เซ็นทรัลเวิลด์ คว้าแชมป์โซเชียล 4 ปีซ้อน! เซ็นทรัลพัฒนาติด TOP 5 Thailand Social Awards 2024
02 Mar 2025

 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ตอกย้ำการเป็น ‘World’s Best Destination’ ระดับโลกที่เชี่ยวชาญในการสร้าง Social Engagement เชื่อมโยงผู้บริโภคทุกกลุ่มผ่านไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่งทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ Food, Fashion, Sport และ Music & Art คว้ารางวัล ‘Best Brand Performance on Social Media’ สุดยอดแบรนด์ที่มีผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย สาขา Shopping Center & Department Store 4 ปีซ้อน พร้อมตอกย้ำการเป็น Brand Love ที่มัดใจผู้บริโภคด้วยคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียที่สร้างสรรค์ของ ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ พร้อมแท็กทีม ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ องค์กรบิ๊กแบรนด์เพียงหนึ่งเดียวที่ติด TOP 5 สุดยอดแบรนด์ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย จากเวที Thailand Social Awards 2024 ครั้งที่ 13 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่จัดโดย WISESIGHT ผู้พัฒนาเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดีย

 

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ สามารถคว้ารางวัล Best Brand Performance on Social Media ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เช่นเดียวกับ ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ ที่ติด TOP 5 แบรนด์ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียเป็นปีที่ 2 โดยความสำเร็จทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความทุ่มเท มุ่งมั่น และความพยายามของทีมงานเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลพัฒนาทุกคนที่อยู่เบื้องหลังความคิดสร้างสรรค์ และการวางกลยุทธ์ Real-time Content Strategy ซึ่งขับเคลื่อนภายใต้ความเชี่ยวชาญด้าน ‘Media Landscape Understanding’และ ‘Customer Insights & Behaviors’ ในฐานะของผู้นำอสังหาริมทรัพย์เบอร์หนึ่งของไทยที่อ่านขาดทุกโลเคชั่นและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง

โดยมี Martech เครื่องมือที่เข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมของผู้บริโภคแบบเรียลไทม์ เพื่อให้สามารถวางกลยุทธ์และสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าบนทุกแพลตฟอร์ม ในแต่ละแคมเปญ ทีมงานทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อติดตามผลลัพธ์แบบ Real-Time นำมาปรับกลยุทธ์และวิธีการนำเสนอคอนเทนต์ให้สอดคล้องไปกับแพลตฟอร์มและกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน เหนือสิ่งอื่นใดรางวัลนี้ยังสะท้อนถึงความสำเร็จในการสร้าง Seamless Experience ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์โซเชียลแบบ Online-to-Offline เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าคอนเทนต์บนโซเชียลของเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลพัฒนาในทุกแพลตฟอร์มไม่ได้สร้างแค่การรับรู้ แต่ยังกระตุ้นให้เกิดทราฟฟิกของศูนย์การค้าฯ สร้าง Brand Love และทำให้ลูกค้าเกิด Brand Loyalty อย่างแท้จริง

ขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญ ด้วยจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 600 ล้านคนต่อปี และนักท่องเที่ยวอีก 68 ล้านคน ซึ่งช่วยให้เราสร้างยอดรับชมกว่า 600 ล้านวิว และ Engagements กว่า 30 ล้านครั้ง นี่คือมาตรฐานระดับโลกที่เราภาคภูมิใจ และภูมิใจที่ธุรกิจศูนย์การค้าไทยก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งทุกท่านคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

 

 

ถอดอินไซต์เบื้องหลังการสร้าง ‘สุดยอดแบรนด์ที่มีผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย’ ของเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลพัฒนา

 

ความแข็งแกร่งของ ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ ในฐานะไลฟ์สไตล์แลนด์มาร์กเดสติเนชั่นระดับโลกใจกลางเมือง ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติทุกไลฟ์สไตล์ รวมถึงแบรนด์ดังระดับโลกและร้านค้าพันธมิตรมาสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ยังเป็นปัจจัยเสริมแกร่งที่ทำให้เกิดแคมเปญอีเวนท์และโปรโมชั่นระดับประเทศและระดับโลกตลอดปี ครอบคลุมคอมมูนิตี้ต่างๆ ทั้ง Food, Fashion, Sport และ Music & Art อาทิ งาน centralwOrld Rhythm of Pride 2024, งาน centralwOrld Bangkok Countdown 2025, งาน centralwOrld Songkran Fest 2024, งาน centralwOrld The Great Chinese New Year 2024 หรือ centralwOrld Merryville ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดโซเชียลคอนเทนต์ที่โดดเด่น สอดคล้องกับข้อมูลจาก Thailand Social Awards ช่วงครึ่งปีแรก 2567 ที่ระบุว่า ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ มีคะแนน Earn Performance ที่โดดเด่นจากการจัดอีเวนท์ที่ศูนย์การค้าฯ หลากหลายสไตล์  

 

 

ในขณะที่แพลตฟอร์มโซเชียลของ ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ ก็มีความแตกต่างจากโซเชียลมีเดียขององค์กรอื่นๆ ในฐานะแพลตฟอร์มตัวแทนศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ จึงไม่ได้นำเสนอคอนเทนต์ขององค์กรเท่านั้น แต่มีความหลากหลายและเลือกที่จะนำเสนอคอนเทนต์ให้เข้าถึงง่าย มีการสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบ Real-time ผสานความเป็น Creative รวมไปถึงแคมเปญอีเวนท์และโปรโมชั่นที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย จนสามารถสร้าง Brand Love และความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และนำไปสู่การสร้าง Brand Loyalty ในที่สุด

 

 

สำหรับ Thailand Social Awards 2024 จัดโดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีและพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 ถือเป็นงานประกาศรางวัลโซเชียลมีเดียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ เพื่อมอบรางวัลให้กับแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานโดดเด่นบนโซเชียลมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยม เวทีแห่งนี้ยังเป็นการการันตีว่าแบรนด์ที่ได้รับรางวัลไม่เพียงแต่สามารถใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างสร้างสรรค์ แต่ยังเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลภาพรวมของประเทศอีกด้วย

 

[อ่าน 175]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอ ประเทศไทย นำทีมพลังตัวแทนร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ
ยูอาร์ซี รับประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรอง “คาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กร” มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน
บิ๊กซี ร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนเกษตรบ้านควาย ลงนาม MOU ส่งเสริมการจัดซื้อผลผลิตเกษตรกรภาคกลาง สู่ตลาดค้าปลีกอย่างยั่งยืน
เนสท์เล่ฉลอง 10 ปี 'น้ำรักษ์น้ำ' คืนความสะอาดให้ชุมชน สร้างระบบนิเวศยั่งยืน
ทยประกันชีวิต คว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2025 ต่อเนื่องปีที่ 12
ทิพยประกันภัย ถวายเทียนพรรษามหาจักรพรรดิ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ปี 2568
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved