เจาะกลยุทธ์เด็ด เหตุใด “ศุภาลัย” จึงผงาด! ยืนหนึ่งในตลาดอสังหาฯ ไทย กำไรพุ่ง 6,190 ล้านบาท
05 Mar 2025

ท่ามกลางเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยความท้าทายและความไม่แน่นอนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ บมจ. ศุภาลัย กลับสามารถทำกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 6,190 ล้านบาท ในปีนี้ ซึ่งทำให้บริษัทครองตำแหน่งผู้นำในการเติบโตของกำไรในวงการอสังหาฯ ไทย ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด

 

 

การเติบโตที่น่าจับตามองของศุภาลัยไม่ได้เกิดขึ้นจากโชคช่วยหรือเพียงแค่ผลกำไรที่สะท้อนถึงความสามารถในการควบคุมต้นทุนและการบริหารจัดการภายในที่ดีเท่านั้น แต่เป็นการมองการณ์ไกลและการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างทันเวลา ในยุคที่ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ได้ขึ้นอยู่แค่เพียงปัจจัยเรื่องราคา แต่ยังรวมไปถึงการเลือกทำเลที่มีศักยภาพและการพัฒนาโครงการที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าทุกระดับ

การที่ศุภาลัยประกาศแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ 36 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 46,000 ล้านบาท ในปี 2568 ถือเป็นการมองตลาดในระยะยาวอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการขยายธุรกิจไปยังหัวเมืองรองและต่างจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ เป็นการดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงในพื้นที่ที่ไม่ได้รับความสนใจจากผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่เพียงพอ

 

 

การขยายตัวของศุภาลัยยังสะท้อนให้เห็นถึงการวิเคราะห์และจับกระแสของความต้องการที่เปลี่ยนแปลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่ไม่ได้จำกัดแค่การพัฒนาโครงการในเมืองใหญ่ แต่ยังมองเห็นโอกาสในการตอบสนองกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดที่มีความต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การวางกลยุทธ์นี้ยังแสดงถึงความเข้าใจในเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ และความสามารถในการปรับตัวให้เหมาะสมกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละตลาด

การมุ่งเน้นการขยายตัวและพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับแผนธุรกิจที่ยั่งยืนของศุภาลัยที่ไม่เพียงแค่สร้างกำไรในระยะสั้น แต่ยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งในระยะยาว โดยไม่ละเลยกระแสของการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการบริหารความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกต่างๆ ทั้งการปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่และการพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป

 

 

จะเห็นได้ว่า ศุภาลัยไม่ได้แค่เกาะติดความสำเร็จในปัจจุบัน แต่ยังมองไปข้างหน้าเพื่อก้าวผ่านความท้าทาย และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เต็มไปด้วยการแข่งขันและความไม่แน่นอนในอนาคต

[อ่าน 1,350]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น โชว์ผลงานไตรมาส 2/2568 มีกำไรสุทธิ 2.0 พันล้านบาท ทำกำไรต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สองติดต่อกัน
โออิชิ อีทโตะ ร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น จัดเอ็กซ์คลูซีฟ เชฟส์ เทเบิ้ล โดย เชฟบิ๊ก ท็อปเชฟ ประเทศไทย 2023
DITP x THACCA เร่งเครื่องอุตสาหกรรมออกแบบไทย
เซ็นทรัลพัฒนา ปั้น Destination for New Gen Motherhood รับวันแม่ เปิดแคมเปญ‘My Mom My Mate’
แมคโดนัลด์ ร่วมเติมเต็มความหวังของแม่ ส่งต่อพลังรักจากแม่สู่ลูกแบบพิเศษกว่าใคร
AIS ผนึก GC ดันโครงการ “Upvel 3” ปลุกพลังเยาวชนสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว ลดขยะ E-Waste
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved