บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมส่งหนึ่งในโมเดลเรือธงจากเครือ SAIC MOTOR CORPORATION อย่าง IM6 บุกตลาดไทย ภายใต้ชื่อ “NEW MG IM6” โดยตั้งเป้าเป็นยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการยานยนต์ไทยเดินหน้าเทียบชั้นระดับสากล หลังได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากการปรากฏตัวครั้งแรกในโลก (พวงมาลัยขวา) ที่ประเทศไทยในงาน Motor Expo 2024
NEW MG IM6 นี้เป็น e-SUV อัจฉริยะ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย มุ่งตอบโจทย์ด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความหรูหราอย่างครบเครื่อง โดยเอ็มจีตั้งใจวางให้เป็นหัวหอกสำคัญในการรุกตลาดรถยนต์พรีเมียมไฟฟ้าในประเทศไทย
ภูมิหลังและเหตุผลในการพัฒนา IM6
IM6 เป็นผลผลิตจากการผสานความเชี่ยวชาญของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ในจีน ได้แก่
ความร่วมมือของทั้งสามถูกหลอมรวมภายใต้แนวคิด “Intelligence in Motion” เพื่อปฏิวัติประสบการณ์การขับขี่ ด้วยการผสาน ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (Electrification) กับ เทคโนโลยีอัจฉริยะ (Intelligent Technologies) และมุ่งยกระดับความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ในทุกมิติ
3 เสาหลักแห่ง IM6
Intelligent Driving Experience
ผสานระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงเข้ากับช่วงล่างดิจิทัลที่ปรับตัวอัจฉริยะได้ตามสภาพถนน ให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงความล้ำสมัยและมั่นใจในสมรรถนะทุกเส้นทาง
Futuristic Safety Technology
ติดตั้งระบบ AI ที่เรียนรู้และปรับตัวตามพฤติกรรมการขับขี่ พร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะวิเคราะห์สถานการณ์รอบคัน เพื่อคาดการณ์ความเสี่ยงและปรับเปลี่ยนการทำงานได้อัตโนมัติ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
Advanced Electrification
ใช้แพลตฟอร์มไฟฟ้า 800V ชาร์จเร็ว และมอเตอร์พลังสูงที่ให้อัตราเร่งเทียบเท่ารถสมรรถนะสูง เพิ่มความมั่นใจด้วยแบตเตอรี่รุ่นใหม่และระบบระบายอากาศที่ปลอดภัยและมีอายุการใช้งานยาวนาน
ยิ่งไปกว่านั้น โลโก้ “IM” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบริเวณด้านหน้ารถถูกเปลี่ยนเป็น เลขฐานสอง (Binary Code) สะท้อนถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัลและปรัชญาการออกแบบที่โดดเด่น
ความสำเร็จในตลาดจีน: จาก Geneva Motor Show สู่ยอดขายถล่มทลาย
IM6 เปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2024 โชว์ดีไซน์ที่หรูหราทรงพลัง ควบคู่เทคโนโลยีอัจฉริยะระดับสูง ซึ่งสร้างกระแสฮือฮาอย่างมากจากสื่อทั่วโลก ทำให้มียอดจองในจีนพุ่งสูงถึง 6,000 คันใน 12 ชั่วโมงแรก ต่อมาในปี ค.ศ. 2024 มียอดขายสะสมถึง 70,000 คัน หรือคิดเป็น 57% ของยอดขายทั้งหมดของแบรนด์
ปัจจัยที่ทำให้ IM6 ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ได้แก่
คว้ารางวัลระดับโลก อาทิ Red Dot Design Award ในสาขา Brand & Communication Design (ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ IM OS) และ Product Design Award จากการออกแบบรถที่โดดเด่น ตอกย้ำคุณภาพความเป็นเลิศในทุกมิติ พร้อมได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก C-NCAP
เป้าหมายและวัตถุประสงค์ในการบุกตลาดไทย
เปิดตัว NEW MG IM6 มีนาคมนี้: สู่การเดินทางใหม่ของตลาด EV พรีเมียม
NEW MG IM6 พร้อมเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้ สะท้อนความจริงจังของเอ็มจีในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและนวัตกรรมระดับโลกมาตอบโจทย์ผู้ขับขี่ชาวไทยอย่างครบวงจร ทั้งความสะดวกสบาย ดีไซน์ ความหรูหรา และความสมาร์ทในทุกมิติ
วิเคราะห์และคาดการณ์
NEW MG IM6 ถือเป็นก้าวสำคัญของเอ็มจี และ SAIC MOTOR CORPORATION ในการรุกตลาดพรีเมียม EV ไทย ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่มองหา “ยนตรกรรมไฟฟ้า” ที่ครบเครื่องทั้งสมรรถนะ ความปลอดภัย และความล้ำสมัย ไม่ใช่เพียงแค่ “รถยนต์” แต่คือประสบการณ์การขับขี่ที่พร้อมพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง
สำหรับผู้ที่กำลังตั้งตารอคอยการมาของยนตรกรรมไฟฟ้าพรีเมียมรุ่นนี้ อีกไม่นานเกินรอ เดือนมีนาคมนี้
พบกับ NEW MG IM6 ที่จะมาสร้างสีสัน และมาตรฐานใหม่ให้กับวงการยานยนต์ไทยอย่างแน่นอน.