เอมิเรตส์ จับมือ Parsys เปิดตัวสถานีการแพทย์ทางไกลสุดล้ำ ยกระดับความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารบนเครื่อง
17 Mar 2025

 

สายการบินเอมิเรตส์ ประกาศความร่วมมือกับ Parsys Telemedicine ผู้นำด้านนวัตกรรมการแพทย์ทางไกล เพื่อเปิดตัวอุปกรณ์อันล้ำสมัยที่จะช่วยให้ผู้โดยสารได้รับการดูแลทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและรวดเร็วระหว่างการเดินทางทางอากาศ โดยเอมิเรตส์ได้ลงทุนมากกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการร่วมพัฒนาอุปกรณ์ชุดใหม่กับ Parsys ซึ่งจะถูกติดตั้งในเครื่องบินกว่า 300 ลำในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สถานีการแพทย์ทางไกลสุดล้ำนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ขั้นสูง อาทิ

การประชุมทางวิดีโอคุณภาพสูง การประเมินอาการผู้โดยสารจากระยะไกล การส่งต่อข้อมูลที่ปลอดภัย  และการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจทางไกล 12 จุด ซึ่งจะช่วยให้ลูกเรือที่ผ่านการอบรมมาอย่างดีของเอมิเรตส์สามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ชุดอุปกรณ์ใหม่จาก Parsys นี้ถูกออกแบบมาเฉพาะเพื่อการใช้งานบนเครื่องที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารของเอมิเรตส์

 

 

เพิ่มความปลอดภัย ความรวดเร็ว และความน่าเชื่อถือให้กับผู้โดยสารของเอมิเรตส์

ระบบใหม่ล่าสุดระดับแนวหน้านี้ประกอบด้วยชุดอุปกรณ์การแพทย์ทางไกลจาก Parsys สำหรับเอมิเรตส์ และ Parsys Cloud ซึ่งชุดอุปกรณ์นี้เป็นสถานีการแพทย์ทางไกลแบบครบวงจรและสามารถพกพาได้ ออกแบบมาเพื่อให้ลูกเรือสามารถรวบรวมข้อมูลสำคัญและสัญญาณชีพต่าง ๆ ที่สามารถส่งต่อไปยังศูนย์สนับสนุนทางการแพทย์ภาคพื้นดินของเอมิเรตส์ได้ทันที นอกจากนี้ ชุดอุปกรณ์ดังกล่าวยังประกอบด้วยเครื่องมือทางการแพทย์หลากหลายชนิด เช่น เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดความดันโลหิต เครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือด และเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG)

 

อุปกรณ์ Medcapture© เป็นแท็บเล็ตที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อรองรับขั้นตอนทางการแพทย์ที่ครอบคลุมของเอมิเรตส์ ซึ่งช่วยให้ลูกเรือสามารถสื่อสารแบบเรียลไทม์กับทีมสนับสนุนทางการแพทย์ภาคพื้นดิน นอกจากนี้ในบางกรณี แพทย์ยังสามารถประเมินอาการบาดเจ็บหรือปัญหาทางการแพทย์ของผู้โดยสารจากระยะไกลผ่านการดูภาพได้อีกด้วย

 

อุปกรณ์ Medcapture© จะมีการเชื่อมต่อกับ Parsys Cloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบนระบบคลาวด์สำหรับทีมสนับสนุนทางการแพทย์ภาคพื้นดิน เพื่อรับข้อมูลจากบนเครื่องบินและสื่อสารกับลูกเรือได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ระบบนี้ยังมีความปลอดภัยสูงและรับประกันว่าข้อมูลของผู้โดยสารจะได้รับการจัดการตามกฎระเบียบการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด

 

 

เอมิเรตส์ และ Parsys ร่วมสร้างปาฏิหาริย์ช่วยชีวิตผู้โดยสารบนฟ้า

ล่าสุด ระหว่างเที่ยวบินสู่ลียง ประเทศฝรั่งเศส ผู้โดยสารสูงอายุท่านหนึ่งประสบเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ที่กระทบระบบหัวใจและหลอดเลือด ทำให้ระดับออกซิเจนในร่างกายของเธอลดลงอย่างรวดเร็ว พร้อมกับสัญญาณชีพสำคัญอื่น ๆ ทันทีที่เกิดเหตุ ลูกเรือที่ผ่านการฝึกอบรมของเอมิเรตส์ได้รีบให้การช่วยเหลือโดยการใช้เครื่องช่วยหายใจและใช้อุปกรณ์ MedCapture© ของ Parsys ในการส่งข้อมูลสัญญาณชีพไปยังทีมสนับสนุนทางการแพทย์ภาคพื้นดินอย่างรวดเร็ว

 

หลังจากนั้น ทีมสนับสนุนทางการแพทย์ภาคพื้นดินได้ตอบสนองโดยทันทีผ่านระบบ Parsys Cloud ด้วยการสื่อสารแบบเรียลไทม์และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งช่วยให้ลูกเรือสามารถจัดการสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมั่นใจได้ว่าผู้โดยสารได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด

 

 

การฝึกอบรมทางการแพทย์สำหรับลูกเรือเอมิเรตส์

ลูกเรือใหม่ของเอมิเรตส์จะต้องผ่านการฝึกอบรมปูพื้นฐานอย่างเข้มข้นเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ ซึ่งประกอบด้วยคอร์สต่างๆ ตั้งแต่ความปลอดภัยในการบริการ ความปลอดภัยและเหตุฉุกเฉินในการบริการลูกค้า ตลอดจนการอบรมการตอบสนองทางการแพทย์ โดยชุดอุปกรณ์ใหม่จาก Parsys จะถูกแนะนำให้ลูกเรือรู้จักผ่านการเรียนรู้ทั้งแบบออนไลน์และการฝึกปฏิบัติจริง

 

นอกจากนี้ ลูกเรือยังต้องผ่านการทดสอบความรู้และทักษะทุกปีในการฝึกอบรมทบทวนประจำปี โดยลูกเรือต้องเข้าร่วมคอร์สออนไลน์เป็นเวลา 1.5 ชั่วโมง และการฝึกปฏิบัติ 2 ชั่วโมง และลูกเรือที่มีประสบการณ์ยังต้องเข้าร่วมการฝึกจำลองการบินทุกปีเพื่อให้มั่นใจว่าพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

 

ในด้านจิตวิทยา ลูกเรือจะได้รับการฝึกอบรมในการขอความยินยอมเพื่อช่วยเหลือลูกค้า การแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อผู้ป่วยและครอบครัว การรักษาความสงบ และการให้ข้อมูลกับผู้ป่วยในทุกขั้นตอน พร้อมทั้งอยู่เคียงข้างจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น หลังจากเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น ลูกเรือจะได้รับการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตผ่านโปรแกรมช่วยเหลือพนักงานของเอมิเรตส์ (Employee Assistance Programme)

 

[อ่าน 157]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มเซ็นทรัล เปิดงาน “จริงใจ มาหา...นคร” ครั้งที่ 12 ชวนช้อปของดีจากชุมชนทั่วไทย 9–13 ก.ค. นี้
“ไทวัสดุ” พลิกเกมการตลาด สื่อสารแบรนด์ผ่าน ‘ละครสั้น’ ตอบโจทย์ทุกเจนฯ ด้วยความบันเทิง
OR ชูแนวคิด ‘Personalization Experience’ สู่เวที Creative Talk Conference 2025
ขอบอร่อยจนต้องแยกวง! พิซซ่า ฮัท เอาใจคนชอบกินขอบ ท้าให้ลองเมนู ‘Nothing but Stuffed Crust’ เริ่มต้นเพียง 159 บาท
"ไม่ใช่แค่สวย แต่ต้องมีเรื่องเล่า" 4 แบรนด์เครื่องประดับไทยที่คนรุ่นใหม่ต้องรู้จัก “ดีพร้อม” ดันไกลให้เฉิดฉายบนเวทีโลก
คอนโดฯ ใหม่สุดฮอต! “ศุภาลัย เซนส์ แจ้งวัฒนะ–หลักสี่” เปิดตัวแรงยอดทะลุกว่า 200 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved