เครื่องดื่มชูกำลัง “แรงเจอร์” ภายใต้การดูแลของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการปรับโฉมครั้งใหญ่ทั้งในเรื่องของแบรนด์และสูตรผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะการเสริม “แอลอาร์จีนีน” (L-Arginine) ในสูตรใหม่ เพื่อช่วยเพิ่มพลังงานและความสดชื่นยาวนานขึ้น ตอกย้ำความเป็นแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังที่มุ่งมั่นสร้างความแตกต่างในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังซึ่งมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท และเติบโตปีละ 6.1%
สูตรใหม่เสริมแอลอาร์จีนีน พลังงานยาวนาน
การปรับสูตรใหม่ของแรงเจอร์ไม่เพียงแต่มีวิตามินซี, B6 และ B12 ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและบำรุงสมอง แต่ยังเพิ่มแอลอาร์จีนีนที่ช่วยบูสพลังงานให้ยาวนานกว่าเดิม โดยคาดหวังว่าแรงเจอร์จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายอย่างกลุ่มผู้ใช้แรงงานและคนทำงานที่มองหาเครื่องดื่มชูกำลังที่ให้พลังงานยาวนาน ในราคาที่จับต้องได้เพียงขวดละ 10 บาท
สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการปรับโฉมว่า
“แรงเจอร์ถือเป็นแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังของบริษัทที่อยู่ในตลาดมานานและยังคงมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามองเห็นศักยภาพในการผลักดันให้แรงเจอร์มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เราได้มีการปรับโฉมแรงเจอร์ครั้งใหญ่ ทั้งในเรื่องของแบรนด์และตัวผลิตภัณฑ์ โดยยังคงมุ่งทำตลาดกับกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้แรงงานและกลุ่มคนทำงานในราคาขายเดิมคือขวดละ 10 บาท"
การสื่อสารแบรนด์และกลยุทธ์การตลาด
เพื่อให้การปรับโฉมประสบความสำเร็จและสร้างการจดจำในกลุ่มเป้าหมาย “แรงเจอร์” ได้เปิดตัวโลโก้ใหม่ที่มีหน้ามังกรเป็นสัญลักษณ์ ซึ่งสื่อถึงความแข็งแกร่งและพลัง จากนั้นจะมีการใช้สื่อออนไลน์และออฟไลน์ครบวงจรเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค รวมถึงการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นใหญ่ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าทั้งใหม่และเก่า เช่น การแจกจักรยานยนต์ หมวกกันน็อค และรางวัลพรีเมียมอื่นๆ ภายใต้ธีม "เสือขวดแรงเจอร์ แรงใจของผู้ใช้แรงนาน"
หวังขยายฐานลูกค้าและเติบโตในตลาด
โดยการปรับโฉมครั้งนี้ แรงเจอร์ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังภายใต้ความแตกต่างจากคู่แข่ง พร้อมทั้งมุ่งสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนด้วยการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และการสร้างกระแสพูดถึงในวงกว้างผ่าน KOLs เพื่อผลักดันให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคทั่วประเทศ
สุภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์การตลาดที่ทำทั้งหมดมีเป้าหมายเพื่อสร้างการเติบโตของแรงเจอร์ในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ความแตกต่างของแบรนด์ และจุดขายสินค้าที่ชัดเจน โดยเฉพาะกับการเป็นเครื่องดื่มชูกำลังรายแรกที่นอกจากมีรสชาติอร่อยแล้ว ยังมีคุณประโยชน์จากแอลอาร์จีนีน ที่ช่วยบูสพลังได้ยาวนานมากขึ้น ขณะเดียวกันยังต้องการใช้สื่อออนไลน์ในการสร้างกระแส Word of mouth ผ่าน KOLs กลุ่มเป้าหมายเพื่อผลักดันให้แบรนด์แรงเจอร์เข้าไปอยู่ในกระแสของกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างอย่างรวดเร็ว”
การปรับโฉมครั้งใหญ่ของ “แรงเจอร์” นี้ถือเป็นการก้าวสำคัญเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ไม่เพียงแต่ปรับสูตรให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในแง่ของพลังงานที่ยาวนานขึ้น แต่ยังเพิ่มมิติใหม่ในการสื่อสารแบรนด์ด้วยโลโก้และกิจกรรมการตลาดที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังไทย
ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆ ของแรงเจอร์ได้ที่ Facebook RangerEnergyDrinkTH
#แรงเจอร์ #RangerEnergyDrink #บูสพลัง #พลังงานยาวนาน #แอลอาร์จีนีน #เครื่องดื่มชูกำลัง #แรงใจของผู้ใช้แรงนาน #พลังงานจากธรรมชาติ