บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ตอกย้ำความแข็งแกร่งของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยผลประกอบการปี 2567 ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) โดยมีรายได้รวม 9,987 ล้านบาท เติบโต 39% จากปีก่อนหน้า และกำไรสุทธิ 1,457 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% ท่ามกลางความท้าทายของตลาดอสังหาฯ
นอกจากนี้ ASW ยังตั้งเป้ารายได้ 10,500 ล้านบาท ในปี 2568 พร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ 10 โครงการ มูลค่ารวม 22,000 ล้านบาท เพื่อขยายฐานลูกค้าและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้กลยุทธ์ “Growing Success, Growing Happiness”
กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASW เปิดเผยว่า ปี 2567 บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวม 19,330 ล้านบาท เติบโตราว 17% จากปี 2566 และสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 17,800 ล้านบาท ในขณะที่รายได้รวมแตะ 9,987 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39% และมีกำไรสุทธิ 1,457 ล้านบาท โต 33% ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท
ปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ ASW เติบโตอย่างต่อเนื่องคือ การขยายไปยังทำเลศักยภาพใหม่ โดยเฉพาะการรุกตลาดภูเก็ตผ่านการเข้าถือหุ้น บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการพัฒนาโครงการแนว Leisure Residences และสร้างยอดโอนกรรมสิทธิ์จากโครงการเด่น เช่น Kave Town Island (มูลค่า 3,500 ล้านบาท) และ The Title Halo 1 (มูลค่า 1,537 ล้านบาท) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าไทยและต่างชาติ
นอกจากนี้ ASW ยังใช้กลยุทธ์ Lifestyle Marketing ซึ่งช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเน้นการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่แตกต่าง และสามารถรักษาการเติบโตด้านยอดขายและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและพันธมิตร
แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะเผชิญกับมาตรการคุมเข้มสินเชื่อของสถาบันการเงิน แต่ ASW ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง โดยมีแผนเปิดตัว 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 22,000 ล้านบาท ครอบคลุมทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูเก็ต ได้แก่:
โครงการคอนโดมิเนียม 8 โครงการ ภายใต้แบรนด์ KAVE, ATMOZ และ MODIZ เช่น
Atmoz De Sol Thipphawan Station
Kave Playground
**โครงการในภูเก็ต – เดินหน้าพัฒนา Luxury Villa ครั้งแรกบนทำเลหาดในยางและเชิงทะเล ภายใต้แบรนด์ THE TITLE
**การลงทุนธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) – อาทิ คอมมูนิตี้มอลล์, Health & Wellness และเอนเตอร์เทนเมนต์
ปัจจุบัน ASW มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่แข็งแกร่ง มูลค่ารวม 25,413 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2568 โดยมี 7 โครงการหลัก ที่เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ ได้แก่:
Atmoz Season Ladkrabang – คอนโดสร้างเสร็จใหม่ มูลค่า 1,100 ล้านบาท
Kave COCO Bangsaen – แคมปัสคอนโดติด ม.บูรพา มูลค่า 2,000 ล้านบาท
Atmoz Palacio Ladprao-Wanghin – คอนโดใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย มูลค่า 1,750 ล้านบาท
Atmoz Canvas Rayong – คอนโดสไตล์รีสอร์ท ติดเซ็นทรัลระยอง มูลค่า 1,250 ล้านบาท
การทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในปีนี้จะช่วยสร้างกระแสเงินสดให้บริษัท และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและนักลงทุน
แม้ว่าภาคอสังหาริมทรัพย์จะต้องเผชิญกับความท้าทายหลายประการ แต่ตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากปัจจัยบวก ได้แก่:
“ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ASW ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ในภาวะตลาดอสังหาฯ ที่มีความท้าทาย เรามุ่งมั่นพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค พร้อมบริหารจัดการสภาพคล่องอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบที่อยู่อาศัยคุณภาพให้กับลูกค้าตามกำหนด ด้วยกลยุทธ์ Growing Success, Growing Happiness และความเชื่อมั่นจากลูกค้าและพันธมิตร เราเชื่อว่า ASW จะสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้” กรมเชษฐ์ กล่าว
ปัจจุบัน ASW มีพอร์ตโครงการกว่า 75 โครงการ รวมมูลค่า 121,731 ล้านบาท และมียอดขายรอรับรู้รายได้ 25,413 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่