง ซึ่งสร้างกระแสฮือฮาอย่างมากจากสื่อทั่วโลก ทำให้มียอดจองในจีนพุ่งสูงถึง 6,000 คันใน 12 ชั่วโมงแรก ต่อมาในปี ค.ศ. 2024 มียอดขายสะสมถึง 70,000 คัน หรือคิดเป็น 57% ของยอดขายทั้งหมดของแบรนด์

 

 

ปัจจัยที่ทำให้ IM6 ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ได้แก่

  • ดีไซน์ล้ำสมัยผสานความหรูหรา
  • ห้องโดยสารกว้างขวาง
  • สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับ
  • ระบบอัจฉริยะใช้งานง่าย
  • รองรับการชาร์จไฟแบบ DC สูงสุด 396 kW

คว้ารางวัลระดับโลก อาทิ Red Dot Design Award ในสาขา Brand & Communication Design (ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ IM OS) และ Product Design Award จากการออกแบบรถที่โดดเด่น ตอกย้ำคุณภาพความเป็นเลิศในทุกมิติ พร้อมได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก C-NCAP

 

 

เป้าหมายและวัตถุประสงค์ในการบุกตลาดไทย

  1. ยกระดับมาตรฐานยานยนต์ไฟฟ้า
    เอ็มจีหวังผลักดันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยให้ทัดเทียมเวทีสากล ด้วยโมเดลพรีเมียมที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีระดับโลก
  2. ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่
    ด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย และฟีเจอร์อัจฉริยะ IM6 ถูกออกแบบให้ใช้งานได้หลากหลาย ครอบคลุมการใช้ชีวิตในเมืองและเดินทางไกล
  3. สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ MG
    ในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์ไฟฟ้าในไทย เอ็มจีต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำและขยายกลุ่มลูกค้าสู่ตลาดพรีเมียม

 


 

เปิดตัว NEW MG IM6 มีนาคมนี้: สู่การเดินทางใหม่ของตลาด EV พรีเมียม
NEW MG IM6 พร้อมเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้ สะท้อนความจริงจังของเอ็มจีในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและนวัตกรรมระดับโลกมาตอบโจทย์ผู้ขับขี่ชาวไทยอย่างครบวงจร ทั้งความสะดวกสบาย ดีไซน์ ความหรูหรา และความสมาร์ทในทุกมิติ

 

วิเคราะห์และคาดการณ์

  • ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเติบโตเร็ว: ปัจจัยด้านนโยบายภาครัฐ การขยายสถานีชาร์จ และกระแสความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม ช่วยหนุนให้ EV มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก
  • การแข่งขันในตลาดพรีเมียม EV สูงขึ้น: การเข้ามาของ NEW MG IM6 จะยิ่งกระตุ้นผู้เล่นรายอื่นให้เร่งปรับตัวพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการเสริม เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด
  • MG สร้างฐานแบรนด์แข็งแกร่งขึ้น: จากเดิมที่ MG มีชื่อเสียงในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าในระดับ Mass มาแล้ว การเปิดตัวระดับพรีเมียมอย่าง IM6 จะช่วยขยายฐานลูกค้าและยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์

 


NEW MG IM6 ถือเป็นก้าวสำคัญของเอ็มจี และ SAIC MOTOR CORPORATION ในการรุกตลาดพรีเมียม EV ไทย ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่มองหา “ยนตรกรรมไฟฟ้า” ที่ครบเครื่องทั้งสมรรถนะ ความปลอดภัย และความล้ำสมัย ไม่ใช่เพียงแค่ “รถยนต์” แต่คือประสบการณ์การขับขี่ที่พร้อมพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

สำหรับผู้ที่กำลังตั้งตารอคอยการมาของยนตรกรรมไฟฟ้าพรีเมียมรุ่นนี้ อีกไม่นานเกินรอ เดือนมีนาคมนี้

พบกับ NEW MG IM6 ที่จะมาสร้างสีสัน และมาตรฐานใหม่ให้กับวงการยานยนต์ไทยอย่างแน่นอน.

[อ่าน 3,952]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CEA เปิดเวที Creative Excellence Awards 2025 คัดสุดยอดผลงานสร้างสรรค์เปลี่ยนเศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม
“ชาบูชิ” ปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี! ดึง “สกาย–นานิ” เสริมทัพ เจาะใจคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ All You Can กรี๊ด
ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูเรตติ้ง A+ ล็อกผลตอบแทนมั่นคง จูงใจนักลงทุน
เอสซีจี ชูโซลูชันเพื่อโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ในงาน FACTECH 2025
ดิสนีย์ พิกซาร์ - มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ร่วมส่งเสริมศักยภาพ นักเรียนนักศึกษาไทยผ่านเวิร์กช็อป Pixar Animation Studios
เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Pride Week
 ส่งเสริมความความเท่าเทียมในที่ทำงาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved