KCG ผนึกกำลัง กทม. เปิดโครงการ “จุดไฟปรุงฝัน ปีที่ 2”
27 Feb 2025

บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการ "จุดไฟปรุงฝัน ปีที่ 2" ต่อยอดจากความสำเร็จครั้งที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายในการ เสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการรายเล็กในธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ให้สามารถเติบโตและปรับตัวในยุคโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ พร้อมขับเคลื่อนสังคมสู่ความยั่งยืน

 

 

ธวัช ธีระนุสรณ์กิจ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ KCG ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ สัญชาติไทย กล่าวว่า “KCG มุ่งมั่นสร้างธุรกิจที่เติบโตควบคู่กับความรับผิดชอบอย่างรอบด้าน โดยเรายึดมั่นในแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับ ESG (Environment, Social, Governance) โดยเฉพาะในมิติสังคมที่มุ่งมั่นในการสร้างความมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย และสนับสนุนการเติบโตไปด้วยกัน ผ่านการให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพของผู้คนในสังคมด้วยความเชี่ยวชาญของบริษัท ให้สามารถต่อยอดและเพิ่มโอกาสในการสร้างงานสู่ชุมชนและสังคม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน ความมุ่งมั่นนี้สะท้อนผ่านการได้รับ ผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ปี 2567 ระดับ A จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย”

 

ธวัช กล่าวว่า “จากการที่ KCG คร่ำหวอดอยู่ในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารมาเกือบ 70 ปี ทำให้เรามองเห็นว่า ตลาดเบเกอรี่และอาหารเพื่อโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ นม เนย ชีส และเบเกอรี่ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ KCG ผลประกอบการไตรมาส 3/2567 ของบริษัทฯ แสดงให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ โดยมียอดขายรวม 1,752.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.3% และมีกำไรสุทธิ 76.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.7% บวกกับเทรนด์อาชีพเชฟและธุรกิจอาหารเป็นอาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ การเติบโตนี้ชี้ให้เห็นถึงโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับผู้ประกอบการรายเล็กที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจอาหารสมัยใหม่ ดังนั้น โครงการ “จุดไฟปรุงฝัน” จึงเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจจาก KCG ที่ต้องการพัฒนาทักษะและความสามารถในการแข่งขันเพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารรายเล็กสามารถเติบโตอย่างยั่งยืน”

 

“จุดไฟปรุงฝัน ปีที่ 2” เวิร์กชอปเข้มข้นจากการร่วมมือ กับ กรุงเทพมหานคร ติดอาวุธเสริมความรู้ให้ผู้ประกอบการรายเล็ก เพื่อสร้างความสำเร็จในธุรกิจอาหาร ครอบคลุม 3 มิติ 

 

 

  • อาหาร เสริมทักษะการสร้างสรรค์เมนูระดับมืออาชีพจากเซเลบริตี้เชฟของ KCG 
    • วิลแมน ลีออง (เชฟวิลแมน) เชฟที่ปรึกษา และ KCG Ambassador Chef
    • ชัชชญา รักตะกนิษฐ (เชฟบิ๊บ) KCG Ambassador Chef และ ผู้อำนวยการ KCG Creative Center 
    • พัทธนันท์ ธงทอง (เชฟเมย์) KCG Ambassador Chef
    • พสิษฐ์ เลิศธนาภรสิทธิ์ (เชฟต่อ) เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารตะวันตกจาก KCG
    • นรเศรษฐ จันทร์ผ่องแสง (เชฟอู๊ด) เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านขนมและเบเกอรี่จาก KCG
    • จุฑารัตน์ โพธิ์ชนะพันธ์ (เชฟไก่) เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านขนมและเบเกอรี่จาก KCG
    • วาทิศ สนิทวรรณะ (เชฟเซ้นส์) เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านขนมและเบเกอรี่จาก KCG
  • ธุรกิจ เรียนการสร้างแบรนด์ และการใช้กลยุทธ์ทางการตลาด โดย 
    • บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ อดีตผู้บริหารด้านการตลาดบริษัท Food Passion และผู้ก่อตั้ง บริษัท ปีติ พีอาร์ จำกัด
    • ชาญวิทย์ กิ่งเทียน และ คุณสมาธิญา แซ่ตั้ง ผู้ก่อตั้ง Pa-D Digital
  • การเงิน เสริมความแข็งแกร่งให้กับพื้นฐานการเงินเพื่อต่อยอดสู่ธุรกิจที่แข็งแกร่ง โดย
    • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

 

รายละเอียดโครงการ “จุดไฟปรุงฝัน ปี 2”

ระยะเวลาโครงการ :  28 กุมภาพันธ์ 2568 - 5 เมษายน 2568 

  • เดือน มกราคม 2568 เปิดรับสมัครและคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ โดยโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร
  • เดือน กุมภาพันธ์ - เมษายน 2568 จัดการเรียนการสอน 6 สัปดาห์ (สัปดาห์ละ 6 ชั่วโมงรวม 36 ชั่วโมง) จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ

 

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับ  :

  1. เทคนิคการประกอบอาหาร เพื่อต่อยอดให้สินค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้นและสร้างสรรค์เมนูประจำร้าน (Signature Dish)
  2. แนวทางการทำการตลาด และสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจขนาดย่อม สามารถเพิ่มยอดผู้ติดตามและเติบโตในช่องทางออนไลน์ได้
  3. การวางแผนบริหารการเงิน และกำไรของร้านอาหาร
  4. เครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหาร, ซัพพลายเออร์ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเบเกอรี่


“KCG มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาสังคม ผ่านการสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็กและส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารให้เติบโตอย่างยั่งยืน โครงการ “จุดไฟปรุงฝัน” จะเดินหน้าต่อไป เพื่อสร้างโอกาสให้ธุรกิจอาหารรายเล็กได้ก้าวไกลและยืนหยัดในตลาดอย่างมั่นคง เพราะสังคมที่ยั่งยืน เริ่มจากรากฐานที่แข็งแกร่ง” ธวัชกล่าว
     

 


ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมของ KCG ได้ที่ www.kcgcorporation.com/

[อ่าน 776]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พรีโม ผนึก 3 พันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษซ่อมห้องชุด ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 6 เดือน*
“โค้ก” จับมือ 14 พันธมิตร เดินหน้าแคมเปญ “โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ปีที่ 5
SCB 10X จับมือ AI Singapore ดันวงการ AI จัดเวทีแข่งขันระดับภูมิภาค Pan-Southeast Asia AI Developer Challenge 2025
ไฮเออร์ส่งเครื่องซักผ้า AI เรือธง 3 รุ่นท้าหน้าฝน
KFC ประเทศไทยจุดกระแสไวรัล! แคมเปญ ‘ชิลลี่ชีสอยู่ใกล้…อย่าไว้ใจตัวเอง’
Whoscall เปิดตัวฟีเจอร์ “SOS ขอความช่วยเหลือ” เสริมเกราะป้องกันภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ครบจบในแอปเดียว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved