กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ปี 2567 โตแกร่ง ตั้งเป้ายอดใช้จ่าย 431,500 ล้านในปี 2568 เติบโต 10%
06 Mar 2025

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ประกาศผลประกอบการปี 2567 ด้วยการเติบโตที่น่าพอใจในหลายด้าน ทั้งยอดบัญชีลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น 6% ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 8% และยอดสินเชื่อใหม่ที่ขยายตัว 4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวม 392,500 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้าง 146,200 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล

 

 

นายอธิศ รุจิรวัฒน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยว่า การเติบโตดังกล่าวมาจากความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์ที่เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงการขยายระบบนิเวศพันธมิตรในเครือกรุงศรี และการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม ซึ่งช่วยให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามารถรักษาระดับหนี้ค้างชำระเกิน 90 วันในอัตราที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรม

สำหรับปี 2568 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 10% เป็น 431,500 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดบัญชีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 10% และยอดสินเชื่อใหม่ขยายตัว 14% โดยยึดหลักความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเดินหน้าด้วย 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์หลัก การขยายพันธมิตรธุรกิจ การเสริมนวัตกรรมด้านการชำระเงิน การสร้างความร่วมมือในเครือกรุงศรี และการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เพื่อเติบโตอย่างมั่นคงและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในอนาคต

 

 

กลยุทธ์หลัก 5 ประการ ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้แก่

  • มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์หลักให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อผ่อนชำระ ให้มีจุดเด่นและสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น พร้อมวางช่องทางการตลาดและการจำหน่ายที่เหมาะสม เช่น การปรับสิทธิประโยชน์หลักของบัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เช่น บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น
  • ขยายระบบนิเวศพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจ โดยขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ทั้งพันธมิตรหลักที่ร่วมออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต ซึ่งอาจต่อยอดความร่วมมือในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ  เช่น ปรับโฉมบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวันใหม่ รวมถึง พันธมิตรแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่จะร่วมนำเสนอโปรโมชันที่ตอบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกหมวดการใช้จ่าย โดยเน้นหมวดร้านอาหาร และแผนผ่อนชำระซึ่งจะขยายหมวดร้านค้าบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เช่น ร้านแว่นชั้นนำ, สัตว์เลี้ยง, สินค้า Luxury และค่าส่วนกลางที่อยู่อาศัย
  • สร้างเสริมนวัตกรรมทางการชำระเงิน พัฒนานวัตกรรมทางการชำระเงินเพื่อเป็นทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลก เพื่อรักษาความเป็นบัตรเครดิตหลักที่ลูกค้าเลือกใช้อย่างต่อเนื่อง
  • ผสานความร่วมมือในเครือกรุงศรีเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยผสานความร่วมมือให้สอดคล้องและส่งเสริมเป้าหมายทางธุรกิจของเครือกรุงศรี เช่น ร่วมออกแบบสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Wealth ของธนาคาร, การนำเสนอบัตรเครดิตองค์กรให้กับลูกค้า SME หรือ Corporate Banking, การส่งเสริมให้ลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายในเครือกรุงศรี เป็นต้น
  • พัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยวางโครงสร้างและการบริหารทรัพยากรของหน่วยงานสนับสนุนให้สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจในอนาคตของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพื่อลดค่าใช้จ่าย และพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานให้สามารถรองรับความเติบโตในอนาคตได้

 

 

“กลยุทธ์ทั้งห้าประการนี้ เป็นไปเพื่อเสริมศักยภาพของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้สอดรับกับสภาวะแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เพื่อสร้างความเติบโตอย่างมีคุณภาพและรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจการเงิน

ทั้งนี้ ในปี 2568 บริษัทตั้งเป้า มียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 652,500 บัญชี (+10%), ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 431,500 ล้านบาท (+10%), ยอดสินเชื่อใหม่ 108,800 ล้านบาท (+14%) และยอดสินเชื่อคงค้าง 158,500 ล้านบาท (+8%)นายอธิศ กล่าวสรุป

 

[อ่าน 1,833]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออมสินปั้น “เกาะลิบง” โมเดลท่องเที่ยวเมืองรองต้นแบบ หนุนเศรษฐกิจฐานรากเติบโตยั่งยืน
LINE MAN ดึง “หนุ่ม กรรชัย” นั่งพรีเซนเตอร์ ตอกย้ำภาพ “เบอร์ 1 คนละครึ่ง” อัดโปรใหญ่รับนโยบายรัฐ
กสิกรไทยหนุนแสนสิริปักหมุด “กรีนโปรเจ็กต์” มูลค่า 4,000 ล้านบาท ต้นแบบอสังหาฯ ยั่งยืน ใช้เกณฑ์ Thailand Taxonomy ครั้งแรก
เอ็กซ์เผิงจัดใหญ่ ‘XPENG CARNIVAL’ เปิดตัวรุ่นพิเศษ X9 พร้อมข้อเสนอสุดคุ้มถึง 21 ต.ค. นี้
เตรียมพบกับงาน “MRT JOURNEY OF HAPPINESS 2025 เที่ยวสุขใจ...ไปกับ MRT”
ซูเปอร์สปอร์ตคว้ารางวัลความยั่งยืนระดับเอเชีย ESGBusiness Awards 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved