เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี เปิดแผนยุทธศาสตร์รุกตลาดโลก ตั้งเป้ารายได้ 2.2 พันล้านบาทใน 3 ปี
23 Feb 2025

บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO ประกาศแผนยุทธศาสตร์เชิงรุก มุ่งสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 2,200 ล้านบาท ภายในปี 2570 โดยใช้ 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การตลาดที่แข็งแกร่ง การพัฒนานวัตกรรม ขยายช่องทางจัดจำหน่าย และการบุกตลาดสากล หวังผลักดันขนมขบเคี้ยวไทยสู่เวทีโลก


กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจสู่เป้าหมาย

 

 

ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CHAO เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายขยายธุรกิจให้เติบโตเฉลี่ยปีละ 12% โดยดำเนินตามแผนยุทธศาสตร์ 4 ด้านหลัก:

  1. การตลาดเชิงรุก (Marketing Excellence) – ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัย เสริมกลยุทธ์สื่อสารแบบผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงแคมเปญการตลาดที่สร้างการจดจำ เพื่อทำให้ “เจ้าสัว” เป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ

  2. นวัตกรรมและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ (Product Innovation & Diversification) – พัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่น้อยกว่า 15-20 SKU ต่อปี เพื่อตอบสนองแนวโน้มผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มขนมเพื่อสุขภาพ ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังศึกษาการขยายไปสู่หมวดหมู่สินค้าใหม่ที่มีศักยภาพสูง

  3. การเสริมความแข็งแกร่งของช่องทางจัดจำหน่าย (Distribution Channel Reinforcement) – ปรับกลยุทธ์ค้าปลีกให้ครอบคลุมทั้งช่องทางดั้งเดิม (Traditional Trade) และช่องทางสมัยใหม่ (Modern Trade) พร้อมเร่งขยายสู่ตลาดออนไลน์ที่กำลังเติบโต โดยเฉพาะในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และจีน ผ่านการตั้งบริษัทร่วมทุนและขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย

  4. การขยายตลาดสู่ระดับสากล (International Market Expansion) – ตั้งเป้าเพิ่มตลาดใหม่อีก 5-10 ประเทศ ในเอเชีย ยุโรป และกลุ่มประเทศฮาลาล พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ขนมขบเคี้ยวไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีโลกผ่านกลยุทธ์ ‘Better-for-You’ Snack ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ

 

ศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรม

 

 

สิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการของ CHAO คาดการณ์ว่า ตลาดขนมขบเคี้ยวไทยจะเติบโตเฉลี่ย 6.5% ต่อปี โดยเฉพาะกลุ่มข้าวตังซึ่ง CHAO ครองส่วนแบ่งตลาด 79% และกลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ที่บริษัทฯ มีส่วนแบ่ง 62% มีแนวโน้มขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ แนวโน้มขนมเพื่อสุขภาพกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ CHAO เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ตลาดที่ขยายตัว


เจ้าสัวบนเส้นทางสู่แบรนด์ขนมขบเคี้ยวระดับโลก

กลยุทธ์ที่วางไว้สะท้อนถึงการเติบโตที่มั่นคงและต่อเนื่องของ CHAO ที่ไม่เพียงเน้นการขยายตลาด แต่ยังให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นแบรนด์ขนมขบเคี้ยวไทยระดับโลก พร้อมนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในตลาดสากลอย่างแท้จริง

 

[อ่าน 1,668]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"สหพัฒน์ลุยตลาดสัตว์เลี้ยง ดัน ‘Ora Pet Care’ เจาะครอบครัวยุคใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์"
“ORIGIN GIVE” สานฝัน แบ่งปันความสุข ต่อเนื่องปีที่ 16 ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแพรกษา
AWC คว้า Green Loan 7.9 พันล้านจากกรุงไทย พัฒนาโรงแรมหรูนิวยอร์ก หนุนไทยสู่ผู้นำการท่องเที่ยวยั่งยืน
ขนทัพศิลปิน ‘BUS-PROXIE’ ประชันศึกชิงบัลลังก์ ‘MVP แห่ง T-Pop’ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ฮีโร่ใหม่ ‘Goverra’
“เลย์” ฉลองครบรอบ 30 ปี ปลูกต้นไม้-ส่งมอบถังขยะรีไซเคิล สานต่อภารกิจความยั่งยืนใจกลางกรุง
ออมสินคว้า 2 รางวัลเอเชีย AREA 2025 ตอกย้ำบทบาท Social Bank ด้วย MyMo Secure Plus
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved