ฮอนด้า ประกาศก้าวสำคัญสู่เป้าหมายด้านความปลอดภัยตาม Honda Target 2050
03 Mar 2025

ฮอนด้า ประกาศก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการดำเนินธุรกิจของฮอนด้า พ.ศ. 2593 (Honda Target 2050) ที่ประกอบด้วย 2 ทิศทางหลัก ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมและด้านความปลอดภัย โดยในด้านความปลอดภัย ฮอนด้า มุ่งมั่นสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุสำหรับทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันให้เกิดขึ้น และลดการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องจากการใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกให้เป็นศูนย์ (Zero Traffic Collision Fatalities) ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

 

ฮอนด้าได้ประกาศความสำเร็จภายใต้ทิศทางดังกล่าวใน 2 ด้าน ประกอบด้วย

  1. การร่วมมือครั้งสำคัญกับกองทุนความปลอดภัยทางถนนแห่งสหประชาชาติ (UNRSF: UN Road Safety Fund) โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ให้การสนับสนุนงบประมาณราว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วโลก
  2. การเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในโลก ที่ได้รับการรับรองความปลอดภัยระดับสูงสุด 3 ดาว จากการจัดอันดับค่าดัชนีความปลอดภัย จากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA)

 

สำหรับความร่วมมือกับกองทุนความปลอดภัยทางถนนแห่งสหประชาชาติ (UNRSF) ฮอนด้าถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ให้การสนับสนุนงบประมาณมูลค่าราว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในกรอบระยะเวลา 5 ปี เพื่อช่วยลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วโลก โดยแบ่งเป็น

  • การมุ่งเน้นถึงการวิเคราะห์อุบัติเหตุบนท้องถนนในแต่ละประเทศ เพื่อมุ่งสู่เจตนารมณ์ในการลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฮอนด้าและกองทุนฯ UNRSF จะร่วมกันออกแบบระบบเพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์จริงและช่วยวิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ อีกทั้งติดตามผลของมาตรการความปลอดภัยในแต่ละประเทศ โดยกองทุนฯ UNRSF จะเป็นผู้ส่งมอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องของแต่ละประเทศ ผสานกับการนำประสบการณ์และเทคโนโลยีรวมถึงองค์ความรู้ต่างๆ ของฮอนด้าที่สั่งสมมาเป็นเวลายาวนาน มาประยุกต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมาตรการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น
  • การให้การสนับสนุนนโยบายด้านความปลอดภัยบนท้องถนนในแต่ละประเทศ โดยใช้ประสบการณ์ที่ครอบคลุมของฮอนด้าในการพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยและส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย ทั้งนี้ ฮอนด้าและกองทุนฯ จะให้การสนับสนุนแก่ประเทศเกิดใหม่ ประเทศที่กำลังพัฒนาโดยเฉพาะในเอเชีย ซึ่งรวมถึงการผลักดันให้มีกฎจราจร กฎหมายจำกัดความเร็วที่เหมาะสม การสวมอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็น (การสวมหมวกนิรภัย การใช้เข็มขัดนิรภัย) และระบบการออกใบขับขี่ รวมถึงการช่วยเสริมสร้างการบังคับใช้กฎจราจร การเสนอการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และเพิ่มกิจกรรมการที่ช่วยสร้างการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน

 

สำหรับประเด็นที่ฮอนด้าได้รับการรับรองความปลอดภัยระดับสูงสุด 3 ดาว จากการจัดอันดับค่าดัชนีความปลอดภัยจากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (The FIA Road Safety: FIA RS) ในงาน “Challenge 2030: Achieving the Global Road Safety Goals" ณ เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ที่จัดขึ้นในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2568 นับเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งในประวัติศาสตร์ของฮอนด้า ในฐานะการเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในโลกที่ได้รับการรับรอง 3 ดาว* ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของฮอนด้า ในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุบนท้องถนนและลดการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกให้เป็นศูนย์(Zero Traffic Collision Fatalities) ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนภายในปี พ.ศ. 2593 (Honda Target 2050) ทั้งนี้ ดัชนีความปลอดภัย FIA RS ประกอบด้วยการจัดอันดับ 2 ประเภท ได้แก่

1) การจัดอันดับห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งครอบคลุมกิจกรรมองค์กรตั้งแต่การจัดหาชิ้นส่วน การพัฒนา และการผลิต รวมถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า และ

2) การจัดอันดับผลิตภัณฑ์/บริการ ซึ่งประเมินด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์/บริการ

 

สำหรับการมุ่งสู่เป้าหมายการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุภายในปี พ.ศ. 2593 (Honda Target 2050) ของฮอนด้า ประกอบด้วยการดำเนินการทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ภายใต้สโลแกน "ความปลอดภัยสำหรับทุกคน" (Safety for Everyone) โดยฮอนด้ามีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกลง 50% ภายในปี พ.ศ. 2573 เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2563 เพื่อมุ่งไปสู่การบรรลุเป้าหมายลดการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกให้เป็นศูนย์ในปี พ.ศ. 2593 รวมถึงเป็นผู้นำในการส่งเสริมการตระหนักรู้ถึงความปลอดภัยทางถนนทั่วโลก

 


หมายเหตุ

* ขอบเขตการดำเนินงานของฮอนด้าที่ได้รับการประเมินโดยสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) ในครั้งนี้ จำกัดเฉพาะ
การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการขายรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

[อ่าน 2,491]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CEA เปิดเวที Creative Excellence Awards 2025 คัดสุดยอดผลงานสร้างสรรค์เปลี่ยนเศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม
“ชาบูชิ” ปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี! ดึง “สกาย–นานิ” เสริมทัพ เจาะใจคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ All You Can กรี๊ด
ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูเรตติ้ง A+ ล็อกผลตอบแทนมั่นคง จูงใจนักลงทุน
เอสซีจี ชูโซลูชันเพื่อโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ในงาน FACTECH 2025
ดิสนีย์ พิกซาร์ - มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ร่วมส่งเสริมศักยภาพ นักเรียนนักศึกษาไทยผ่านเวิร์กช็อป Pixar Animation Studios
เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Pride Week
 ส่งเสริมความความเท่าเทียมในที่ทำงาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved