โอกิลวี่ ประเทศไทย คว้ารางวัล Agency of the Year 2024 จาก Campaign Brief Asia ด้วยคะแนนสูงสุดเป็นประวัติการณ์
12 Mar 2025

ดันโอกิลวี่เป็น Asia’s Creative Network of the Year อีกครั้งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

 

โอกิลวี่ ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งในฐานะผู้นำด้านโฆษณาและการสื่อสารครบวงจรด้วยการคว้ารางวัล Agency of the Year 2024 จาก Campaign Brief Asia เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ด้วยคะแนนรวม 3,685 คะแนน สูงสุดเท่าที่เอเจนซี่ไทยเคยทำได้ และขึ้นแท่นเป็น Top 3 ของเอเชีย สะท้อนถึงความโดดเด่นในการใช้นวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ และการส่งมอบผลลัพธ์อันเป็นเลิศแก่ลูกค้าในยุคที่โลกการสื่อสารเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้น กำพล ลักษณะจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ โอกิลวี่ ประเทศไทย ยังได้รับรางวัล Thailand's Most Awarded Creative Director 2024 และส่งผลให้โอกิลวี่ก้าวเป็น Asia’s Creative Network of the Year ในฐานะเอเจนซี่ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดประจำปีของเอเชียอีกครั้งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน 

 

 

จิรวรา วีรยวรรธน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น Agency of the Year จาก Campaign Brief เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน นอกจากนั้น โอกิลวี่ยังได้รับเลือกให้เป็น Asia’s Creative Network of the Year อีกครั้งเป็นปีที่ 3 ความสำเร็จอันโดดเด่นนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงความสำเร็จที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง หากยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความพร้อมของเราในการทำความเข้าใจกับอนาคตของโลกการสื่อสารซึ่งเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เรามุ่งมั่นที่จะทลายขอบเขตของความคิดสร้างสรรค์ ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ และส่งมอบโซลูชั่นด้านการสื่อสารที่ส่งเสริมให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในเชิงธุรกิจ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กรในหลากหลายมิติ” 

 

 

กำหนดนิยามใหม่ให้อนาคตโลกการสื่อสารของไทย

โอกิลวี่ ประเทศไทย มุ่งมั่นกำหนดนิยามใหม่ให้กับอนาคตของวงการสื่อสารของไทย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของแบรนด์และองค์กรทั้งของไทยและระดับโลก  ด้วยการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี และกลยุทธ์เชิงลึก เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ทีมงานโอกิลวี่ติดตามแนวโน้มอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิด มีความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น AI ตลอดจนประสานความเชี่ยวชาญต่าง ๆ ในทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่พัฒนาตามความต้องการเฉพาะและสร้างสรรค์แคมเปญที่สร้างอิมแพค ตอบโจทย์ความท้าทายของลูกค้าแต่ละราย 

 

ความคิดสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนความสำเร็จของลูกค้า 

ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของโอกิลวี่ ประเทศไทย เกิดจากแนวทางที่ผสมผสานทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การตลาดดิจิทัล โซเชียลมีเดีย และการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าเข้าไว้ด้วยกันภายใต้กลยุทธ์การสื่อสารที่อาศัยการรวบรวมข้อมูลจากหลายช่องทาง (Data-Driven) ด้วยความสามารถในการปรับรูปแบบบริการให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรม โอกิลวี่จึงเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือสำหรับทั้งแบรนด์และลูกค้าต่าง ๆ ทั้งในไทยและระดับโลก 

โอกิลวี่ ประเทศไทย ยังเป็นผู้นำในด้านการวางแผนกลยุทธ์และนวัตกรรม โดยผสานเครื่องมือที่ล้ำสมัยเพื่อรองรับความต้องการด้านการสื่อสารของลูกค้า มีการลงทุนในแพลตฟอร์ม AI ลิขสิทธิ์เฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อสร้างเสริมการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคและยกระดับประสิทธิภาพกลยุทธ์การสื่อสารของแบรนด์และองค์กร แพลตฟอร์มเหล่านี้ช่วยให้โอกิลวี่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาล ทำนายพฤติกรรมผู้บริโภค และสร้างแคมเปญที่มีความเฉพาะตัวสูงซึ่งตรงใจกลุ่มเป้าหมาย 

 

ความเป็นผู้นำและวิสัยทัศน์ด่นความคิดสร้างสรรค์ 

 

การที่ กำพล ลักษณะจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ โอกิลวี่ ประเทศไทย ได้รับการยกย่องในฐานะ Thailand’s Most Awarded Creative Director ประจำปี 2024 ยังสะท้อนถึงความเป็นผู้นำและวิสัยทัศน์ด้านความคิดสร้างสรรค์อันโดดเด่น ตลอดจนความแข็งแกร่งของทีมงานสร้างสรรค์ของโอกิลวี่ ซึ่งถือเป็นรากฐานในการผลักดันให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมาย    

 

ความคิดสร้างสรรค์ที่มองไปข้างหน้า

กำพล ลักษณะจินดา กล่าวว่า “โอกิลวี่เชื่อเสมอว่าความคิดสร้างสรรค์คือแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างการมีส่วนร่วมของแบรนด์และองค์กรกับทุกกลุ่มเป้าหมาย งานของเราคือการคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการใช้ AI ประสบการณ์เสมือนจริง หรือเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่น ๆ เราต้องสร้างสรรค์ผลงานที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า”   

 

การปรับตัวให้เข้ากับภูมิทัศน์การสื่อสารยุคใหม่

ภายใต้ภูมิทัศน์การสื่อสารยุคใหม่ โอกิลวี่ ประเทศไทย พร้อมที่ให้บริการด้านการสื่อสารสำหรับลูกค้าในธุรกิจทุกขนาด เพื่อตอบสนองงบประมาณและวัตถุประสงค์ที่หลากหลายของลูกค้า ด้วยโซลูชั่นที่ปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับตลาด ตั้งแต่ธุรกิจสตาร์ทอัพไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ช่วยลูกค้าในการสร้างเครื่องมือในการเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายและสร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ เช่น  

  • การสื่อสารบนโลกดิจิทัล:  การสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวบนสื่อดิจิทัล การสร้างการมีส่วนร่วมบนโซเชียลมีเดีย และการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล
  • ผสานพลังของ AI: เพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ปรับแต่งแคมเปญให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
  • ขยายขอบเขตการให้บริการ:  ครอบคลุมการสื่อสารองค์กร  การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน (ESG) และการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ (Ogilvy Health) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในยุคปัจจุบัน
  • รักษาความเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์: ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ที่ทรงพลัง  สร้างอิมแพคในวงกว้าง และเชื่อมโยงกับผู้บริโภคอย่างแท้จริง

 

 

"โอกิลวี่มุ่งมั่นที่จะเป็นมากกว่าเอเจนซี่โฆษณา แต่เราคือพันธมิตรทางธุรกิจที่ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน  เราจะยังคงท้าทายตัวเองในการสร้างสรรค์ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในโลกการสื่อสาร ขอขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจและสนับสนุนเรามาโดยตลอด รวมถึงพันธมิตรต่าง ๆ ทั้ง โปรดักชั่นเฮ้าส์ มีเดียเอเจนซี่ และอื่นๆ ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นในระดับโลก และเราพร้อมสนับสนุนให้วงการเอเจนซี่มีการพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวให้ล้ำหน้าอยู่เสมอ” จิรวรากล่าวสรุป 

[อ่าน 155]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มเซ็นทรัล เปิดงาน “จริงใจ มาหา...นคร” ครั้งที่ 12 ชวนช้อปของดีจากชุมชนทั่วไทย 9–13 ก.ค. นี้
“ไทวัสดุ” พลิกเกมการตลาด สื่อสารแบรนด์ผ่าน ‘ละครสั้น’ ตอบโจทย์ทุกเจนฯ ด้วยความบันเทิง
OR ชูแนวคิด ‘Personalization Experience’ สู่เวที Creative Talk Conference 2025
ขอบอร่อยจนต้องแยกวง! พิซซ่า ฮัท เอาใจคนชอบกินขอบ ท้าให้ลองเมนู ‘Nothing but Stuffed Crust’ เริ่มต้นเพียง 159 บาท
"ไม่ใช่แค่สวย แต่ต้องมีเรื่องเล่า" 4 แบรนด์เครื่องประดับไทยที่คนรุ่นใหม่ต้องรู้จัก “ดีพร้อม” ดันไกลให้เฉิดฉายบนเวทีโลก
คอนโดฯ ใหม่สุดฮอต! “ศุภาลัย เซนส์ แจ้งวัฒนะ–หลักสี่” เปิดตัวแรงยอดทะลุกว่า 200 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved