O&B แบรนด์รองเท้าสตรีสัญชาติไทย
ตั้งเป้า Collaboration Marketing
17 Mar 2025

บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ O&B (โอแอนด์บี) แบรนด์รองเท้าสตรีทรงบัลเลต์ซึ่งผลิตจากหนังแกะคุณภาพสูง ที่ปัจจุบันย่างเข้าสู่ปีที่ 14 และครองอันดับ 1 ในตลาดรองเท้าประเภทรองเท้าสตรีทรงบัลเลต์ สู่รองเท้าที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์และสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส

 

พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา O&B ถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สามารถเข้าไปครองใจลูกค้าในตลาดรองเท้าสตรี โดยยึดมั่นในการผลิตรองเท้าที่มีคุณภาพ นิ่มสบาย ไม่กัดเท้า และเสริมความมั่นใจในการสวมใส่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจ และติดตามซื้อสินค้า รวมถึงเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญให้กับแบรนด์ในการบอกต่อมาโดยตลอด อีกทั้งแบรนด์ยังมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานการบริการให้เทียบเท่ากับแบรนด์ในระดับสากล โดยมีความมุ่งมั่นคัดสรรพนักงานที่มีความรู้และเข้าใจในตัวสินค้าเพื่อให้สามารถเป็น Personal Shopper เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์อย่างแท้จริงจากการลองสวมใส่ผลิตภัณฑ์ โดยเราเดินหน้าขยายจุดขายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของฐานลูกค้า รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างนวัตกรรมบน Cushion ที่รับประกันว่าลูกค้าจะสามารถสวมใส่ได้นานกว่า 12 ชั่วโมงจนไม่อยากถอดกันเลยทีเดียว”

 

 

ในปี 2024 ที่ผ่านมาแบรนด์ O&B เติบโตขึ้นถึง 70% ด้วยประสบการณ์ในวงการ Retail และตลาดรองเท้ากว่า 30 ปีของบริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ในการจัดจำหน่าย International brands อย่าง Converse, Havaianas, Barrel, ADLV และ GEOX ทำให้ RSP มีความชำนาญด้านการจัดจำหน่ายและการตลาด รวมไปถึงการรังสรรค์ผลงาน       คอลเล็กชั่นยอดนิยมในปี 2024 อาทิ O&B x Ploy Chava, O&B x Wiggle Wiggle

และที่เป็น Highlight ของปี 2024 เลยคงจะไม่พ้น O&B x Chompoo Araya ที่ทาง O&B ได้ใช้เทคนิคการตัดเย็บและ Design ขั้นสูงเทียบเท่ากับ Brand ระดับโลก จึงคาดว่าสำหรับกิจกรรมการตลาดรวมถึงการคอลลาบอเรชันกับคนดัง และ Character Brand ที่แปลกใหม่ จะเป็นตัวช่วยสร้างกระแสความนิยมของแบรนด์อย่างตัวเนื่อง เพื่อกระตุ้นความสนใจของกลุ่มลูกค้า โดยในปี 2025 เริ่มเปิดความร้อนแรงตั้งแต่ต้นปีด้วยคอลเล็กชั่น O&B x Monchhichi และในปีนี้ O&B ตั้งเป้าที่จะ Collaboration ถึง 6 คอลเล็กชั่น เพื่อพาแบรนด์ O&B ให้เติบโตขึ้น 40% ตามเป้าของปี 2025

นอกจาก 6 Collaborations ข้างต้น ในปี 2025 ยังมีคอลเล็กชั่น “Spring-Summer 2025” และ “Fall-Winter 2025” ที่เป็นคอลเล็กชั่นใหญ่ของ O&B โดยเน้นการเล่าเรื่องผ่านการเดินทางของสาวๆ ซึ่งคอลเล็กชั่นล่าสุดอย่าง “Spring-Summer 2025” CIAO Collection มาในคอนเซ็ปต์ “A Taste of Italian Summer” การเดินทางของกลุ่มเพื่อนสาวที่ได้กลับมารวมตัวกัน โดยจุดหมายปลายทางของพวกเธอคือ Positano เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ที่มีทุกอย่างครบครันสำหรับวันพักผ่อนในฝันของประเทศอิตาลี ถูกถ่ายทอดผ่านลายปริ๊นท์และงานปักลงบนรองเท้าทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Audrey Ciao ทรงรองเท้าที่ไม่เคยตกยุคด้วยทรงคลาสสิกซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่มีความนุ่มของหนังแกะพรีเมี่ยม  กับคุณภาพวัสดุและการออกแบบที่ทำให้สวมใส่สบาย เพื่อให้รองรับกับทุกอิริยาบถของผู้สวมใส่, LA COSTA SANDALS รองเท้าแตะหนังแพะแท้ดีไซน์สายคาดแบบ T-Bar ที่ให้ลุคเรียบง่ายแต่แฝงด้วยรายละเอียดสุดพิเศษ รวมไปถึง Romeo Loafers รองเท้า Boyish Style ที่เปิดตัวไปในปีที่แล้ว ในรูปลักษณ์แบบใหม่ โดยในปีนี้มีแผนเปิดตัวสีใหม่ดพิ่มขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าตลาด Boyish ซึ่งตอบโจทย์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีคาแรคเตอร์ 

 

 

ปัจจุบัน O&B มีช่องการการจัดจำหน่ายทั้งหมด 3 แห่ง  ประกอบด้วย Flagship Store ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, Concept Store ศูนย์การค้าเมกะบางนา, Concept Store ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ช่องทางออนไลน์ 4 แห่งได้แก่ Website: https://oandb.store, Line Official: https://shop.line.me/@oandb, Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/ob1631177088/ และ Shopee: https://shopee.co.th/oandb_official

พร้อมด้วยเคาน์เตอร์แผนกรองเท้าในห้างสรรพสินค้าจำนวน 7 แห่ง ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แอด เซ็นทรัลเวิลด์ , ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว, ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม, ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ และศูนย์การค้าสเปล

นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านและแถบเอเชีย อาทิ ประเทศกัมพูชา ที่วางแผนจะเปิดในช่วงปลายเดือน มีนาคมนี้ เพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตในอนาคตอย่างมั่นคง

[อ่าน 950]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พิชิตเซี่ยงไฮ้กับแคมเปญ BodyKey Challenge ครั้งที่ 11” 
พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ “บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์”
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมขับเคลื่อน SDGs บนเวที “Forward SDGs Faster Together”
เผยโฉม 10 นักเตะเยาวชนไทย โครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy ปีที่ 5”
ศุภาลัย สร้างดีจุดพลัง SMEs อสังหาฯ เติมไฟนักพัฒนาโครงการรุ่นใหม่ ใน “Big Brother ปีที่ 9”
เอปสัน ส่งเครื่องพิมพ์ใบเสร็จซีรีส์ใหม่ เร็ว ทน ใช้ง่าย ยกระดับงานงานพิมพ์ร้านอาหาร-ค้าปลีกยุคใหม่
“ดร. มนูญศรี โชติเทวัญ ครบ 75 ปี” รับบทแม่ทัพหญิงคนใหม่ นำสหฟาร์มเชื่อมอุตสาหกรรมไก่ไทยสู่เวทีโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved