กรุงเทพประกันภัย เดินหน้าสู่ยุคใหม่ “สองทายาทโสภณพนิช” สานต่อธุรกิจ สร้างรากฐานแข็งแกร่ง ครองใจผู้บริโภค
17 Mar 2025

 

นับเป็นเวลากว่า 7 ทศวรรษที่ “กรุงเทพประกันภัย” อยู่เคียงข้างผู้บริโภคในฐานะผู้นำธุรกิจประกันวินาศภัยของไทย ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี วิถีผู้บริโภคที่ปรับตัวตลอดเวลา และการแข่งขันที่ทวีความเข้มข้น โดยบริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างองค์กรหลายครั้ง ควบคู่กับการยกระดับศักยภาพบุคลากร เพื่อวางรากฐานที่มั่นคงและสร้างความเติบโตแบบยั่งยืน

หนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญมาจากวิสัยทัศน์ของ นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่วางยุทธศาสตร์สานต่อธุรกิจ โดยเตรียมส่งไม้ต่อให้สองทายาทคนสำคัญ นายชวาล โสภณพนิช และ นางสาวลสา โสภณพนิช เพื่อบริหารและขับเคลื่อนองค์กรเข้าสู่ “กรุงเทพประกันภัยยุคใหม่” พร้อมยึดมั่นในวิสัยทัศน์หลัก “มุ่งเป็นที่สุดในใจลูกค้า” ท่ามกลางโอกาสและความท้าทายในธุรกิจประกันภัย

 

จัดทัพใหญ่ ตั้งทีมผู้บริหารรุ่นใหม่

เมื่อต้นปี 2568 กรุงเทพประกันภัยได้ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อเติมความแข็งแกร่งและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน โดยแต่งตั้ง นายชวาล โสภณพนิช ดำรงตำแหน่งประธานคณะผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer: COO) ดูแลกลยุทธ์และการดำเนินงานภายในองค์กรอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม การบริหารแบรนด์ การบริการลูกค้า ไปจนถึงการบริหารสินไหมทดแทนยานยนต์

ภารกิจสำคัญอีกส่วนหนึ่ง คือ การส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ต่อเนื่อง และยังรับผิดชอบดูแล “มูลนิธิกรุงเทพประกันภัย” ตามแนวทางของนายชัย โสภณพนิช ที่ต้องการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและช่วยเหลือผู้ที่ขาดโอกาสในสังคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่หล่อหลอมวัฒนธรรมองค์กรกรุงเทพประกันภัย

 

ประสบการณ์แน่น ผสานองค์ความรู้ทุกมิติ

การก้าวขึ้นสู่ COO ของนายชวาลไม่ใช่เรื่องใหม่ หากแต่เป็นความต่อเนื่องของเส้นทางที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2547 โดยมีความเชี่ยวชาญหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารลูกค้ารายย่อย การพัฒนาทรัพยากรบุคคล การสื่อสารองค์กร และการให้บริการลูกค้า หลังจบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์จาก University of Rochester สหรัฐอเมริกา และได้รับประกาศนียบัตรด้านบริหารความเสี่ยงและการประกันภัยจาก St. John’s University

ในบทบาทใหม่ เขามุ่งสร้างรากฐานองค์กรให้แข็งแกร่งในทุกด้าน ขับเคลื่อนกระบวนการบริหารจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พัฒนาสวัสดิการและคุณภาพชีวิตพนักงาน ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งผลดีต่อการเติบโต ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ เพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยมาประยุกต์ใช้ในการบริหาร และยกระดับการให้บริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล

 

“ลสา โสภณพนิช” อีกขุมพลังสู่การขยายธุรกิจ

อีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนกรุงเทพประกันภัยยุคใหม่ คือ นางสาวลสา โสภณพนิช ผู้อำนวยการใหญ่ (President) ที่รับหน้าที่ดูแลการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวิสัยทัศน์หลัก สร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ทั้งในมิติของธุรกิจนายหน้า ธุรกิจสถาบันการเงิน ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ฝ่ายบริหารสัญญาประกันภัยต่อ และสำนักการลงทุน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการต่อยอดโอกาสธุรกิจของกรุงเทพประกันภัย

นางสาวลสา เริ่มงานกับบริษัทฯ ตั้งแต่ปี 2554 ได้สะสมประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจนายหน้าและประกันภัยต่ออย่างเข้มข้น รวมถึงจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านรัฐศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก Columbia University และระดับปริญญาตรีด้าน International Relations & Chinese จาก Wellesley College นอกจากนี้ยังได้รับประกาศนียบัตรด้านการประกันภัยจาก The Chartered Insurance Institute (CII) ซึ่งตอกย้ำความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันภัยได้อย่างชัดเจน

สิ่งที่นางสาวลสาให้ความสำคัญ คือ การขยายเครือข่ายพันธมิตร พัฒนาทีมงานให้แข็งแกร่ง และสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อให้หน่วยธุรกิจต่างๆ เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญการแข่งขันที่รุนแรง แต่ด้วยความเข้าใจตลาดในเชิงลึกและโอกาสการเติบโตของธุรกิจประกันภัย กรุงเทพประกันภัยยังคงเดินหน้าสู่อนาคตด้วยความมั่นคง

 

สร้างองค์กรเติบโตยั่งยืน ยึดหลักธรรมาภิบาล

ก้าวย่างของกรุงเทพประกันภัยในครั้งนี้ สะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างประสบการณ์อันยาวนานกว่า 70 ปี และพลังขับเคลื่อนจากผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มุ่งเน้นการพัฒนาในทุกมิติ ทั้งด้านบุคลากร การบริหารจัดการ การสร้างนวัตกรรม และการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม

ภายใต้โครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง มีเงินทุนและเงินกองทุนพร้อมต่อยอดการลงทุนในโอกาสธุรกิจใหม่ๆ กรุงเทพประกันภัยยังคงยึดมั่นในแนวทางธรรมาภิบาลและการบริหารจัดการอย่างมีจริยธรรม เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

บทพิสูจน์ในการปรับกลยุทธ์องค์กรครั้งใหญ่ จึงไม่ใช่เพียงการส่งต่อธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่น หากแต่เป็นการหลอมรวมวิสัยทัศน์ระยะยาว เข้ากับการบริหารเชิงรุก ทันต่อกระแสโลก เพื่อก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและรักษาความไว้วางใจจากผู้บริโภค ให้กรุงเทพประกันภัยเป็นแบรนด์ประกันวินาศภัยที่คนไทยเชื่อมั่นและยกให้เป็นที่สุดในใจอย่างแท้จริง

 

[อ่าน 782]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออมสินปั้น “เกาะลิบง” โมเดลท่องเที่ยวเมืองรองต้นแบบ หนุนเศรษฐกิจฐานรากเติบโตยั่งยืน
LINE MAN ดึง “หนุ่ม กรรชัย” นั่งพรีเซนเตอร์ ตอกย้ำภาพ “เบอร์ 1 คนละครึ่ง” อัดโปรใหญ่รับนโยบายรัฐ
กสิกรไทยหนุนแสนสิริปักหมุด “กรีนโปรเจ็กต์” มูลค่า 4,000 ล้านบาท ต้นแบบอสังหาฯ ยั่งยืน ใช้เกณฑ์ Thailand Taxonomy ครั้งแรก
เอ็กซ์เผิงจัดใหญ่ ‘XPENG CARNIVAL’ เปิดตัวรุ่นพิเศษ X9 พร้อมข้อเสนอสุดคุ้มถึง 21 ต.ค. นี้
เตรียมพบกับงาน “MRT JOURNEY OF HAPPINESS 2025 เที่ยวสุขใจ...ไปกับ MRT”
ซูเปอร์สปอร์ตคว้ารางวัลความยั่งยืนระดับเอเชีย ESGBusiness Awards 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved